Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2023

AI LÀ NGƯỜI ĐỨNG SAU TẬP ĐOÀN "LỪA ĐẢO " TRẦN ANH LONG AN.





A.ĐÔI ĐIỀU VỀ CÔNG TY HỒNG ĐẠT VÀ TRẦN ANH LONG AN
1/ Công ty Hồng Đạt

Công ty Hồng Đạt Long An chỉ là một doanh nghiệp tư nhân, hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực san lấp mặt bằng, không có chuyên môn về Xây dựng cơ bản, kêu gọi đầu tư FDI, nguồn vốn thấp… nhưng lại được UBND tỉnh Long an chỉ định làm chủ đầu tư Khu công nghiệp Đức Hòa 3 với qui mô 100ha. Nguồn gốc đất thu hồi của dân, giải tỏa đền bù bằng tiền Ngân sách tỉnh và giao cho Công ty Hồng Đạt với hình thức cho thuê đóng tiền hàng năm.

Từ tháng 7/2008, Công ty Hồng Đạt đã đầu tư thi công cơ sở hạ tầng và kêu gọi đầu tư, tính đến 2015, Công ty đã kêu gọi được 15đơn vị đầu tư chủ yếu ở nghành nghề : sản xuất phân bón, thuốc trừ sâu, hóa chất,nhựa tái sinh…nhưng không hiểu vì sau, 6 nhà đầu tư đã rút đi.

Năm 2015, Công ty Hồng Đạt đã liên doanh với Công ty Trần Anh Long an- một công ty kinh doanh BĐS -do ông Trần Đức Vinh Làm giám đốc.

Bắt đầu, từ đây ngày 15/10/2015, Công ty Hồng Đạt xin chuyển đổi mục tiêu đầu tư từ Khu Công nghiệp Đức Hòa 3 Hồng Đạt thành : Khu dân cư và nhà ở dành cho chuyên gia.

Việc xin chuyển đổi mục đích này đã nhanh chóng được UBND tỉnh Long an chấp nhận và ngày 18/02/2016, UBND tỉnh có tờ trình số 511/TTg gửi Thủ tướng Chính phủ xin phép chuyển đổi mục đích như đã nêu trên.

Ngày 11/10/2016,trên cơ sở xem xét kết quả thẩm định và đề nghị của Bộ Kế hoạch-Đầu tư , Thủ tướng Chính phủ ban hành văn bản số 1797/TTg-KTN đồng ý điều chỉnh Qui hoạch phát triển các Khu Công nghiệp trên địa bàn tỉnh Long an đến năm 2020, trong đó có nội dung : Khu công nghiệp Đức Hòa 3 – Hồng đạt giảm từ 99,4 ha xuống còn 29,4 ha như kiến nghi của UBND tỉnh Long An và đối với phần diện tích 70 ha được giảm UBND tỉnh Long an chịu trách nhiệm qui hoạch, xác định qui mô, mục đích sử dụng đất, hướng dẫn các thủ tục đầu tư, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tổ chức thẩm định phê duyệt hoặc báo cáo cơ quan có Thẩm quyền phê duyệt theo đúng qui định của pháp luật đầu tư nhà ở và đất đai có liên quan.

Trên thực tế, trước khi có văn bản 1797/TTg-KTN, Công ty Hồng Đạt và Trần Anh Long an đã bắt tay nhau thành lập dự án Bella Vista và phân lô đất Khu công nghiệp bán cho người dân.

Ông Trần Đức Vinh đã đưa vợ ông là Bà Lê Thị Gấm làm Tổng giám đốc Công Ty Hồng Đạt và ký bán đất Khu công nghiệp Đức Hòa 3, bằng Hợp Đồng Chuyển nhượng Quyền sử dụng đất.( Ngày 13/06/2016 Công Ty CP BĐS Trần Anh Long an đã ký bán cho ông Đặng Trần Phương -ngụ tại quận Bình Thạnh - Hồ chí Minh lô đất nền E0-29 diện tích 5x17= 85m2 ( loại đất ở nông thôn) của dự án Bella Vista với giá 297.500.000 đ)

Ngày 01/11/2016 , Công ty Cổ Phần Hồng Đạt Long An ký Hợp đồng chuyển nhượng Quyền sử dụng đất , bán cho Bà Nguyễn Thị Tuyên ngụ tại Minh Thọ- Nông Cống -tỉnh Thanh Hóa lô T10-62 diện tích 5x15m = 75m ,Loại đất : Đất ở nông thôn tại dự án Bella Vista với số tiền là 315.000 .000đ. tại thời điểm này UBND tỉnh chưa phê duyệt bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2016 của huyện Đức Hòa có công trình Khu dân cư Hồng Đạt)



Bởi đã có dự mưu từ trước, sau khi có văn bản 1797/TTg-KTN ngày 11/10/2016, UBND tỉnh Long An đã thần tốc ra Quyết định chủ trương đầu tư số 4939/QĐ- UBND ngày 25/11/2016 chấp thuận cho thực hiện dự án đầu tư : Khu dân cư, với tổng diện tích 70 ha , thời hạn hoạt động 50 năm và tổng đầu tư dự án là 295 tỷ đồng( bỏ qua tất cả các qui trình theo chỉ đạo của văn bàn 1797/TTg-KTN).UBND tỉnh Long an đã cố tình quên đi “ Khu dân cư, nhà ở công nhân và chuyên gia” cho dù ngày 18/11/2016 , Sở kế hoạc đầu tư Long an đã có báo cáo thẩm định số 92/BC-SKHĐT đã nêu rất rõ là điều chỉnh mục tiêu từ Khu công nghiệp sang “Khu dân cư, nhà ở công nhân và chuyên gia”. Mục tiêu xây dựng nhà ở cho công nhân và chuyên gia ngay lập tức biến mất và nó trở thành Khu dân cư thương mại!

Kể từ đó, bất chấp các qui định Luật pháp, Công ty Hồng Đạt và Trần Anh đã cấu kết với các Công ty Bất Động Sản , môi giới tư nhân , tự quyết định đưa ra giá bán và tính đến nay đã bán ra 3500 lô đất nền tại khu Công nghiệp Đức Hòa 3, thu giữ hàng ngàn tỷ đồng mà không cần phải trả cho Nhà nước đồng nào!

Không chỉ vậy, để tạo ra môi trường kinh doanh hợp pháp, Công ty Hồng Đạt và Trần Anh còn khuyến khích người mua cất nhà trên đất Khu Công Nghiệp Đức Hòa 3 để ở, trước sự làm ngơ của các ngành chức năng tỉnh Long An. Và đây có lẽ là nơi duy nhất hơn 80 hộ dân giữa thanh thiên bạch nhật ngang nhiên cất nhà trái phép trên đất nhà nước mà không hề bị xử lý.

Tàn nhẫn hơn, Công Ty Hồng Đạt và Trần Anh phân lô bán luôn các vùng đất lân cận các nhà máy( chỉ cách 50-100m) bất chấp đến sức khỏe của người dân buộc 9 nhà máy phải lo ngại gửi đơn đến UBND tỉnh Long an, phản đối việc xây dựng khu dân cư trái pháp luật ( theo qui định của Bộ Tài nguyên môi trường thì phải cách 500m) và yêu cầu xử lý. Đáng tiếc, việc vi phạm nghiêm trọng này đã không được xử lý và đến thời điểm hiện tại, “người dân” mua đất của Công ty Hồng Đạt và Trần Anh dù chưa được cấp giấy đất vẫn thản nhiên cất nhà để ở dưới sự bảo hộ của Công ty Hồng Đạt và Trần Anh, tại khu vực lân cận các nhà máy.
2/ Tập Đoàn Kinh doanh Bất động sản Trần Anh

Trần Đức Vinh vốn dĩ là y sĩ bỏ nghề đến Long An lập nghiệp và bắt đầu kinh doanh đất, chính thức lập Công Ty Trần anh Long an vào năm 2009. Mua đất và phân lô bán nền, đó là phương thức kinh doanh của Trần Đức Vinh, với thủ đoạn chiếm dụng vốn của người mua thông qua Hợp đồng chuyển nhượng trả góp, khi nào trả đủ thì làm giấy tách sổ.Sổ đỏ anh ta tiếp tục cầm cố ngân hàng. Nhiều người dân đã mắc lỏm, trả đủ tiền vẫn chưa được tách sổ.

Nhờ chiếm dụng được vốn của người mua, 2010 Trần Đức Vinh mới chính thực thực hiện dự án 5,5ha tại Xã Đức Mỹ Hạnh -Đức Hòa- Long an. Cũng với chiêu bài trả góp ( bán nền trước xây nhà sau) Trần Đức Vinh đã thực hiện dự án “ Nhà ở Xã hội” ( thực tế là Nhà phố kinh doanh) và được truyền thông ca ngợi ( hẳn nhiên phải có sự tiếp sức của Chính quyền địa phương làm ngơ, để Trần Đức Vinh tha hồ vi phạm Luật kinh doanh nhà ở)

Vậy Trần Đức Vinh lọt vào tầm ngắm của “ai đó “ có quyền lực một tay che trời, dùng Công ty Trần Anh thực hiện mưu đồ “ biến đất Khu Công Nghiệp thành đất kinh doanh nhà ở ” thông qua chính sách “ đầy tính nhân đạo” là xây dựng “ nhà ở dành cho công nhân và chuyên gia”.

Âm mưu đó nhanh chóng được thực hiện khi Trần Anh liên kết với Công ty Hồng Đạt. Xét về thực lực, vào thời điểm 2015 Công ty Trần Anh không đủ năng lực để thực hiện dự án nhà ở với diện tích 70ha.

Thế nhưng, với sự tiếp sức của “ quyền lực đỏ”, chỉ trong thời gian 2016 -đến 2018 Trần Anh đã nuốt gọn 2.500 lô đất Khu Công nghiệp Đức Hòa 3, lừa đảo người dân chiếm đoạt hàng ngàn tỷ đồng .

Khi đã chiếm đoạt được một số tiền khá lớn, Trần Anh lại tiếp tục thủ đoạn chiếm đoạt đất Nhà nước. Năm 2017 , tiến hành lập dự án Phúc An City cũng tại Đức Hòa Long an với tổng diện tích 100ha, và phân lô bán nền trước khi được phép mở bán( trước khi trả tiền sử dụng đất cho Nhà nước)

Không chỉ vậy, Trần Anh thành lập những Công ty con, để tiếp tục thâu tóm đất Khu công nghiệp và biến nó thành Đất kinh doanh nhà ở.

Đương cử, Công ty Trần Anh đã lập ra Công ty TNHH một thành viên xây dựng và trang trí nội thất Chung Phú và dùng Công ty này thâu tóm 38ha đất Khu công nghiệp Đức Hòa 3- Việt hóa bằng thủ đoạn trả nợ Ngân hàng cho chủ đầu tư với điều kiện chủ đầu tư phải chuyển đổi từ đất Khu công nghiệp sang đất ở với tổng số tiền là 160 tỷ trên sổ sách ( Công ty Trần Anh thực chi là 350 tỷ đồng)

Ngay trong năm 2017, 38 ha đất Khu công nghiệp này được Trần anh biến thành dự án Vista Land và tung ra bán dù đất vẫn chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng. Đúng theo kiểu mẫu dự án “ Bella Vista” đem lại nguồn tiền khổng lồ cho Tập Đoàn Trần Anh hay nói đúng hơn là “ Nhóm lợi ích Trần Anh Long An”

Với chiêu trò lừa đảo người mua, bán đất Nhà nước trái phép , từ năm 2016 đến nay, hàng loạt “Dự án Khu đô thị” mà chủ đầu tư là “ Nhóm lợi ích Trần Anh Long an” ra đời được rao bán công khai bất chấp luật pháp như : Phúc an Ashita, Phúc an Ashuka, West Lakes Golf & Vila, Phúc An Garden, Sola City, Phúc An City, Trần anh Tân Phú, Long Phú Villa, Trần anh Rivesive,Bella Vila, Mỹ Hạnh Hoàng gia… những cái tên thật đẹp nhưng người mua thì dở khóc dở cười vì chờ đợi lấy được giấy đỏ, giấy hồng.

“ Nhóm lợi ích Trần Anh” lấy đâu ra lắm tiền để thâu tóm gần 1000 ha đất để xây dựng Khu đô thị? Hẳn nhiên nguồn tiền ban đầu là nhờ vào cái dự án ma Bella Vista thu được hàng ngàn tỷ, kết hợp chiêu trò " vừa bán đất trái phép vừa xây dựng " ! Chỉ riêng Bella Vista là 6 năm trôi qua vẫn giữ nguyên hiện trạng đợi người mua "tự cất nhà"!
Chỉ là một doanh nghiệp kinh doanh Bất động sản " cò con", thế mà chỉ trong vòng 5 năm ngắn ngủi ( thời gian chưa đủ để hoàn thành một dự án kinh doanh nhà ở), Ông Trần Đức Vinh đã biến Trần Anh trở thành một tập đoàn "hùng mạnh" chiếm lĩnh gần cả ngàn ha đất với hàng loạt các dự án qui mô tầm cỡ quốc tế như Trần Anh Tân Phú với tổng diện tích 200ha đang được rao bán "ầm ỉ".

Tất nhiên, để có được như ngày hôm nay là nhờ vào sự " chiếm đoạt đất công, kinh doanh trái phép, trốn thuế, lừa đảo " mà có. Hẳn nhiên , muốn làm được điều này phải có " quyền lực đỏ", tích cực hỗ trợ biến luật pháp tại tỉnh Long an trở thành công cụ phục vụ "nhóm lợi ích Trần anh".

" Quyền lực đỏ" là ai? Ai có đủ khả năng để giúp một anh dược sĩ ngang nhiên tạo dự án ma Bella Vista công khai rao bán khi chưa được thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương? Ngang nhiên định giá đất khu công nghiệp, lừa bán cho người dân chiếm đoạt hàng ngàn tỷ để để làm giàu? Hàng chục ngàn người dân đã điêu đứng khi mua đất của các dự án mà Trần Anh rao bán " trái phép"! Đặc biệt dự án Bella Vista đã 6 năm trôi qua, 3500 lô đất khu công nghiệp thuộc Nhà nước đã được bán hết , đem lại nguồn vốn hàng ngàn tỷ đồng cho Trần Đức Vinh vẫn dậm chân tại chỗ vì chưa chuyển đổi mục đích sử dụng. Điều buồn cười là dù không tuân thủ Luật kinh doanh nhà ở, đất không được đưa ra đấu giá, chỉ do UBND tỉnh quyết định, thế mà từ 2021 đến nay, Trần Đức Vinh vẫn ngang nhiên không "chấp nhận", không nộp tiền sử dụng đất . Đây chính là sự " phỉ nhổ" vào Luật pháp, vào chính quyền tỉnh Long an! ( người dân chỉ cần chậm nộp thuế thì lập tức sẽ bị cưỡng chế ngay). Trần Đức Vinh quả là con ông trời !

Trả lời cho câu hỏi " Quyền lực đỏ" tạo ra ông " trời con Trần Đức Vinh " là những ai? Chúng ta chỉ có thể biết giai đoạn 2015-2020 Ông Phạm Văn Rạnh là bí thư kiêm chủ tịch Hội Đồng Nhân dân tỉnh Long An và Ông Trần văn Cần là chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Phạm Văn Rạnh (sinh 1960) tại xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An. Ông là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An. Ông có bằng Thạc sĩ kinh tế.

Tháng 10/2015 tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, ông được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy.

Tại kỳ họp lần thứ 15, HĐND tỉnh Long An khóa VIII tháng 12/2015, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Văn Rạnh được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII thay cho ông Đặng Văn Xướng, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh, nghỉ hưu theo chế độ.

Tại kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Long An khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 được tổ chức vào tháng 6/2016, ông Rạnh tái đắc cử chức Chủ tịch HĐND tỉnh.





Tại Đại hội Đảng toàn quốc khóa XII, ông được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Ông Rạnh từng kinh qua các chức vụ: Chủ tịch UBND và HĐND huyện Đức Hòa; Bí thư Huyện ủy Đức Hòa; Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An; Phó bí thư tỉnh Long An.

Ông Phạm văn Rạnh là người công công làm "thay da đổi thịt " huyện Đức Hòa- quê hương của ông- tạo tiền đề cho huyện Đức hòa lên cấp Thành phố cấp huyện của tỉnh Long An. Trần Đức Vinh cũng khởi nghiệp kinh doanh bất động sản tại huyện Đức Hòa!

Ông Trần văn Cần cũng là người có công thu hồi đất của dân thành lập hàng loạt Khu công nghiệp và cũng là người chấp nhận và kiến nghị chính phủ giảm diện tích hàng loạt đất khu công nghiệp chuyển sang thực hiện dự án " Khu dân cư, nhà ở dành cho công nhân và chuyên gia".

.Khu công nghiệp Đức Hòa 3- Hồng đạt Long an với 100ha , giảm 70 ha ( dù khi thành lập khu công nghiệp đã có quỹ đất dự phòng 2,5 ha để xây dựng nhà ờ cho công nhân và chuyên gia).Và chỉ 15 ngày sau khi có văn bản 1797/TTg-KTN , ông đã ký Quyết định 4936/QĐ -UNND ngày 25/11/2016 chấp thuận Công ty Hồng đạt Long An thực hiện dự án và mãi đến 2 năm sau, ngày 16/10/2018 UBND tỉnh mới có QĐ 3735/QĐ-UBND cho phép chuyển mục đích sử dụng 580.715,34 m2 đất KCN sang đất ở, đất thương mại, dịch vụ để đầu tư Khu dân cư ( quên bén cả cái mục tiêu giảm diện tích nhằm để " xây dựng khu dân cư nhà ở dành cho công nhân và chuyên gia) mang tính chất ' Nhà ở xã hội " môt chủ trương đầy tính " nhân đạo" của Nhà nước Việt Nam
 Quyết định chủ trương đầu tư số 4936/QĐ-UB ngày 25/11/2016 cho phép Công Ty Hồng Đạt ( Thực tế là Trần Anh) thực hiện dự án Khu dân cư  đã " Hợp thức hóa" cho việc Bà Lê Thị Gấm - vợ Của Trần Đức Vinh với cương vị là Tổng giám đốc Công ty Hồng Đạt đã ký Hợp đồng chuyển nhượng Quyền sử dụng đất bán cho người dân trước đó.

Cụ thể :

Ngày 13/06/2016 Công Ty CP BĐS Trần Anh Long an đã ký bán cho ông Đặng Trần Phương -ngụ tại quận Bình Thạnh - Hồ chí Minh lô đất nền E0-29 diện tích 5x17= 85m2 ( loại đất ở nông thôn) của dự án Bella Vista với giá 297.500.000 đTại thời điểm này Thủ tướng Chính phủ vẫn chưa phê duyệt cho phép giảm diện tích Khu Công Nghiệp Đức Hòa III -Hồng đạt xuống còn 29,4 ha. Như vậy, đất Công ty Trần Anh chuyển nhượng vẫn là đất của Khu Công Nghiệp. Nói trắng ra là Công ty Trần Anh đã " ăn cắp " đất Khu Công nghiệp để bán thu tiền ( ngày 11/10/2016 Thủ tướng Chính phủ mới ban hành văn bản số 7997/ TTg-KTN, đồng ý điều chỉnh Qui hoạch phát triển các Khu Công nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An) Ngày 01/11/2016 , Công ty Cổ Phần Hồng Đạt Long An ký Hợp đồng chuyển nhượng Quyền sử dụng đất , bán cho Bà Nguyễn Thị Tuyên ngụ tại Minh Thọ- Nông Cống -tỉnh Thanh Hóa lô T10-62 diện tích 5x15m = 75m ,Loại đất : Đất ở nông thôn tại dự án Bella Vista với số tiền là 315.000 .000đ. tại thời điểm này UBND tỉnh chưa phê duyệt bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2016 của huyện Đức Hòa có công trình Khu dân cư Hồng Đạt)


Luật Pháp Việt Nam không hề tồn tại dưới con mắt Trần đức Vinh - Trần Anh Long an.

Ngày 18/2/2016 , UBND tỉnh Long An có tờ trình số 511/TTr-UBND gửi Thủ tướng Chính Phủ về việc đề nghị chuyển đổi KCN Đức Hòa 3 Hồng Đạt thành KCN, dân cư và nhà ở chuyên gia Hồng Đạt. Tờ trình này không hề đề cập đến " Nhà ở dành cho Công nhân"!

Ngay lập tức, Trần Đức Vinh đã quãng bá và rao bán đất KCN này dưới tên dự án Bella Vista. Tại sao Trần Đức Vinh lại dám ngang nhiên bày bán đất Nhà nước ngay trước mũi các vị lãnh đạo tỉnh Long an. Chiếm đoạt tài sản công là một trọng tội có thể đến bản án tử hình, lẽ nào Trần Đức Vinh không biết điều này, hay là Trần Đức Vinh cao tay ấn, nắm thóp những quan chức đã "Nhúng chàm" và trói họ vào bằng những hành vi phạm pháp nghiêm trọng.

Chúng ta có thể thấy rõ điều này, qua việc UBND tỉnh Long An đã nhanh chóng cho phép Công ty Hồng Đạt chuyển mục đích sử dụng đất từ đất KCN sang đất ở, thương mại và dịch vụ. Điều lạ lùng là không hề tính giá đất để Công ty Hồng Đạt để Công ty Hồng Đạt thực hiện nghĩa vụ trả tiền đầy đủ để có thể bán đất không mang danh nghĩa là đất Nhà nước và thả cửa cho Trần Đức Vinh tiếp tục vi phạm luật pháp, lừa đảo người chiếm đoạt tài sản người dân càng nhiều càng tốt ( bởi có tính giá đất, Trần Đức Vinh cũng không có đủ năng lực để trả tiền sử dụng đất cho Nhà nước).

Tiền lừa đảo chiếm đoạt của người dân từ việc bán đất nền dự án ma Bella Vista đi về đâu? Để trả lời cho câu hỏi này thì chúng ta cần biết đến dự án Phúc An City. Một dự án được hình thành năm 2017 ( chỉ sau Bella Vista 1 năm) với tổng diện tích 100 ha ,nằm ngay trung tâm huyện Đức Hòa Long an.

Phúc an City là Dự án Khu Đô Thị với quy mô : 200 căn biệt thự, 500 căn nhà phố xây sẵn, 2.000 nền đất thổ cư và 800 căn hộ và nó cũng lập tức được rao bán khi chưa được phép mở bán, khiến hàng ngàn người dân phải điêu đứng vì trông chờ được cấp sổ nhưng tiền thì cứ chui vào túi Trần Đức Vinh.

Sau khi lừa đảo được cả núi tiền tại dực án Bella Vista , Trần Đức Vinh được UBND tỉnh Long an chấp nhận cho phép làm chủ đầu tư hàng loạt dự án trên địa bàn tỉnh Long an., Đặc biệt là tại huyện Đức Hòa- quê hương của bí thư tỉnh ủy Phạm Văn Rạnh - như Phúc an City, Bella Vila, Mỹ Hạnh Nam,Solar City, Long Phú Villa ... và đặc biệt là hầu hết các dự án của Trần anh đều bị Thanh tra xây dựng tỉnh Long an xử phạt !
Ngày 10/5/2018, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An đã ra cùng lúc 3 biên bản xử phạt hành chính với tổng số tiền 270 triệu đồng đối với Trần Anh Group về nhiều hành vi sai phạm tại 3 dự án của doanh nghiệp này.

Cụ thể, dự án Khu dân cư tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà (Phúc An City 2) Thanh tra Sở xây dựng tỉnh Long An đã ban hành Quyết định số 02/QĐ-XPVPHC xử phạt Trần Anh Group 75 triệu đồng về hành vi tổ chức thi công hạ tầng mà không gửi cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định thiết kế và không có giấy phép xây dựng.

Ở dự án Khu dân cư biệt thự tại thị trấn Bến Lức (Trần Anh Riverside), Quyết định số 03/QĐ-XPVPHC nêu rõ Trần Anh Group bị phạt 75 triệu đồng về hành vi tổ chức thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật mà không gửi ​cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định dự án và không có giấy phép xây dựng.

Còn tại dự án Chung cư thương mại Trần Anh (Xây dựng bên trong dự án Phúc An City), Thanh tra Sở xây dựng tỉnh Long An tiếp tục ban hành Quyết định 04/QĐ-XPVPHC xử phạt Trần Anh Group 120 triệu đồng về hành vi xây dựng khi chưa được cấp Giấy phép xây dựng.
Từ ngày 14/06 đến ngày 11/09/2019, Trần Anh Group trực tiếp hoặc gián tiếp bị cơ quan chức năng tỉnh Long An liên tục xử phạt ở các dự án Solar City, Long Phú Villa… với tổng số tiền lên đến hàng tỷ đồng cho các lỗi sai phạm như không có giấy phép xây dựng, kinh doanh bất động sản không đủ điều kiện… riêng tại dự án Bella Vista thì bị xử phạt với tổng số tiền 370 triệu đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh trong vòng 12 tháng.


Ôm được khá bộn tiền từ hành vi cướp đất KCN Đức hòa 3- Hồng Đạt Long an, Trần Đức Vinh đã đẻ ra công ty con đó là Công ty Chung Phú được tiếp tục hành vi lừa đảo, thâu tóm đất KCN, thực hiện dự án để chiếm đoạt tiền của người dân nhẹ dạ cả tin.
Năm 2017, với danh nghĩa là Công ty Chung Phú Trần Đức Vinh đã thành lập dự án Bella Vila cũng tại huyện Đức Hòa Long an, với tổng diện tích gần 10 ha với 422 căn nhà phố và biệt thự, trong đó:187 căn biệt thự. và 235 căn nhà phố. Người mua lại tiếp tục mắc lừa vì đến hẹn chẳng thấy giấy đỏ đâu.Theo thoả thuận hợp đồng mua bán giữa Công ty Chung Phú và khách hàng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) sẽ được bàn giao vào khoảng cuối năm 2019 đến đầu năm 2020 nhưng đến nay thì vẫn chỉ là lời hứa như đã từng áo dụng với dự án Bella Vista.Chưa kể là những tiện ích khác xa với những gì mà Trần anh đã quãng cáo.
Quá bức xúc, khoảng tháng 6/2020, nhiều hộ dân đã đồng loạt căng băng rôn trước cửa nhà với nội dung “Cảnh báo! chúng tôi đã bị lừa” và “Đề nghị chủ đầu tư trao quyền sử dụng đất cho cư dân và khắc phục những thiếu sót của dự án” để đòi quyền lợi.


Sau đó, thay vì giải quyết bức xúc của cư dân, Công ty Chung Phú đã làm đơn khởi kiện 3 khách hàng trong số những người căng băng rôn lên TAND huyện Đức Hòa yêu cầu tháo dỡ, chấm dứt ngay hành vi treo băng rôn, thông tin sai sự thật và công khai xin lỗi công ty bằng văn bản.

Ngoài ra, Công ty Chung Phú còn yêu cầu 3 khách hàng này bồi thường thiệt hại bằng 10 tháng lương cơ sở với số tiền 14,9 triệu đồng mỗi người.

Bản chất lừa đảo, lưu manh của Trần Đức Vinh càng lộ rõ.

Đáng tiếc, Tòa án nhân dân huyện Đức Hòa đã bác bỏ toàn bộ yêu cầu khởi kiện của Công Ty Chung Phú. Đầu năm 2023, người mua vẫn chưa được cấp sổ đỏ và lại phải căng băng ron trước nhà và tiếp tục nhận được lời hứa hẹn. Đó là chưa kể chất lượng công trình. Đến dự án Bella Vila sẽ dễ dàng nhìn thấy những ngôi nhà chưa ở tường nhà đã rạn nứt.
Ở dự án Phúc An city cũng được bán từ năm 2017 nhưng mãi đến 2020, Trần Anh chỉ mới bàn giao sổ hồng cho giai đoạn 1.
Ai cho phép Trần Đức Vinh ngang nhiên xây dựng và mở bán trái phép các dự án nhà ờ khu đô thị?
Những quyết định phạt của Thanh tra sở xây dựng phải chăng cũng chỉ để " Hợp thức hóa" cho hành vi vi phạm pháp luật ngày càng leo thang của Công ty Trần Anh?
( còn tiếp)

TRẦN ĐỨC VINH ĐANG ĐỔ " BÊ TÔNG" ĐẤT NÔNG NGHIỆP , ĐẤT LÚA PHÁ HOẠI KINH TẾ QUỐC GIA.
Ngang nhiên bán đất Nhà nước mà không hề bị xử lý hình sự thì việc vi phạm luật kinh doanh nhà ở, luật kinh doanh bất động sản, đối với Trần đức Vinh là chuyện . Hàng loạt những quyết định phạt hành chính của Sở xây dựng Long an đối với những dự án của Trần Đức Vinh chưa bằng giá trị 1 lô đất nền tại dự án Bella Vista bán ra. Và hầu như những quyết định phạt này đều xảy ra sau khi Trần Đức Vinh phân lô bán nền trái pháp luật!
Trần đức Vinh đã không hề che giấu mục tiêu biến đất Khu Công nghiệp thành khu thương mại,> Tương tự, như đối với Công ty Hồng đạt , chiếm đoạt 70 ha đất Khu Công nghiệp, Trần Đức Vinh đã dùng công ty con là Chung Phú thâu tóm 38 ha đất khu công nghiệp để thành lập " dự án Vista Land và tung ra bán ngay khi đất chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng.


" Cụ thể, trước nguy cơ bị phát mãi tài sản thế chấp là khu đất hơn 6ha thuộc khu công nghiệp Đức Hòa III - Việt Hóa tại Ngân hàng Á Châu chi nhánh Củ Chi, Công ty Phú Mỹ Vinh đã thỏa thuận chuyển nhượng cho Công ty Trần Anh toàn bộ khu đất thế chấp nói trên, với điều kiện Công ty Trần Anh cho Công ty Phú Mỹ Vinh ứng trước 60 tỉ đồng tiền trả nợ.

Công ty Trần Anh sau đó đã chuyển đủ tiền để Công ty Phú Mỹ Vinh trả nợ cho ngân hàng.

Tiếp đó, cũng đứng trước nguy cơ bị phát mãi tài sản thế chấp (khu đất 3,7ha) tại Ngân hàng thương mại cổ phần Kiên Long chi nhánh TP.HCM, tháng 8-2017, Công ty Phú Mỹ Vinh lại thỏa thuận ứng trước khoảng 31,2 tỉ đồng từ Công ty Trần Anh để lấy giấy chứng nhận và tiếp tục các bước chuyển nhượng.

Điều khoản hợp đồng nêu rõ, Công ty Phú Mỹ Vinh phải xin chuyển đổi khu đất từ đất công nghiệp sang khu dân cư.

Nếu không, Phú Mỹ Vinh phải hoàn trả số tiền này, kèm theo lãi suất 1%/tháng. Còn xin được chủ trương sang khu dân cư nhưng Công ty Phú Mỹ Vinh "trở mặt" không chuyển nhượng nữa, thì phải trả thêm hơn 3 tỉ cho Công ty Trần Anh.

Hai thương vụ nói trên đưa về cho Công ty Trần Anh khu đất tổng cộng khoảng 10ha thuộc khu công nghiệp Đức Hòa III - Việt Hóa, với mục đích sử dụng lúc này vẫn là đất công nghiệp.

Và để ôm trọn toàn bộ khu đất sạch cuối cùng còn lại tại khu công nghiệp này, tháng10-2018, Công ty Trần Anh đã mua lại khoản nợ xấu của 4 hợp đồng tín dụng mà Công ty Phú Mỹ Vinh vay tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội, với tổng tiền gốc gần 63 tỉ đồng và tổng lãi lên đến gần 115 tỉ đồng.

Các khoản vay này được thế chấp bằng ba giấy chứng nhận đất trong khu công nghiệp Đức Hòa III - Việt Hóa (một phần khu đất được chuyển đổi sang đất ở - NV) với tổng diện tích khoảng 27ha.

Như vậy, toàn bộ khu đất khoảng 38ha trước đây của khu công nghiệp Đức Hòa III - Việt Hóa nay trở thành của Công ty Trần Anh.

Ông Trần Đức Vinh - giám đốc Công ty cổ phần bất động sản Trần Anh Long An - xác nhận số nền của dự án Vista Land nằm trong hợp đồng giao dịch mua lại dự án khu nhà ở chuyên gia này vào đầu tháng 4-2017. Vụ giao dịch này thể hiện bằng một hợp đồng chuyển nhượng trị giá 65 tỉ đồng.

Lúc này, khu nhà ở chuyên gia đang thực hiện các thủ tục để trình quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500. Hiện tại quy hoạch này đã được phê duyệt như Tuổi Trẻ đã thông tin. Đến nay công ty đã bán hết các lô nền trong dự án Vista Land ra thị trường" - ông Vinh nói.

Trao đổi thêm với chúng tôi về khu đất vừa được chuyển nhượng trên, ông Vinh cho biết Công ty Trần Anh đã chuẩn bị những phương án thiết kế hạ tầng, kiến trúc để làm dự án.

Nhưng đến nay thủ tục xin chủ trương đầu tư, chuyển đổi đất này sang đất ở vẫn chưa thực hiện được. " ( trích báo Tuổi trẻ Online ngày 23/04/2019)

Biến đất nông nghiệp thành đất công nghiệp rồi cứ thế mà tung ra lừa đảo chiếm đoạt tiền của người dân, chiêu trò này của Trần Đức Vinh thực hiện vô cùng thành công tại tỉnh Long an. Thậm chí có cả dự án , từ lúc bán nền, xây dựng bàn giao nhà ( nhưng không hề có sổ đỏ) trong nhiều năm mà Sở xây dựng tỉnh Long an không hề hay biết!
Trần Anh Group xây dựng, bán chui dự án Long Phú Villa
19:00 30/07/2019 (GMT+7)

Mặc dù dự án Long Phú Villa của Trần Anh Group được xây dựng hoàn thiện và bàn giao tới khách hàng, tuy nhiên, Sở Xây dựng tỉnh Long An không hề biết có sự tồn tại của nó và chủ đầu tư.


Tọa lạc tại mặt tiền quốc lộ 1A, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, dự án này có 162 căn nhà phố 1 trệt 2 lầu, được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 3ha.

Dự án này chỉ có chủ trương đầu tư mang tên Khu dân cư Long Phú do Công ty Cổ phần Thương mại và Trang trí nội thất Chung Phú làm chủ đầu tư và được phê duyệt vào năm 2017. Cũng trong năm này, Công ty Chung Phú bán lại dự án cho Trần Anh Group.

Chủ đầu tư mới đã tự ý đổi tên dự án thành Long Phú Villa. Hiện nay, chủ đầu tư dự án đang nộp hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng tại Sở Xây dựng (giấy tiếp nhận hồ sơ ngày 5/6).



Theo tìm hiểu của PV, bên trong dự án Long Phú Villa được xây dựng bài bản. Bên cạnh khu nhà phố mang phong cách châu Âu còn có một số tiện ích như hồ bơi, công viên.

Hiện tại, Công ty Cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An (Trần Anh Group) đã xây dựng hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng.

Nhiều khách hàng đã nhận nhà, đóng 95% số tiền trong hợp đồng. Tuy nhiên, khi hỏi đến pháp lý dự án cũng như thời hạn bàn giao sổ hồng thì các nhân viên Trần Anh Group đều hẹn hoặc né tránh.

Liên quan tới dự án Long Phú Villa, mới đây trả lời báo chí, đại diện Sở Xây dựng Long An khẳng định trên địa bàn không có dự án nào mang tên Long Phú Villa do Trần Anh Group làm chủ đầu tư. Thông tin này đã khiến rất nhiều khách hàng đổ hàng tỉ đồng mua sản phẩm tại dự án hết sức hoang mang lo lắng.

Sở Xây dựng Long An cũng khẳng định, nếu bán bất động sản là nhà ở hình thành trong tương lai thì trước khi bán chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho Sở Xây dựng về việc nhà ở được bán, cho thuê mua đủ điều kiện được bán theo quy định tại Khoản 1, Điều 55, Luật Kinh doanh Bất động sản và chỉ được bán sau khi có văn bản thông báo đủ điều kiện được bán của Sở Xây dựng.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Long An thì đến thời điểm này, dự Khu dân cư Long Phú vẫn chưa đủ điều kiện được bán nhà hình thành trong tương lai. Còn dự án nào mang tên Long Phú Villa do Trần Anh Group làm chủ đầu tư thì phía Sở sẽ giao cho Thanh tra Xây dựng xác minh và xử lý. 

Có thể khẳng định rằng, đây không phải lần đầu, Công ty Cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An “tự tạo cuộc chơi” ngoài vòng pháp luật.



Đơn cử như, tháng 5/2018, Sở Xây dựng tỉnh Long An đã thanh tra khu dự án Chung cư Phúc An City tại huyện Đức Hòa và đã phạt 120 triệu vì xây dựng dự án khi chưa được Sở Xây dựng cấp phép.

Tương tự với các hành vi trên, dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng đã xây dựng và rao bán, công ty này cũng bị 3 quyết định xử phạt liên tiếp, với tổng số tiền lên đến 270 triệu đồng tại các dự án cụm dân cư xã Mỹ Hạnh Nam, chung cư thương mại Trần Anh (huyện Đức Hoà) và KDC biệt thự (huyện Bến Lức).

Đến đây dư luận không khỏi băn khoăn: Tại sao dự án chưa có giấy phép xây dựng nhưng đã ngang nhiên xây dựng nhà “hoành tráng”, làm hạ tầng đồng bộ với nhiều tiện ích nội khu mà dường như không một cơ quan chức năng nào biết? Trách nhiệm của chính quyền địa phương và ngành chức năng ở đâu?
( báo Dân trí- 19:00 30/07/2019 )
Và hẳn nhiên việc xử lý cũng chỉ là " Hợp thức hóa" hành vi bán nhà trái phép cho Trần Đức Vinh!
Không chỉ thu tóm đất nông nghiệp, Trần Đức Vinh còn thu tóm hàng trăm ha đất lúa để biến thành đất ở thương mại.


SANG LẤP LẬP DỰ ÁN RAO BÁN HÀNG TRĂM HA ĐẤT LÚA .


Dự án Bella villa được rao bán từ năm 2017, trong đó cỏ,3 ha đất lúa chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng. Hẳn nhiên với sự bao che của chính quyền tỉnh Long An , Trần Đức Vinh thoải mái lừa bán cho người dân. Thế là chúng lấy "củi đậu nấu đậu", dùng tiền lừa đảo được từ người mua đất nền tiến hành xây dựng, mãi đến 22/7/2023 vừa qua , Công ty Trần Anh mới bàn giao chưa được 100 sổ hồng/400 căn nhà.
Kinh khủng hơn là với chiêu bài hình thành dự án Khu Công Nghiệp kết hợp Nhà ở Chuyên gia, Trần Anh đã lập ra dự án khủng, với tổng diện tích 265 ha - Dự án Trần Anh Tân Phú - san lấp hơn 200ha đất lúa và rao bán khi chưa được Chính phủ chấp nhận cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng.
Cũng tương tự như dự án Bella Vista, nguồn gốc đất được thu hồi từ dân.
bất chấp Luật pháp, ngay từ năm 2020 , Trần Anh đã san lấp và xây dựng., đồng thời cũng rao bán trong khi đó, mãi đến 10/6/2022 Bộ tài Nguyên v- môi trường mới chính thức có công văn số 3242/BTNMT-TCQLĐĐ đề nghị Chính Phủ xem xét về việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa sang mục đích khác để thực hiện Dự án Khu công nghiệp Trần Anh - Tân Phú và Dự án Khu dân cư - Tái định cư tại xã Tân Phú, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An 

Ngày 2/8/2022, Văn Phòng Chính Phủ có công văn số 5140/VPCP -NN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng   Lê Văn Thành có ý kiến như sau:

"Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng và các cơ quan có liên quan kiểm tra thực địa khu đất thực hiện Dự án Khu công nghiệp Trần Anh - Tân Phú và Dự án Khu dân cư - Tái định cư tại xã Tân Phú, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An; làm rõ việc tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng, nhà ở... trong việc quyết định chủ trương đầu tư, giao đất, cho thuê đất thực hiện các dự án trên; trên cơ sở đó hoàn thiện hồ sơ thẩm định chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, báo cáo Thủ tướng Chính phủ."
Đến nay, vẫn chưa thấy có Thông tin chính thức nào từ Chính Phủ cho phép chuyển đổi hàng trăm ha đất lúa để thực hiện dự án Trần Anh Tân Phú, thế nhưng Trần Đức Vinh vẫn ngang nhiện định giá rao bán . 
Kể từ năm 2017 đến nay, Trần Đức Vinh đã xây dựng và lừa đảo bán trái phép nhà đất tại các dự án do chúng lập nên , chiếm giữ hàng chục ngàn tỷ đồng của người dân để làm giàu cho  một nhóm người . Nhà nước mất đất, người dân mất tiền , ngân sách cũng không thu được bao nhiêu.
Vì sao Trần Đức Vinh lại có thể ngang nhiên vi phạm luật pháp như vậy? Hẳn người phải chịu trách nhiệm đầu tiênvề các hành vi xem thường luật pháp, chiếm đoạt tài sản nhà nước, lừa đảo chiếm đoạt tài sản người dân, đặc biệt là hành vi mua bán bất chính, gây rối loạn thị trường bất động sản, trồn thuế, ảnh hưởng xấu đến chính sách " Nhà ở Xã hội", chính sách  " An ninh lương thực", chủ trương kêu gọi đầu tư ... là các vị Lãnh đạo tỉnh trong giao đoạn này Cụ thể là Ông Phạm văn Rãnh-cựu Bí thư Tỉnh ủy và Ông Trần Văn Cần- Cựu chủ tịch UBND tỉnh Long An.
Thế còn các vị lãnh đạo mới thì sao? Trần Đức Vinh vẫn tiếp tục tác quai tác quái, lừa đảo người mua nhà đất ở các dự án của Tập Đoàn Trần Anh? 

CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO CỦA TẬP ĐOÀN TRẦN ANH  LONG AN 

2010, Trần đức Vinh chỉ với 300 triệu đồng vốn đã thực hiện dự án " nhà ở dành cho công nhân" với tổng diện tích 5,5ha thì Trần đức Vinh xứng đáng là " thiên tài" ! Với chiêu trò lập dự án, rồi phân lô bán nền với Hợp đồng trả góp với với những hứa hẹn hấp dẫn khiến nhiều người mua cứ thế mà bị lừa. Giấy đất thì Trần Đức Vinh đem thế chấp ngân hàng, rồi hứa hẹn lần lữa , " lấy củi đậu nấu đậu", dùng tiền bán nền để xây dựng và tiếp tục  mua đất làm dự án. Hẳn nhiên, phải được sự giúp sức đáng kể của chính quyền Huyện Đức Hòa tỉnh Long an do ông Phạm Văn Rãnh đạo.
Ăn nên làm ra bởi chiêu trò lừa lọc chiếm dụng vốn người mua nên khi ông Phạm văn Rãnh lên làm bí thư Tỉnh Long an thì một âm mưu chiếm đoạt đất khu công nghiệp lừa bán cho người dân được thực hiện. Dự án ma Bella Vista với qui mô 70ha ra đời. Dù chưa được chính phủ chấp nhận cho việc chuyển đổi mục đích sử dụng, Trần Đức Vinh đã ngang nhiên tung ra bán và  để người dân cất nhà trái phép ngay trên đất vẫn thuộc quyền quản lý sử dụng của Nhà nước tỉnh Long an,
6 năm qua, từ 2016, Trần đức Vinh đã bán 3.500 lô đất nền của Khu công nghiệp Đức Hòa 3- Hồng Đạt Long an thu gần 2000 tỷ đồng nhưng Nhà nước thì không được lợi gì ngoài số tiền phạt vi phạm hành chính hơn 300 triệu  hành vi xây dựng trái  và bán trái phép đất dự án " nhà ở dành cho công nhân và chuyên gia" mang tên Bella Vista. 
Có vài ngàn tỷ trong tay, Trần Đức Vinh ra "sức làm mưa làm gió" tại tỉnh Long an và vẫn với phương thức " Lấy củi đậu nấu đậu" tài sản của Trần Đức Vinh nhanh chóng lên đến vài chục ngàn tỷ. Bạo gan hơn nữa, là dự án Khu công nghiệp và nhà ở chuyên gia Trần anh -Tân phú với tổng diện tích 265ha nguồn gốc đất lúa thu hồi của dân rồi san ủi rao bán từ năm 2020 nhưng mãi đến tháng tháng 3/2023 mới chính thức được chính phủ xem xét cho chuyển đổi 30 ha đất lúa ! 

Xem thường luật pháp, tự tung tự tác biến đất Nhà nước thành đất tư nhân, biến đất khu công nghiệp thành đất ở, biến đất sản xuất nông nghiệp, đất lúa thành đất khu công nghiệp và đất ờ để làm giàu , trở thành doanh nhân "sao đỏ" , chủ tịch CLB doanh nhân Việt Nam...hẳn phải có công lớn của các vị lãnh đạo tỉnh Long an như cựu bí thư Phạm văn Rãnh, Trần văn Cần và ngay cả những vị  lãnh đạo đương chức !
Đã quá rõ nghững gương mặt của " nhóm lợi ích " Trần anh Long an không chỉ ở tỉnh mà còn ở Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ kế hoạch đầu tư, Văn phòng thủ tướng... đã " hợp thức hóa" cho hành vi cướp đất Nhà nước, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng vạn người dân trong 6 năm qua của Trần Đức Vinh và vẫn đang tiếp diễn
( còn tiếp)

DỰ ÁN BELLA VISTA TIỀN THÂN CỦA TẬP ĐOÀN LỪA ĐẢO TRẦN ANH LONG AN 

Sau khi thâu tóm Công ty Hồng Đạt Long An, một âm mưu chiếm đoạt đất Nhà nước được Trần Đức Vinh thực hiện.
Ngày 15/10/2015, Công ty CP Hồng Đạt có công văn gửi UBND tỉnh xin chuyển đổi mục đích đầu tư từ Khu công nghiệp Đức Hòa 3 -Hồng Đạt thành Khu Công nghiệp, dân cư và nhà ở chuyên gia Hồng Đạt tại xã Đức Lập Hạ , huyện Đức Hòa tỉnh Long An. Mục đích của Trần Đức Vinh rất rõ ràng là : Khu dân cư và nhà ở  chuyên gia. Hoàn toàn không có ý định làm nhà ở giá rẻ dành cho công nhân, đáp ứng nhu cầu thực tế.
Thay vì kiểm toán, xem xét hiệu quả hoạt động kêu gọi đầu tư của công ty hồng Đạt, củng cố tiếp tục thực hiện kêu gọi xây dựng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng , tiếp tục kêu gọi đầu tư thực hiện đúng chủ trương phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhưng UBND tỉnh Long an đã không làm vậy, mà đồng ý với đề nghị hết sức phi lý của công ty Hồng Đạt.
Ngày 18/02/2016, UBND tỉnh có Tờ trình số 511/TTr-UBND gửi Thủ Tướng Chính Phủ về việc đề nghị chuyển đổi KCN Đức Hòa 3-Hồng Đạt thành KCN, dân cư và nhà ở chuyên gia Hồng Đạt  với nội dung giảm diện tích KCN từ 100ha xuống còn 29,4ha, chuyển mục đích sử dụng 70ha đất  mục đích sử dụng KCN sang mục đích : Khu dân cư và nhà ở dành cho chuyên gia.
Ngay sau khi UBND tỉnh có Tờ trình số 511/TTr-UBND tỉnh gửi Thủ Tu7o71ng Chính Phủ, Trần Đức Vinh đã đưa vợ mình là Bà Lê Thị Gấm lên làm Tổng giám đốc Công Ty Hồng Đạt, thành lập dự án với tên gọi là Bella Vista , tự định giá đất tung ra bán ngay.
Hiện tại, ngay trên " https://diaoctrananhgroup.com/du-an-bella-vista/  " vẫn đang được ra bán như sau :

Dự Án Bella Vista là một trong những dự án đất nền giá rẻ lớn nhất khu Tây Bắc Sài Gòn nói riêng, và Đông Nam Bộ nói chung. Với quy mô lên đến gần 75 ha trong đó hơn 2.400 nền với nhiều diện tích đa dạng.

Tổng quan về Dự Án Bella Vista

Dự Án Bella Vista tọa lạc mặt tiền đường Tỉnh Lộ 8 liền kề cầu Thầy Cai, tiếp cận đường Vành Đai 4 tầm 800m, đối diện KCN nằm trong lòng khu công nghiệp và khu dân cư hiện hữu.Tên dự án : Bella Vista
Chủ Đầu Tư: Trần Anh Group
Tổng vốn đấu tư : 1500 tỷ đồng.
Đất nền: 2.400 nền (Liên kế phố và liên kế vườn) chiếm 24% tổng diện tích
Đất cây xanh mặt nước : 180.000 m2 chiếm 18% tổng diện tích
Đất dịch vụ, hạ tầng kỹ thuận : chiếm 58% tổng diện tích
Dân số: Dự kiến 15.000 – 20.000 dân.
CSHT: Đường nhựa 12m – 36m.
Có hồ sinh thái rộng hơn 15ha.
Công viên cây xanh, hệ thống đèn đường, chữa cháy,..
Quy hoạch chợ, trường học, TT y tế ngay trong trung tâm dự án.

Vị trí Dự Án Bella Vista

Khu đô thị sinh thái kiểu mẫu Bella Vista tọa lạc ngay vị trí đắc địa trung tâm Tây – Bắc TP.HCM. dự án nằm trên đường Tỉnh Lộ 8, tiếp giáp với thị trấn Củ Chi, là cửa ngõ giao thương kết nối các vùng lân cận với TP.HCM thông qua tuyến đường huyết mạch Quốc lộ 22, Tỉnh lộ 8, Tỉnh Lộ 9, Tỉnh Lộ 15. và trục vành đai IV. Một mặt dự án tiếp giáp với sông Thầy Cai mang lại hướng phong thủy tối ưu.

– Một vị trí vô cùng đắc địa. Dự Án Bella Vista nằm trên đường Tỉnh Lộ 8, tuyến đường huyết mạch kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, đi Tây Ninh và Long An sang cửa khẩu….

Diện tích Dự Án Bella Vista

Diện tích Dự Án Bella Vista rất đa dạng:4x15m, 4x16m, 4x17m…
5x 15m,5x17m, 5x20m…
6x15m, 6x16m, 6x20m…
10x20m…

Chủ lực nhất là 5m x20m.
Đến với Bella Vista quí khách tha hồ lựa chọn những lo đất phù hợp với nhu cầu nhất.

Tiện ích nội khu:

Bella vista là dự án phức hợp mang phong cách thiết kế đô thị hiện đại. Tai đây, bạn sẽ không còn lãng phí thời gian cho những quãng đường xa xôi, di chuyển vất vả đến các địa điểm mua sắm khác nhau. Bella Vista sẽ cho bạn một trải nghiệm cuộc sống đẳng cấp với không gian giải trí, mua sắm, vui chơi hiện đại tại trung tâm mua sắm sầm uất, gần kề ngay khu nhà của bạn.

Tiện ích ngoại khu:

Tọa lạc tại trung tâm phía Tây Bắc TP.HCM, liền kề thị trấn Củ Chi, Bella vista thừa hưởng các tiện ích có sẵn của khu vực trong vòng bán kính 4km : Hệ thống trường học liên cấp chuẩn quốc gia, bệnh viện, trung tâm hành chính, trung tâm thương mại, trung tâm vui chơi giải trí…

Từ Bella Vista: 5 phút đến trung tâm thị trấn Củ Chi
5 phút đến KCN Tân Phú Trung , KCN Đức Hòa III
20 phút đến sân bay Tân Sơn Nhất
30 phút đến trung tâm TP. Hồ Chí Minh


PHÁP LÝ DỰ ÁN BELLA VISTA

Pháp lý: Sổ hồng riêng từng nền, thổ cư 100%.

Khi mua Dự Án Bella Vista bạn sẽ yên tâm về vấn đề pháp lý, cũng như sổ sách bởi vì đây là một dự án lớn bậc nhất khu Tây bắc, được chờ đón nhất trong năm 2022, nhận được nhiều quan tâm từ chính phủ.
Pháp Lý Dự Án :

Được sự chấp thuận của chủ tịch Tỉnh Long An cùng các cơ quan ban ngành có thẩm quyền cấp phép văn bản pháp lý 1/500 tại thửa đất khu dân cư Bella Vista quy mô 100 ha tại xã Đức Lập Hạ huyện Đức Hòa tỉnh Long An. Với nội dung chấp thuận thửa đất đủ điều kiện chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất công nghiệp thành đất xây dựng nhà ở.
Chính phủ tỉnh Long An cũng đã có văn bản riêng bàn giao khu đất này cho công ty Bất Động Sản Trần Anh đứng ra nhận trách nhiệm làm chủ đầu tư và phát triển dự án theo đúng cam kết đã đề ra.
Trước đó, vào cuối năm 2016 , Ông Trần Đức Vinh – Tổng giám đốc công ty Bất Động Sản Trần Anh Long An chính thức có thông báo mở bán Khu dân cư Bella Vista. Với quy mô gần 100 ha , dự án đất nền khu đô thị Bella Vista sớm được biết đến là một dự án bán đất nền giá rẻ nhất khu vực. Diện tích đa dạng, giá thành rẻ, pháp lý vững chắc, chế độ ưu đãi rất hấp dẫn từ phía Chủ Đầu Tư dành cho khách hàng.

GIÁ VÀ PTTT DỰ ÁN BELLA VISTA

1.Giá bánĐất diện tích ( 5 X 15 = 75 m2) >> Đường nội bộ trước đất rộng 12 m >> Giá chính thức 560 triệu / nền.
Đất diện tích ( 5 X 20 = 100 m2) >> Đường nội bộ trước đất rộng 14 m >> giá chính thức 750 triệu / nền.
Đất diện tích ( 5 x 20 = 100 m2) >> Đường mặt tiền sông lộ giới 17 m >> giá chính thức 900 triệu / nền.
Đất diện tích ( 5 x 20 = 100 m2) >> Đường mặt tiền Trung Tâm Thương Mại lộ giới 20 m >> bán 950 triệu.

Liên hệ ngay 0949.139.138 để có thêm chính sách ưu đãi nội bộ " 

Dù chưa được Thủ tướng chính phủ chấp nhận,   Bà Lê Thi gấm với cương vị là Tổng giám đốc Công ty CP Hồng Đạt đã ký Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất  cho hàng trăm người dân.
Đơn cử ngày 13/06/2016 đã ký bán cho ông Đặng Trần Phương -ngụ tại quận Bình Thạnh - Hồ chí Minh lô đất nền E0-29 diện tích 5x17= 85m2 ( loại đất ở nông thôn) của dự án Bella Vista với giá 297.500.000 đ)

Mãi đến 11/10/2016 trên cơ sở xem xét kết quả thẩm định của Bộ kế hoạch và đầu tư tại công văn số 7687/BKHĐT-QLKKT ngày 20/9/2016, Thủ tướng Chính Phủ Ban hành văn bản 1797/TTg-KTN, đồng ý điều chỉnh Qui hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Long an đến năm 2020, trong đó có nội dung : "Khu công nghiệp Đức Hòa 3 Hồng Đạt giảm diện tích từ 99,4 ha xuống còn 29,4 ha như kiến nghị của tỉnh Long an " và " Đối với phần diện tích Quy hoạch Khu Công Nghiệp Đức Hòa 3- Hông Đạt được điều chỉnh giảm( 70 ha), UBND tỉnh chịu trách nhiệm quy hoạch, xác định quy mô, mục đích sử dụng đất, hướng dẫn các thủ tục đầu tư, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tổ chức thẩm định phê duyệt, báo cáo cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật đầu tư, nhà ở và đất đai có liên quan".
Chúng ta cần biết rõ, 99,4 ha đất Khu Công nghiệp Đức Hòa 3 đã không còn là đất quy hoạch mà là đất đã được tỉnh thu hồi của dân và  cho Công ty CP Hồng Đạt thuê 50 năm, với hình thức trả tiền thuê đất hàng năm.

Vì sao Bà Lê Thị Gấm  dám ngang nhiên bán đất đang thuộc quyền quản lý sử dụng của Nhà nước? 
( còn tiếp) 

Cho dù ma mãnh, lương lẹo, lừa lọc nhưng một Trần Đức vinh cũng không to gan lập dự án lấy đất Nhà nước bán để bỏ túi riêng nếu như không có " bật đèn xanh" của những kẻ biết chắc chắn rằng Thủ tướng sẽ phê duyệt cho việc giảm duyệt giảm diện tích một cách phi lý tại khu công ngiệp vốn là trọng điểm của tỉnh.Thật khó mà biện minh cho việc bán đất Nhà nước bằng một dự án ma một cách rầm rộ mà  : Sở Tài nguyên môi trường, Sở xây dựng, Sở kế hoạch đầu tư , UBND xã, huyện,t3nh ... không hề hay biết!
Âm mưu bán đất Khu công nghiệp, lợi dụng chính sách nhà ở xã hội ...bán đất Nhà nước làm giàu thể hiện rất rõ ngay từ công văn đề nghị chuyển đổi mục đích sử dụng đất của Công ty CP Hồng Đạt. Chuyển mục đích đất Khu Công nghiệp thành : Khu dân cư, nhà ở chuyên gia.  Trong hệ thống pháp luật Việt Nam hiện hành  vốn không hề tồn tại loại hình " Nhà ở chuyên gia"!.
UBND tỉnh Long an đã thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ như thế nào?

Chỉ sau 1 tháng, kể từ ngày có Văn bản 1797/TTg-KKT của Thủ tướng Chính phủ, Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Long an có báo cáo thẩm định số 921/BC-SKHĐT ngày 18/11/2016 thì mục tiêu đầu tư mới được  cụ thể với cụm từ " khu dân cư và nhà ở công nhân , chuyên gia".
Thế nhưng, ngày 25/11/2016 ,UBND tỉnh Long An thần tốc ra quyết định Chủ trương đầu tư số 4936/QĐ-UBND chấp thuận cho thực hiện Khu dân cư với tổng diện tích là 70ha và thời hạn hoạt động là 50 năm kể từ ngày được  UBND tỉnh phê duyệt quyết định chấp nhận chủ trương đầu tư.
Yếu tố " Nhà ở Xã hội được loại bỏ", vì sao? Bởi lẽ, nếu giữ yếu tố " Nhà ở Xã hội" thì làm sao Trần Đức Vinh có thể thoải mái bán đất , không bị ràng buộc bởi những quy định của luật hiện hành  về  đối với việc " kinh doanh Nhà ở Xã hội". 
Vợ chồng Trần Đức Vinh cứ thế mà tung ra bán với " Nhà ở thương mai" dù chưa có giá đất, chưa đóng tiền sử dụng đất, chưa có qui hoạch chi tiết 1/500. ..
Mãi đến ngày 16/10/2018 UBND tỉnh Long An mới có quyết định số 3735/QĐ-UBND cho phép Công ty CP Hồng đạt chuyển mục đích sử dụng đất.
Kể từ 2016- 2018, Công ty CP Hồng Đạt ( Thực chất là Công ty Trần Anh) đã bán ra hàng ngàn lô đất thu hàng ngàn tỷ đồng mà không phải nộp cho Nhà nước một đồng bạc nào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, tiến thuế kinh doanh bất động sản... và mãi cho đến nay vẫn vậy, dù Trần Đức Vinh đã lừa đảo người dân bán hết 3500 lô đất  nền ,  chiếm đoạt hơn 2000 tỷ đống tài sản của Nhà nước .
Mặc dù, văn bản số 1797?TTg-KTN  ngày 11/10/2016 củ Thủ Tứơng Chính phủ không hề  chỉ đạo cụ thể việc giảm diện tích 70 ha đất khu công nghiệp Đức Hòa 3-Hồng đạt Long an , chuyển mục đích thành " khu dân cư , nhà ở công nhân và chuyên gia" nhưng ngày 14/6/2019 , UBND tỉnh Long an có văn bản số 2937/UBND-KKTC thống nhất với đề xuất của Sở Kế hoạch Đầu tư về việc tạm dừng đầu tư dự án Khu dân cư với lý do là : khắc phục những sai sót và triển khai thực hiện dự án theo đúng chủ trương của Thủ tướng Chính Phủ.
Rõ ràng, UBND tỉnh Long An đã sử dụng" Thủ tướng Chính Phủ" để lừa lọc người dân đã bị lừa mua đất nền dự án ma "Bella Vista:"
Tại mục 3 văn bản số 1797?TTg-KTN ghi rất rõ" Đối với diện tích quy hoạch Khu Công nghiệp Đức Hòa 3 Hồng Đạt được điều chỉnh giảm(70) , UBND tỉnh Long an chịu trách nhiệm quy hoạch, xác định quy mô, mục đích sử dụng đất, hướng dẫn thủ tục đầu tư, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tổ chức thẩm định. phê duyệt hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định của Pháp luật đầu tư, nhà ở và đất đai có liên quan". 
Và UBND tỉnh Long an đã cụ thể " trách nhiệm quy hoạch, xác định quy mô, mục đích sử dụng đất, tổ chức thẩm định , phê duyệt " bằng  Quyết định 4936/QĐ-UBND ngày 25/11/2016 chấp thuận cho thực hiện dự án hết sức cụ thể như sau :
-Tên dự án đầu tư : Khu dân cư
-Mục tiêu dự án : xây dựng cơ sở hạ tầng Khu dân cư
-Địa điểm thực hiện dự án : Xã Đức Lập hạ huyện Đức hòa tình Long an
-Diện tích mặt đất sử dụng : khoảng 70ha( chưa đo đạc cụ thể)
-Tổng vốn đầu tư dự án : 295 tỷ đồng
-Thời hạn hoạt động của dự án : 50 năm, kể từ ngày được UBND tỉnh Lng an phê duyệt chủ trương

Và Quyết định số 3735/QĐ-UBND  ngày 16/10/2018  cho phép Công ty Cổ phần Hồng đạt Long an chuyển mục đích diện tích 580.715.34 m2 tại xã Đức lập hạ, huyện Đức hòa từ đất Khu Công nghiệp sang đất ở, đất thương mại , dịch vụ để đầu tư khu dân cư.
( còn tiếp)

BIẾN KHU DÂN CƯ THƯƠNG MẠI THÀNH NHÀ Ở XÃ HỘI 

Mục đích biến đất khu công nghiệp thành đất ở thương mại càng thể hiện cụ thể hơn ở  Quyết định số 2395?QĐ-UBND của UBND huyện Đức Hòa ngày 9/5/2018 phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Khu dân cư xã Đức Lập hạ , huyện Đức Hòa do Công ty CP Hồng đạt Long an làm chủ đầu tư với tổng diện tích 70 ha với những nội dung chính như sau :
Vị trí giới hạn : Phía bắc giáp Kên Thầy Cai, Phía Nam giáp KCN Đức Hòa 3, phía đông giáp KCN Thái Hòa, Phía Tây giáp đất KCN.
-Tính chất của khu quy hoạc : Khu dân cư
-Quy mô dân số bố trì trong khu qui hoạch : 10300 người
-Quy hoạch sử dụng đất trong khu : 
-Đất Ở :31.1357 ha(44,48%) trong đó : Nhà phố liên kế 3.038 lô tương ứng 25.750 ha, Đất dự trữ 5.3848 m2, đất co6g trình công cộn 4,6683 (6,67%) ( gồm đất dành co trẻ em, mẫu giáo, trường học " Nhà phố liên kế (3.3848 )
Đất ở dự trữ  :5.3848 lô,+25758 ha, 
Đất công trình công cộng 4.6683 ha ( gồm  đất dành cho Nhà trẻ -mẫu giáo,trường tiểu học,trường THCS ,y tế, thương mại dịch vụ)
Đất Công viên cây xanh- mặt nước : 11,900ha
Đất giao thông hạ tầng kỹ thuật : 22,2954.

Thế nhưng, theo Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14/03/2008 của Chính phủ qui định trong Khu công nghiệp, khu chế xuất, không có dân cư sinh sống "

Với qui định này, UBND tỉnh Long An phải thu hồi đất khu công nghiệp đã cho Công ty Hồng Đạt thuê, sau đó lập dự án Khu dân cư và kêu gọi đấu thầu  giá đất . Nếu làm đúng thì làm sao Trần Đức Vinh có thể lập dự án ma , xẻ đất khu công nghiệp , lừa đảo người dân bán được?
Sau khi Trần đức Vinh đã bán 2500 lô đất  khu công nghiệp Đức Hòa 3 với giá từ 300 triệu đến 1 tỷ/nền , thu giữ hàng ngàn tỷ đồng ( hẳn nhiên 1 mình Trần Đức Vinh thì không thể ăn trọn được), mộ âm mưu biến Khu dân cư thương mại thành " khu nhà ở xã hội được thực hiện". Cùng lúc đó, người dân mua đất dự án ma Bella Vista cũng bắt đầu phản ứng vì phát hiện đã bị Trần đức Vinh lừa, ( nhiều lần hứa hẹn cấp giấy đỏ, không bồi thường thiệt hại theo qui định trong Hợp đống) kéo đến Công ty Trần anh biểu tình đòi sổ đỏ.
Sự việc gây náo động khiến báo chí lên tiếng và phản ảnh " thực trạng " , Công ty CP Hồng Đạt đã bán đất khu công nghiệp từ năm 2016.Âm mưu " chiếm đoạt đất khu công nghiệp đem ra bán " xem như đổ bể.
Ngày 11/7/2019, UBND tỉnh Long an ra quyết định số 2431? QĐ_UBND  , quyết định thanh tra toàn diện việc " chấp hành pháp luật trong việc chuyển đất khu công nghiệp thành khu dân cư tại dự án Khu công nghiệp Đức Hòa 3 -Hồng Đạt Long An".
Kỳ lạ là trước đó, ngày 20/5/2019, Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Long an, căn cứ theo hồ sơ đề nghị của Công ty Cp Hồng Đạt)   có văn bản 1898 /SKHĐT-KTĐN báo cáo và kiến nghị UBND tỉnh xem xét điều chỉnh quyết định chủ trương dự án Khu dân cư của Công ty Cp Hồng Đạt thành : Khu dân cư, nhà ở dành cho Công nhân và chuyên gia!
Thần tốc hơn cả lúc phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng Khu dân cư,  ngày 29/5/2019 UBND tỉnh ban hành quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư số 1843/QĐ-UBND điều chỉnh tên, mục tiêu dự án từ " Dự án đầu tư Khu dân cư " thành " Dự án xây dựng Khu dân cư, nhà ở Công nhân và chuyên gia" theo đúng phê duyệt của Thủ tướng Chính Phủ
Như đã nói trên, Văn bản 1979/TTg-KTN ngày 11/10/2016 của TT Chính phủ không hề có chỉ đạo cụ thể về việc thành lập Dự án Khu dân cư, nhà ờ công nhân và chuyên gia!
Mục đích của " nhóm lợi ích Trần Anh Long an" rất rõ ràng trong việc chiếm đoạt đất Khu công nghiệp để biến thành đất ở thương mại với cái tên đầy lương lẹo: " khu dân cư, nhà ở chuyên gia". Và điều đó càng được khẳng định bởi nó được thực hiện tiếp tục ở dự án Trần Anh Tân Phú với tên gọi " Khu công nghiệp, nhà ở chuyên gia"! Nhưng lần này lại là "Đất trồng lúa"!
Xin được nhắc lại, trong hệ thống luật pháp Việt Nam hiện hành không hề tồn tại loại hình " Nhà ở chuyên gia"!
( còn tiếp)
THANH TRA CHE GIẤU SỰ THẬT, " HỢP THỨC HÓA" HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN NHÀ NƯỚC CỦA VỢ CHỒNG TRẦN ĐỨC VINH! 

Do nhiều lần bị hứa lèo, đến năm 2019 nhiều người dân mua đất dự án Bella Vista đã kéo nhau đến Công ty Trần anh (  Hồng đạt chỉ còn là dấu mộc) biểu tình, căng biểu ngữ đòi sổ đỏ. Đến lúc này thì sự vụ đổ bể khi cánh nhà báo ùa vào thông tin, lộ ra chuyện Trần đức Vinh xẻ thịt đất khu công nghiệp Đức Hòa 3 Hồng Đạt bán từ năm 2016 trước khi có văn bản chấp thuận cho giảm diện tích khu công nghiệp và chuyển mục đích sử dụng.
Thay vì , tỉnh Long an tiến hành thanh tra khởi tố vụ án " chiếm đoạt tài sản nhà nước", " lừa đảo chiếm đoạt tài sản người dân " của Trần Đức Vinh, xử lý vi phạm, thu hồi tài sản bị chiếm đoạt , xử lý trả lại cho người dân, đằng này, tỉnh lại tức tốc thanh tra " thực hiện chủ trương đầu tư " cho dù trước đó mục tiêu, tên gọi dự án đã được thay đồi.

Kết luận thanh tra số 4747/Kl-UBND tỉnh Long An ngày 10/8/2019 nêu như sau : "... Việc đề nghị cuả Công ty Cp Hồng đạt -Long An , thẩm định và đề nghị của UBND huyện Đức Hòa, các Sờ, Ngành chức năng tỉnh ( tài Nguyên - Môi Trường, Kế hoạch- Đầu tư) và việc quyết định đầu tư của UBND tỉnh đã không đảm bảo đúng mục tiêu, tính chất ban đầu của dự án là điều chỉnh một phần diện tích đất khu công nghiệp Đức hòa 3-Hồng đạt để chuyển đổi thành dự án đầu tư đất Khu dân cư và nhà ở công nhân, chuyên gia như khi đề nghị xin chủ trương cho phép của Thủ tướng Chính Phủ, dẫn đến UBND tỉnh phải điều chỉnh chủ trương, ít nhiều làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án. Liên quan đến vấn đề này, trách nhiệm chính thuộc về UBND huyện Đức Hòa và các cơ quan tham mưu , thẩm định cấp tỉnh : Sở Tài Nguyên -Môi trường, Sở Kế hoạc -đầu tư." ( tr.8)

Đây là điều gian dối, bịa đặt chỉ nhằm " chạy tội" của UBND tỉnh Long an  và nhằm " che đậy" cho hành vi " chiếm đoạt tài sản Nhà nước" và " lừa đảo chiếm đoạt tài sản người dân" của Trần Đức Vinh.
Đáng thương là UBND huyện Đức Hòa, Sở Tài Nguyên Môi trường, sở Kế hoạch -Đầu tư tỉnh bị " hiến tế" cho hành vi phạm pháp của Trần Đức Vinh.
Như chúng ta đã biết, ngay từ khi làm tờ trình xin giảm diện tích và chuyển đổi mụa đích  của công ty Hồng Đạt chỉ thể hiện hình thành dự án : " Khu dân cư và nhà ở chuyên gia". Đó cũng là lý do tháng 5/2019 Công ty cổ phần Hồng đạt "lập hồ sơ" xin điều chỉnh quyết định chủ trương dự án.
Trong quyết định Thanh tra này, cũng từng nêu rõ :  Ngày 15/10/2015 , công ty cổ phần Hồng Đạt long an có công văn gửi UBND tỉnh  xin chuyển đổi mục tiêu đầu tư từ Khu công nghiệp Đức Hòa 3 Hồng Đạt thành Khu công  nghiệp, dân cư và nhà ở  chuyên gia Hồng Đạt tại xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long an" ( tr2)
Hoàn toàn không hề có 2 chữ " Công nhân" nào ở đây.
Đáng nói hơn là ngày 18/11/2016  Sở kế hoạch đầu tư có báo cáo thẩm định số 921/BC-SKHĐT, đề nghị Công ty CP hồng Đạt Long An điều chỉnh mục tiêu đầu tư từ Khu Công nghiệp sang Khu dân cư , nhà ở dành cho công nhân , chuyên gia với diện tích khoảng 70 ha tại xã Đức lập hạ, huyện Đức Hòa" ( tr.4)
Thế nhưng, Trần Đức Vinh không hề làm theo đề nghị của Sở Kế hoạch Đầu tư và UBND tỉnh cũng không hề xem xét  đề nghi này đã nhanh chóng cấp  quyết định chủ trương đầu tư 4936/QĐ-UBND ngày 25/11/ 2016 cho phép Công ty CP Hồng Đạt Long an thự hiện đầu tư : Khu dân cư!
Đã rõ, nếu thực hiện đề nghị của Sở kế hoạc đầu tư Long an thì dự án trở thành " dự án nhà ở xã hội"  thì làm sao che đậy được việc Trần Đức Vinh xẻ đất khu công nghiệp bán và lừa đảo được hàng ngàn người dân với dự án " nhà ở thương mại"!

Như đã trình bày, việc xin giảm mục đích sử dụng đất Khu công nghiệp Đức Hòa 3 Long an chỉ nhằm thực hiện âm mưu chiếm đoạt đất khu công nghiệp, lừa bán để gom góp vốn cho Trần đức Vinh xây dựng " Nhóm lợi ích Trần anh Group -Long an". Lợi dụng nề tảng hạ tầng có sẳn của Khu công nghiệp, Trần đức Vinh đã nhanh chóng lừa được hàng ngàn người dân. Tính đến thời điểm Thanh Tra Trần Đức Vinh đã bán ra 2500 lô đất nền/ , chiếm đoạt hơn cả 1000 tỷ đồng, mặc dù hành vi vi phạm pháp luật nghiệm trọng này được kết luận :
- Chưa hoàn thành các thủ tục về đất đai và chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính liên quan đên đất đai theo qui định.
- Chưa hoàn thành hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng, cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng tương ứng theo tiến độ thực hiện dự án. Chưa hoàn thành việc đầu tư xây dựng hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội thoe qui hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt
- xây dựng hạ tầng kỹ thuật không có giấy phép xây dựng
- Kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định 
và công khai không đúng  các nội dung về dự án.

Đây chính là dấu hiệu của hành vi  " Lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân" , nghiêm trọng hơn là "chiếm đoạt tài sản Nhà nước".
Để che đậy cho hành vi " Chiếm đoạt tài sản Nhà nước" của công ty Hồng Đạt, kế luận thanh tra đã cố tình bỏ qua, không đề cập đến những " Hợp đồng chuyển nhương quyền sử dụng đất" mà vợ ông Trần Đức Vinh là Bà Nguyễn Thị Gấm với cương vị là Tổng giám đốc Công Ty Hồng đạt đã lừa bán cho người dân từ năm 2016 khi chưa có chủ trương cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất của Thủ tướng chính phủ, chưa có phê duyệt chủ trương đầu tư của tỉnh.
Kết luận thanh tra nêu :
" Công ty đã chuyển nhượng ( theo hình thức ký Hợp đồng nguyên tắc) 2500/3038 lô đất nền thuộc khu dự án dân cư , có 85 hộ đã xây dựng nhà ở. ( tr. 16).
Sự bao che càng thể hiện rõ ràng hơn khi Thanh tra đã không truy xét số tiền bán 2500 lô đất nền ( hơn 1000 tỷ đồng),trái với những qui định của Thanh Tra.
Việc 85 hộ dân xây dựng trái phép trên đất vẫn thuộc quyền sử dụng của Nhà nước cũng chỉ bị xử phạt hành chính 25 triệu đồng mà không yêu cầu tháo dỡ khiến việc xử lý sai phạm càng thêm phức tạp, đồng thời tạo môi trường giúp Trần Đức Vinh tiếp tục lừa đảo người dân., tiếp tục bán đất trái phép.
Bất chấp cả sức khỏe người dân, Trần Đức Vinh còn cắt luôn cả đất trong khu Công nghiệp cách nhà máy có khí thải độc hại chỉ có 50m ( theo qui định là không được thành lập khu dân cư, phải cách các Nhà máy có chất thải độc hại từ 500m)

Sự bao che của tỉnh Long an cứ tiếp diễn, dù đã bị đình chỉ hoạt động và cấm kinh doanh 12 tháng nhưng Trần Đức Vinh vẫn tiếp tục rao bán và cho phép người dân xây dựng trên đất trước sư " làm ngơ" của các cơ quan chức năng tỉnh Long An.
Không chỉ vậy, cho đến nay Trần Đức Vinh cũng không hề đóng tiền sử dụng đất cho Nhà nước.
Kể từ sau kết luận Thanh tra đến nay, Công ty Hồng Đạt không hề có một động thái đầu tư nào ở dự án này nhưng tiếp tục lừa gạt , hứa hẹn cấp sổ đỏ cho người mua đất ở dự án ma Bella Vista.

4 nhận xét:

  1. Nói thật là Ông và Ông Tùy Phong muốn lật đổ Trần Anh và bộ máy tỉnh Long An mà cứ đi dựa vào những người dân mua đất nền của Trần Anh để làm những điều có lợi cho mình

    Trả lờiXóa
  2. trân anh là 1 chủ đâu tư vô đạo đức mất dạy. lừa đao người dân. lên đòi sổ còn bị nó thuê giang hồ nó đáng cho gãy tay bể đầu

    Trả lờiXóa
  3. đâu tư ai thì nên né thằng trần anh ra. dân nó chửi quá trời. ngày xưa nhân viên nó mạnh . giờ làm ăn thất đức nhân viên bỏ hết. ko ai chịu về làm

    Trả lờiXóa