Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2022

 TÔI ĐI KIỆN

TẬP ĐOÀN KINH DOANH BĐS TRẦN ANH - LONG AN CÓ LỪA ĐẢO HAY KHÔNG?

1/ THƯ YÊU CẦU LẦN 1


Tôi muốn trực tiếp gửi thư yêu cầu đến Cty Hồng Đạt- Long An, nên rũ ông anh bạn dù đã ngoài 60 tuổi nhưng rất có máu làm báo ( anh  người luôn động viên tôi làm báo trở lại) cùng đi . Hai anh em đèo nhau trên chiếc honda đi về Đức Hoà - Long An. Đã hơn 10 năm, tôi chưa từng rời xa cái " ổ chó " của mình ( tên mấy đứa bạn từ thời tiểu học đặt cho nơi trú thân của tôi) nên không khỏi bất ngờ trước sự thay đổi vượt bực của tỉnh Long An .Con đường tắt từ Thị trấn Trãn Bàng Tây Ninh sang Đức Hoà - Đức Huệ  đã được bê-tông nhựa. đều làm tôi chú ý là số lương các nhà máy, khu công nghiệp mọc lên rất nhiều. và đặc biệt là dịch vu môi giới bất động sản . Chừng như mọi con đường, mọi ngõ ngách đều có thể nhìn thấy dịch vu kinh doanh BĐS. 

Phải thừa nhận Thị trấn Đức Hoà sung túc hơn hẳn Tp Tây Ninh

Theo địa chỉ ghi trong hợp đồng,  vừa đi vừa hỏi, loay hoay hàng tiếng đồng hồ chúng tôi mới tìm được Công Ty Hồng Đạt. Thật ra Công ty Hồng Đạt đã biến mất, nếu không nhờ hỏi thăm người làm dịch vụ bất động sản thì chúng tôi chẳng thể tìm ra. Lúc này, tôi mới biết Cty Hồng Đạt cũng là Trần Anh ( Bà Nguyễn Thị Hồng Gấm- Tổng giám đốc Công ty Hồng Đạt cũng là phu nhân của chủ tịch t6a5p đoàn Trần Anh- Ông Trần Đức Vinh

Tại khu dân cư , nơi Tập đoàn Trần Anh đặt trụ sở chính, những dãy nhà được xây dựng theo thiết kế mẫu khá là khang trang nhưng  vắng vẻ,phần lớn các căn nhà vẫn chưa có người ở. Điều khiến tôi thấy lạ, là có rất nhiều Cty Kinh doanh , dịch vu môi giới bđs . Họ mua bán gì nơi thủ phủ của Trần Anh?

Tìm đến văn phòng Trần Anh, không có người giữ xe nên ông anh phải ở lại, chỉ có tôi vào Văn phòng công ty. Các cô tiếp tân chào đón lịch sử và sau khi biết tôi là khách hàng, liền gọi ngay cho bộ phận chăm sóc khách hàng của Cty. Tôi ngồi ở Salong khách chờ đợi. Chưa đầy 5 phút, một cô gái trẻ bước ra chào hỏi  và tiếp chuyện. Tôi giới thiệu mình là người được uỷ quyền cũa Nguyễn Hoàng Khải, khách hàng mua 2 nền Q6-12A và Q6-14 và đưa cho cô Thư yêu cầu của tôi. sau khi xem qua giấy uỷ quyền và Thư yêu cầu, cô gái đề nghị ký lại 1 hợp đồng mới cho tôi đứng tên nhưng tôi từ chối. Cố gái ký nhận Thư yêu cầu của tôi và hẹn trong 7 ngày sẽ có thư phúc đáp.

Tôi ra về, tiện thể bảo ông anh chở đi xem dự án Bella Vista. Hỏi thăm, chúng tôi được chỉ đến Khu dân cư BelleVisa. Cũng là khu dân cư được xây dựng theo thiết kế mẫu nhưng đều đập vào mắt tôi chính là những tấm biển treo bán nhà khắp các lô. Hỏi ra mới biết, những người mua nhà ở dự án này đã nhiều năm vẫn chưa được cấp giấy đỏ.!

Chúng tôi ra về, trong tôi đã có sự nghi ngờ về cung cách làm ăn của tập đoàn này, vì theo luật, các khu dân cư xây dựng thiết kế mẫu chỉ được phép xây dựng và bán nhà khi đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý và nghĩa vụ đối với Nhà nước. Việc cấp giấy đỏ chậm trễ nhiều năm chỉ có thể là do có sự sai phạm từ phía Nhà đầu tư dự án.

Trở về, tôi nhanh chóng tìm cách liên lạc với bạn bè cũ trong giới báo chí. Cùng thời với tôi, đa phần là đã rời khỏi nghề, hoặc cũng đã nghỉ hưu. Thế nhưng, với mối quan hệ của họ, tôi nhanh chóng được giới thiệu đến nhiều nhà báo đương nhiệm.

Tôi nhanh chóng được cung cấp thông tin về Tập đoàn Trần Anh, về dự án Bella Vista đầy tai tiếng!

Thì ra, dự án Bella Vista là tên do Công ty Hồng Đạt tự đặt. Họ đã bán ra 2500 nền kể từ năm 2016 đến nay và vẫn chưa thể ra giấy CNQSDĐ! 

Tôi truy cập G+ thì mới biết, sự vụ đã từng được nhiều tờ báo trong nước phản ánh những sai phạm của Tập đoàn Trần Anh ( cụ thể là Công Ty Hồng Đạt) . Thanh tra tỉnh Long An tiến hành thanh tra và UBND tỉnh Long An cũng đã công bố kết luận số 4747-KL-UBND ngày 10-8-2020.

Một tuần sau, tôi nhận được thông báo của Công Ty Hồng Đạt trả lời Thư yêu cầu của tôi. Đồng thời, tôi cũng được bạn be cung cấp  kết luận thanh tra của UBND tỉnh.

( còn tiếp)

1 nhận xét: