Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

NED "Đạo Tác Chính Nghĩa Dân Chủ" bị Chặt tại Nga





Chính phủ Nga vừa qua quyết định xếp các tổ chức mệnh danh "Phi chính phủ" NGO (non-government organisation) có nguồn tài trợ từ nước ngoài là "Nhân Sự Ngoại Bang" . Đặc biệt đóng cửa và ngưng mọi hoạt động của tổ chức ngoại vi tình báo CIA của nhà nước Mỹ "tài nguyên quốc gia cho dân chủ" (NED) núp dưới danh NGO tại quốc gia này. Quyết định của nhà nước Nga đã khiến guồng máy thông tin tuyên truyền chính qui của Âu Mỹ rầm rộ tố cáo Nga (Putin) là hành động của "độc tài sợ hãi dân chủ".

Quyết định này được đúc kết qua sự kiện NED đả lèo lái những đòi hỏi chính đang của dân cư vùng Yerevan thuộc nước Armenia “Electric Yerevan"

Như trang Nhân Chủ , trong quá khứ, đã có một số bài tường thuật về gốc tích cũng như chủ trương của tồ chức ngoại vị tình báo CIA với cái tên cực kỳ "rực sáng" Tài Nguyên Quốc Gia cho Dân Chủ" này (National Endowment for Democracy) viết tắt là NED .

Tổ chức NED là "tác giả trộm cắp" của các cuộc cách mạng mầu trong mục tiêu lật đổ các chế độ, bất kể là dân chủ gián tiếp hay độc tài, miễn là đối kháng Âu Mỹ, để thành lập một chế độ thân Mỹ không nhất thiết là "dân chủ" mà phần nhiều là quân phiệt phát xít như Ai Cập hoặc ngay Ukraine hiện tại. Điển hình gần nhất là Goergia với tên "tổng thống dân chủ" tội phạmMikheil Saakashvili bỏ chạy qua Mỹ và công tác đã lại khu vực thành vị thống đốc quan chức của chế dộ Ukraine đương thời.

NED được thành lập thời Reagan đồng bộ với sự ra đời của Al Quaed trong cuộc chiến phi qui ước với Soviet từ sau vụ chiếm Afganistan. NED chính thức hình thành do sự đồng thuận của quyền lực chính trị Mỹ và chính thức hóa bằng một đạo luật quốc hội (Act of Congress).Do đó nó hoạt động chặt chẽ dưới ô dù tài chính và pháp lý của quốc hội, hành pháp Mỹ với những kỹ thuật tuyên truyền tổ chức và tình báo của CIA.

Nhờ có cấu trúc phía sau chặt chẽ và rộng lớn như vậy, nên NED nghiên cúu chi tiết tính hình địa phương và thường lợi dụng những đấu tranh đòi hỏi chính đáng của quần chúng bản xứ bàn đầu để lấy "chính danh" và cái người tung tiền "hướng dẫn" các đấu tranh chính đáng này thành cuộc lật đổ để dựng một nhà nước tay sai cho quyền chính Âu Mỹ.

Nhưng không phải lúc nào NED cũng thành công. NED từng thất bại tại Iran (Green Revolution) và vừa thất bại tại Armania (FAIL: US-backed 'Electric' Color Revolution in Armenia).

Như chúng ta đều biết Âu Mỹ đang ủng hộ tên quân phiệt độc tài Mubarak, thì cuộc cách mạng tại Ai Cập nổ ra khiến Âu Mỹ lúng túng. Dù thành công, nhưng vì nhóm Huynh Đệ Hồi Giáo của tổng thống dân cử Morsi không chịu Mỹ hóa guồng máy, và Âu Mỹ đã bật đèn cho bọn sát nhân quân đội tiến hành đảo chính tái lập quân phiệt độc tài với sự tiếp tay của tổ chức "tài Nguyên cho Dân Chủ" tại Ai Cập và bọn quân phiệt này được sự ủng hộ bền chặt của "nhà nước dân chủ tự do" Mỹ từ đó cho đến nay!!! (US Bankrolled Anti-Morsi Activists).

Sử gia hiện đại Mỹ, William Blum đã viết khá chi tiết về tổ chức nằm vùng NED này. Sự ra đời và mục tiêu của nó v.v như một loại Trojan Horse trong quyển sách nhận định về bản chất bạo ngược gian manh giào hoạt của tập đoàn định chế nhà nước đế quốc Mỹ: nhan đề "Nhà nước gian hoại- Một hướng dẫn về Siêu Cường Duy Nhất của Thế Giới" Rogue State - A guide to the World's Only Superpower. Trong đó không chỉ dùng NED như một bầy chó săn tình báo nằm vùng, mà dùng bọn tình báo, quân sự thành lập, hoặc trợ lực huấn luyện và cấu kết với khủng bố cho mục tiêu quyền lực khống trị của nó. * (mạnh mẽ đề ngụ quí độc giả cần nên đọc qua quyền sách ngắn này để hiểu phần nào về cấu trúc định chế quyền chính Mỹ- nhấn vào liên kết tải PDF về)

Đóng cửa tổ chức gián điệp nằm vùng "đạo tác chính nghĩa" này là chính đáng chẳng oan ức gì!

Nhưng phải nói lên cái oan thật sự của những người dân đấu tranh đòi hỏi và đối kháng lại các chế độ là hoàn toàn chính đáng. Bất cứ khi nào người dân đã nổi lên chống Nhà nước chính phủ đều chính đáng.

Nhưng vì yếu kém không hiều biết rõ ràng về bản chất của NED, của các NGOs và thiếu chiến lược trong tổ chức để bị bọn NED tung tiền lạm dụng và "đạo tác chính nghĩa" của họ- đưa đến thất bại thật sự toàn bộ cho họ, dù bọn NED có thành công hay không. Hiện trạng của Ukraine, của Ai Cập là điển hình. Người dân trước và sau "cách mạng" thành công và không thành công...đều mệt mỏi phí phạm tâm lực tài vật và ...mất hết.

Nói một cách khác, chính sự gian manh lạm dụng lý tưởng của tổ chức NED đã giúp cho các định chế nhà nước và các tên chính phủ gian manh có lý cớ đàn áp và vô hiệu hóa những nỗ lực đấu tranh hoàn toàn chính đáng của dân chúng các nơi.

Nhân Chủ
==
TB:
Các con giòi ngụy ngục, nhất là thành phần tàn dư của Ngụy VNCH và các nhóm "đặu phọng đỏ" trong nước vẫn thèm thuồng cái quan hệ NED trong nhiều năm qua. Nhưng vì quá ngục không hiểu rằng NED không chống cộng, cũng không chống độc tài hay quân phiệt gì hềt, NED chỉ giúp chống lại các chế độ không và chưa thần phục Mỹ mà thôi. Đám này tối dạ không thấy rằng ở Arab Seoud, Bahrain NED có hó hé gi? Viet Cộng đang thậun cờ xuôi gió với Mỹ chặt chẽ thì NED là những kẻ tình báo nằm vùng bảo vệ cho các chế độ đó thôi. Cứ nhìn những sự kiện Thái Lan, Miến Điện, Nam Dương, Mã Lai đã qua mà học bài học căn bản quyền chính này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét