Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Bông giấy Mỹ- giá 500k-

ĐT 0974548883.
STK Phạm Đình Trúc Thu 711ab2332746 Vietinbank Tây ninh





Tầm quan trọng của trí tuệ nhận thức




Hãy nhận thức rõ bản chất của tâm khác biệt với xương thịt trong cơ thể vật lý của bạn. Tâm bạn giống như một tấm gương phản chiếu mọi thứ mà không có phân biệt. Nếu có trí tuệ hiểu biết, bạn có thể điều chỉnh sự phản chiếu




Nếu bạn hoàn toàn không biết những gì đang xảy ra trong tâm mình, thì nó sẽ phản chiếu bất cứ phiền não nào nó tiếp xúc—những điều khiến bạn mắc bệnh tâm lý. Trí tuệ quán sát của bạn phân biệt được giữa những phản chiếu nào có lợi ích và những phản chiếu nào gây ra các vấn đề. Cuối cùng, khi nhận thức rõ bản chất đích thực của chủ thể và đối tượng, thì tất cả các vấn đề của bạn sẽ biến mất.

Khi xem xét tâm mình, bạn đừng duy lý hóa hoặc thúc ép. Hãy thư giản. Đừng bối rối khi các vấn đề sanh khởi. Chỉ cần nhận biết chúng và thấy rõ nơi chúng xuất phát; biết nguồn gốc của chúng. Hãy giới thiệu vấn đề ấy cho chính bạn “đây là vấn đề này. Tại sao nó trở thành vấn đề? Tâm nào khiến nó trở thành vấn đề? Tâm nào cảm thấy nó là vấn đề?”.

Khi bạn quán chiếu triệt để, vấn đề ấy tự nhiên biến mất. Điều đó quá đơn giản, phải vậy không? Bạn không cần phải tin vào một điều gì đó. Đừng tin tưởng vào bất cứ điều gì! Dù sao đi nữa, bạn không thể cho rằng “tôi không tin tôi có tâm thức”. Bạn không thể phủ nhận tâm mình. Bạn có thể nói “tôi phủ nhận nhừng triết thuyết phương Đông”— tôi đồng ý. Tuy nhiên, bạn có thể phủ nhận chính mình? Bạn có thể từ chối cái đầu và lổ mũi của mình? Bạn không thể phủ nhận tâm của mình. Do đó, hãy nuôi dưỡng tự thân một cách khôn khéo và nổ lực khám phá nguồn gốc đích thực của an vui.

Khi còn là một đứa bé, bạn vốn thích và thèm ăn kem, sô-cô-la, bánh kẹo và nghỉ rằng “khi lớn lên, tôi sẽ ăn tất cả các loại kem, sô-cô-la, bánh kẹo mà tôi muốn; sau đó, tôi sẽ cảm thấy hạnh phúc”. Bây giờ, bạn có quá nhiều kem, so-cô-la, bánh kẹo như mình muốn, nhưng bạn lại chán ngán. Bạn xác định rằng bởi vì điều này không khiến mình hạnh phúc, nên bạn sẽ muốn có xe hơi, nhà lầu, ti vi, chồng hoặc vợ--sau đó, bạn sẽ có hạnh phúc. Bấy giờ, bạn có mọi thứ, nhưng xe hơi, nhà lầu, chồng hoặc vợ, con cái của bạn đều trở thành vấn đề. Bạn nhận biết “ồ, điều này chưa thỏa mãn”.

Vậy, sự thỏa mãn là gì? Bạn hãy dùng tâm thức suy ngẫm tất cả điều này và quán chiếu; nó rất quan trọng. Hãy quan sát cuộc sống của bạn từ thời thơ ấu cho đến nay. Đây là thiền phân tích: “hồi đó, tâm tôi vốn như thế này; bây giờ tâm tôi như thế kia, Nó đã thay đổi theo cách này hoặc cách kia”. Tâm của bạn đã thay đổi quá nhiều lần nhưng bạn có bất cứ quyết định nào đối với những gì thực sự khiến mình hạnh phúc?

Theo cách hiểu của tôi là bạn bị hoang phí. Bạn biết lộ trình của mình quanh thành phố, cách bạn trở về nhà, nơi để mua so-cô-la, nhưng vẫn bị hoang phí—bạn không thể nhận thấy mục đích của mình. Hãy thực sự quán chiếu—điều này không phải vậy?

Đức Phật dạy tất cả các bạn phải biết mình là ai, cách mình tồn tại. Bạn không cần phải tin tưởng vào bất cứ điều gì. Chỉ cần hiểu tâm bạn: cách nó hoạt động, cách bám chấp và tham vọng sanh khởi, cách vô minh sanh khởi, và các cảm xúc xuất phát từ đâu. Biết được bản chất của tất cả điều đó là đủ; chỉ cần như vậy có thể mang lại an vui và hạnh phúc cho bạn. Nhờ đó, cuộc sống của bạn hoàn toàn thay đổi; mọi thứ đão ngược. Những gì trước đây bạn thấy kinh tởm có thể trở thành tuyệt đẹp.

Tôi nói tất cả các bạn vốn sống nhờ vào sô-cô-la và kem, bạn sẽ nghỉ tôi đã quá điên rồ. “Không, không”, tam cao ngạo của bạn sẽ nghỉ thế. Tuy nhiên, hãy quán sát sâu hơn vào mục đích cuộc sống của bạn. Tại sao bạn có mặt ở đây? Để được mọi người yêu thích? Để nổi tiếng? Để tich lũy của cải? Để quyến rũ người khác? Tôi không cường điệu hóa đâu—hãy quán sát chính mình, sau đó bạn sẽ thấy. Từ sự quán sát triệt để, bạn có thể nhận thấy việc dành trọn đời mình để tìm kiếm hạnh phúc nhờ vòa sô-cô-la và kem hoàn toàn vô hiệu hóa tầm quan trọng trong sự đầu thai làm người của bạn. Những con chim và con chó đều có mục đích tương tự. Mục đích của bạn không nên cao cả hơn mục đích của các con chim và con gà?

Tôi không nổ lực quyết định cuộc sống cho bạn, mà chính bạn hãy quán chiếu. Có một đời sống hợp nhất là tốt hơn sống trong tâm thức loạn động. Một đời sống náo loạn không có giá trị và lợi ích cho chính bạn và người khác. Bạn đang sống vì mục đích gì—sô-cô-la? Miếng thịt nướng? Có lẽ bạn nghỉ “tất nhiên, tôi không sống vì thực phẩm.

Tôi là một người có giáo dục”. Tuy nhiên, giáo dục cũng xuất phát từ tâm. Không có tâm, thì giáo dục và triết học là gì? Triết học chỉ là sản phẩm của tâm một ai đó, một vài ý tưởng liên kết với nhau theo cách hợp lý. Nếu không có tâm, thì không có triết học, không có học thuyết, không có các môn học tại trường đại học. Tất cả những điều này đều do tâm tạo ra.

Bạn quán sát tâm mình bằng cách nào? Chỉ cần theo dõi cách nó nhận biết hoặc phân tích bất cứ đối tượng nào mà nó tiếp xúc. Hãy quán chiếu những gì các cảm thọ—thoải mái hoặc khó chịu—sanh khởi. Sau đó, hãy quan sát “khi tôi hiểu rõ quan điểm này, cảm giác này khởi lên, cảm xúc kia xuất hiện; tôi phân biệt theo cách như vậy. Tại sao?”. Đây là cách để kiểm nghiệm tâm bạn; đó là tất cả. Nó rất đơn giản.

Khi quan sát tâm mình hợp lý, bạn không còn đổ lỗi cho người khác về các vấn đề của mình. Bạn chấp nhận các hành động sai lầm của mình bắt nguồn từ tâm ô nhiễm và dối trá của chính bạn. Khi bị các đối tượng vật chất bên ngoài làm bối rối, bạn thường đổ lỗi cho chúng và người khác về các vấn đề của mình. Hãy thấy rõ rằng quan điểm dối trá dựa trên các hiện tượng ngoại tại hiến bạn trở nên sai lầm. Khi bắt đầu nhận thức được quan điểm sai lầm của mình, bạn bắt đầu nhận thức rõ bản chất của tâm và vĩnh viễn chấm dứt các vấn đề của mình.

Tất cả điều này đều rất mới mẽ đối với bạn? Không phải vậy. Mỗi khi thực hiện bất cứ điều gì, trước hết, bạn phải quan sát nó và tìm ra phương án giải quyết. Bạn đã làm điều này rồi; tôi không phải nêu ra bất cứ điều gì mới mẽ cả. Sự khác biệt là bạn không thực hiện nó đầy đủ. Bạn phải quán sát nhiều hơn nữa. Điều này không có nghĩa chỉ ngồi một mình trong gốc phòng để chiêm nghiệm đối tượng duy nhất—bạn có thể luôn luôn quán chiếu tâm mình, ngay cả trong khi nói chuyện hoặc làm việc với người khác. Bạn nghỉ rằng việc quán chiếu tâm chỉ dành cho hành trình của người phương Đông? Đừng nghỉ theo cách đó.

Hãy nhận thức rõ bản chất của tâm khác biệt với xương thịt trong cơ thể vật lý của bạn. Tâm bạn giống như một tấm gương phản chiếu mọi thứ mà không có phân biệt. Nếu có trí tuệ hiểu biết, bạn có thể điều chỉnh sự phản chiếu mà mình cho phép nhập vào trong tấm gương tâm. Nếu bạn hoàn toàn không biết những gì đang xảy ra trong tâm mình, thì nó sẽ phản chiếu bất cứ phiền não nào nó tiếp xúc—những điều khiến bạn mắc bệnh tâm lý. Trí tuệ quán sát của bạn phân biệt được giữa những phản chiếu nào có lợi ích và những phản chiếu nào gây ra các vấn đề. Cuối cùng, khi nhận thức rõ bản chất đích thực của chủ thể và đối tượng, thì tất cả các vấn đề của bạn sẽ biến mất.

Một số người nghỉ rằng họ theo tôn giáo, nhưng tôn giáo là gì? Nếu không quán chiếu bản chất của tâm mình, không đạt được trí tuệ nhận thức, thì bằng cách nào bạn theo tôn giáo? Chỉ có ý tưởng bạn theo tôn giáo—“tôi là Phật tử, tôi là người theo Do Thái giáo, hay bất kỳ tôn giáo nào”—thì hoàn toàn không giúp được gì. Nó không giúp bạn và người khác. Để thực sự giúp ích cho người khác, bạn cần phải đạt được trí tuệ nhận thức.

Lama Thubten Yeshe, Minh Chánh chuyển ngữ

độc đáo phố cổ Hội An




Phố cổ Hội An là một trong những địa điểm du lịch thu hút du khách nhất miền Trung bởi những giá trị lịch sử văn hóa. Zing.vn ghi lại một số hình ảnh qua góc camera 360 độ.


Đô thị cổ Hội An nằm ở ngã ba sông Thu Bồn thuộc thành phố Hội An (Quảng Nam). Chùa Cầu là biểu tượng và điểm nhấn di tích đặc trưng.


Cầu xây dựng vào cuối thế kỷ 16, bắc ngang con lạch chảy ra sông Thu Bồn, giáp ranh giữa hai đường Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú, được gọi là cầu Nhật Bản. Ở giữa cầu có một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế. Cầu có mái che khá độc đáo cùng các kết cấu, họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật, và cả phương Tây.


Dọc bờ sông Thu Bồn, bên phố Bạch Đằng là bến tàu thuyền, neo đậu tấp nập đưa đón du khách tham quan phố Hội bằng đường thủy. Đây cũng là nơi người dân thả hoa đăng vào ngày 14 âm lịch hàng tháng.


Hội quán Quảng Đông (hay còn gọi là Hội quán Quảng Triệu) được xây dựng vào năm 1885, ở số 176 Trần Phú. Thoạt đầu, nơi đây thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và Khổng Tử, sau năm 1911 chuyển sang thờ Quan Công và Tiền Hiền.


Nơi đây hiện còn lưu giữ nhiều hiện vật bằng gốm sứ, các hình tượng mô phỏng lại các vở tuồng về văn hóa và nhiều văn bản ghi lại cuộc sống của cộng đồng người Quảng Đông ở Hội An.


Nhà cổ Tấn Ký đã được cấp bằng Di tích Lịch sử - Văn hóa Quốc gia nằm tại số nhà 101 phố Nguyễn Thái Học, xây dựng cách đây 200 năm.


Tượng đài kiến trúc sư Kazimierz Kwiatkowski được người dân gọi với cái tên thân mật là KTS Karik nằm trên phố Trần Phú. Kiến trúc sư người Ba Lan được coi là người có đóng góp lớn trong việc bảo tồn các di tích lịch sử tại Việt Nam và góp phần đưa các di tích này được ghi danh trong danh sách Di sản thế giới của UNESCO.


Hội quán học Ngũ Bang (nằm trên phố Trần Phú) còn có tên gọi là Hội quán Dương Thương hay Trung Hoa Hội Quán. Cái tên Ngũ Bang ra đời có lẽ do tại thời điểm này có 5 bang hội người Hoa quy tụ về gồm người Gia Ứng, Quảng Đông, Triều Châu, Phúc Kiến và Hải Nam cùng sinh sống, thờ cúng, phát triển...


Du khách tham quan phố Hội sẽ có dịp dạo bước khám phá các tuyến phố cổ một cách thảnh thơi nhất vào thời điểm sáng sớm. Nơi đây đặc biệt đông du khách qua lại vào buổi chiều và tối.


Hội quán Phúc Kiến nằm ở số 46 đường Trần Phú. Tương truyền tiền thân của Hội quán là một gian miếu nhỏ thờ pho tượng Thiên Hậu Thánh Mẫu (bà chúa phù hộ cho thương nhân vượt sóng gió đại dương) vớt được tại bờ biển Hội An vào năm 1697.


Nằm ở cuối khu vực phố cổ là ngã tư chùa Ông và chợ Hội An.


Miếu Âm Hồn vốn là nơi thờ cúng của Tín Thiên Tộc và những âm linh, cô hồn. Được xây dựng vào năm Minh Mạng thứ 10 (1829), miếu là một di tích cổ được quy hoạch bảo tồn nhưng 14 năm nay xảy ra tranh chấp giữa những người tạm cư và gia đình cai quản họ Hứa, miếu đã trở lên hoang tàn.


Bản đồ thành phố Hội An, Quảng Nam.
Theo Tiến Tuấn - Zing

Hồng ngọc mai- giá 150k




ĐT 0974548883.
STK Phạm Đình Trúc Thu 711ab2332746 Vietinbank Tây ninh

Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

ĐẤT NƯỚC TÔI





Đất nước tôi 4000 năm Văn hiến
Dân tộc tôi 1000 năm chinh chiến
Mẹ của tôi mắt lệ mù lòa
Chị của tôi sống phận đời đò
Tuổi thơ của tôi đêm đêm khóc òa vì tiếng đạn bom.


Tuổi trẻ tôi cũng gầy nhom bởi những đêm thức trắng bên quan tài của bè bạn
Đứa chết trên cánh đồng lúa chín vàng chưa kịp gặt
Đứa chết nơi quán chè môi cười chưa kịp tắt
Đứa queo quắt trong túi nilong từ bên kia biên giới đưa về
Đứa nằm mê sống đời thực vật với viên đạn trong đầu chưa kịp gấp
Đứa trở về với tâm hồn tàn tật
Đứa lãnh lương thương binh lật đật tìm rượu giảm đau


Tất cả lũ chúng tôi bước vào chiến tranh
Và trở ra chẳng còn là thằng người nguyên vẹn
Mang nỗi ám ảnh chết chóc sống đời hòa bình
Mà trái tim như đã chết sình
Đôi khi khộng nhận ra mình giữa yên bình thờ ơ.


Tuổi trung niên tôi sớm thành người kỳ hoặc
Đi đám tang thằng bạn thương binh
Bằng một câu chúc mừng !
Thương những thằng còn sống
Đêm cong oằn sợ hãi với giấc mơ chiến tranh!


Đất nước tôi 4000 năm Văn hiến
Dân tộc tôi 1000 năm chinh chiến
Mấy mươi năm hòa bình lên tiếng
Đã thấy nụ cười trên gương mặt trẻ thơ
Dẫu cuộc đời nào có được như mơ


Nếu ai bảo đất nước tôi
" Sinh mạng con người chỉ như cái móng tay"*
Thì có lẽ đó là kẻ sinh ra trong thánh đường quỷ dữ

Cá chết không vô ích. 1000 lần không vô ích!


Cá chết không vô ích. 1000 lần không vô ích!


Tác giả: TS. Trần Bắc Hải (Trí thức trẻ)


.
—————–



Kể cả không tìm ra được nguyên nhân, thì chả lẽ cá chết là vô ích? Không! Một ngàn lần không.

Lãnh đạo Đà Nẵng tắm biển là bằng chứng tốt nhất cho biển sạch
“Chọn cả CÁ và NHÀ MÁY, tại sao không?”
“Chọn bắt cá tôm hay chọn nhà máy?”. Tôi chọn… tỉnh táo!


Những con cá chết đã làm nhiều ngàn ngư dân Miền Trung khốn đốn. Ngành du lịch của các tỉnh ven biển Miền Trung lao đao một thời gian vì cá chết. Nhiều quan chức bị thử thách trong vụ cá chết. Cá chết làm cư dân thành thị hoang mang.



Ts Trần Bắc Hải



Cá chết chưa tìm được nguyên nhân, vạ lây cho hơn 24.000 tiến sỹ Việt Nam: Họ bị một số người mắng chửi, cho dù trong số 24.000 tiến sĩ ấy, chỉ có số rất ít được đào tạo về môi trường, về phân tích độc học, chưa kể họ có được tham gia giải mã hay không nữa.

Mặc dù có vị tiến sỹ Việt Nam tuyên bố bài toán quá dễ, rằng nếu ông được phép thì chỉ một ngày là giải được.

Một giáo sư y khoa khác sau khi so sánh cá chết với người chết và tai họa môi trường với dịch tễ học con người, cũng bảo rằng đây không phải là bài toán khó.

Nhưng vấn đề không đơn giản như vậy.

Vì con người luôn luôn coi trọng tính mạng mình hơn con cá, nên nếu kiến thức và kỹ thuật pháp y đã tích lũy được để truy tìm nguyên nhân cái chết của con người là 1.000 thì với cá không chắc đã được 1-2.

Vả lại con người thì sống trên bờ, còn cá thì ở dưới nước. Con cá thở bằng mang, nghĩa là máu của nó tuần hoàn liên tục qua hệ thống mao mạch ở mang cá tiếp xúc trực tiếp với nước.

Ngay khi con cá hấp hối, chất độc trong máu của nó đã có thể qua đó mà hòa tan mau vào nước và khi đã hòa vào đại dương mênh mông rồi thì việc tìm ra chất độc có thể như đáy bể mò kim.

Bởi vậy, trong trường hợp xấu nhất, cái chết oan ức của hàng triệu con cá cũng có thể sẽ không bao giờ được tìm ra thủ phạm.

Chính phủ đã rất thông minh khi mời chuyên gia nước ngoài vào, vì tôi tin chắc, nếu cơ quan nghiên cứu của Chính phủ mà không tìm ra nguyên nhân, thì người dân sẽ nghi ngại.

Nhưng nếu là chuyên gia nước ngoài công bố, thì lại khác.

Tất nhiên, trong một đời sống có quá nhiều thứ phải đặt lên “bàn cân lòng tin”, thì tâm lý hoài nghi của người dân có cái lý của nó.

Kể cả không tìm ra được nguyên nhân, thì chả lẽ cá chết là vô ích?

Không! Một ngàn lần không.

Cá chết đã làm cho cả xã hội Việt Nam rung chuyển, rất nhiều người thường thờ ơ với thời cuộc nay cũng phải thấy rằng bài toán môi trường đang ảnh hưởng trực tiếp đến họ, đến gia đình họ, chưa nói là đến các thế hệ con cháu của họ.

Mặc dù chưa một nhà máy nào bị chính thức kết tội, nhưng kiến thức của người dân về khả năng gây độc hại, tàn phá môi trường của những dự án công nghiệp như luyện thép thì lại đang được lan truyền.

Và từ cá chết, người Việt Nam sẽ thấy rõ họ có quyền chọn cả cá và sắt thép, chứ không chỉ là sắt thép như một số quan điểm nào đó.

> Xem những bài viết cùng tác giả TẠI ĐÂY

Với Formosa, ít nhất thì họ cũng được một bài học.

Sau khi bị phát hiện thải 3000 tấn rác nhiễm thủy ngân lên bờ biểm Campuchia, Formosa bị buộc phải nhận lại số rác đó cùng với số đất vùng bãi rác bị nhiễm thủy ngân.

Họ đã tìm cách “mua” được một bãi rác ở bên Mỹ và rác từ Campuchia đã lên tàu định đi Mỹ thật. Nhưng chính là người dân Mỹ – cụ thể là các tổ chức bảo vệ môi trường, đã phát hiện ra, vậy là chuyến đổ bộ vào Mỹ thất bại.

Họ đành phải chở về bãi rác Đài Loan. Nhưng người dân Đài Loan cũng phát hiện ra và ngăn chặn. Cuối cùng, số rác này Formosa đành phải đem về cất ngay trong khuôn viên công ty của họ.

Do hồ sơ đen về môi trường tích lũy được trong hơn một nửa thế kỷ cùng với một tài sản khổng lồ, Formosa đi tới đâu trên thế giới cũng bị cảnh giác, đề phòng.

Khi đến Việt Nam, Formosa đã được trải thảm đỏ đón chào trong cơn khát đầu tư nước ngoài.

Nhưng bây giờ, sau vụ cá chết, họ hiểu rằng đằng sau chiếc thảm đỏ này là hàng chục triệu người dân Việt Nam mà họ có trách nhiệm về việc đảm bảo môi trường.

Họ phải vận hành nhà máy với những tiêu chuẩn khắt khe nhất để có thép nhưng vẫn phải còn tôm cá cho người Việt.

Nước thải độc hại là vấn nạn từ bản chất của công nghệ luyện thép bằng than coke. Các nước công nghiệp như Nhật Bản đang áp dụng các công nghệ tiên tiến hơn thay cho lò than coke để giảm thải ô nhiễm.

Nhưng cũng như việc xử lý nước ô nhiễm trước khi xả ra môi trường, công nghệ thay thế lò coke cũng rất tốn kém.

Các thế hệ đi trước đã biết: Nếu lợi nhuận lớn, phải tự treo cổ mình lên, nhà tư bản cũng làm. Tôi xin bổ sung: Nhà tư bản luôn sẵn sàng treo cả những khách hàng ngu ngốc lên giá treo cổ.

Vụ cá chết, sẽ góp phần làm cho các nhà tư bản hiểu rằng người Việt Nam không bao giờ chịu làm những khách hàng ngu ngốc.
Cấm sử dụng hải sản trong vùng 20 hải lý gần bờ 4 tỉnh miền Trung
————
http://soha.vn/ca-chet-khong-vo-ich-1000-lan-khong-vo-ich-20160504080146268.htm

trang trắng giá 200k



ĐT 0974548883.
STK Phạm Đình Trúc Thu 711ab2332746 Vietinbank Tây ninh

Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

CẢM ƠN CHỊ -NGƯỜI ĐÀN BÀ QUÉT ĐƯỜNG KHUYA





Những con đường nơi thành phố xa hoa
Luôn có bóng chị
người đàn bà quét rác
Tiếng chổi khua giữa đêm dài xao xác
Khi vắng dần tiếng ồn ào những bánh xe lăn


Bao nhiêu người trở thành những vĩ nhân
Bác sĩ ,giáo sư ,những cô gái bội phần xinh đẹp
Những người mang giày da hay những người mang dép
Đã từng một lần đi giữa phố sạch thơm

Nhưng đã ai một lần
nói được tiếng :cảm ơn
Với người đàn bà gồng mình
khua chổi giữa đêm khuya trong chờn vờn mỏi mệt
Người đàn bà quên ngủ gom rác về nơi tập kết
Để lúc bình minh phố rạng rỡ nét tươi hồng

Và tôi
cũng đôi khi thấy nhoi nhói trong lòng
Lúc nhìn theo bóng người đàn bà còng lưng đẩy xe rác nặng
Cũng nhiều khi muốn dành cả nụ cười trời ban tặng
Khi vấp giữa đường một tiếng chổi chị khua

Người đàn bà giữ sạch cho đời và gánh lấy thiệt thua
Tôi nợ chị cả bốn mùa mưa nắng
Tôi nợ chị những đêm cùng thức trắng
Nợ những ngày vui với rác ngập cung đường...

Xin được một lần nói hai tiếng : cảm ơn...

Đỗ Quyên