Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

TẠI SAO CÁC NHÀ DÂN CHỦ VIỆT NAM KHÔNG THÍCH DÂN TRÍ CAO




Mượn lời của ông Christoph Strässer - Uỷ viên Nhân quyền CHLB Đức, Đoan Trang đã thể hiện ý định chiến lược "ngu dân" với phong trào Dân chủ trong nước. Trong bài trả lời của mình, ông Christoph Strässer đã khẳng định hùng hồn:

"Tôi nghĩ để có một phong trào đối lập trong một thể chế như ở Việt Nam, nếu không hung hãn hoặc không bất lịch sự thì sẽ chẳng đấu tranh được đâu. Nhiều lúc phải to tiếng, phải bất lịch sự chứ ở thể chế này mà lịch sự, hiền lành quá cũng chẳng được." (Xem đầy đủ tại đây:https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10153619867018322&set=a.302988698321.146913.641613321&type=1&theater )


Qua đó, ta có thể thấy rằng các nhà dân chủ Việt Nam không thích dân trí cao. Tại sao vậy? Điều này đi ngược hoàn toàn với các lý thuyết dân chủ hướng tới. Aristotle và các triết gia Khai Sáng, cha đẻ và bà đỡ của các lý thuyết dân chủ đều khẳng định: một xã hội mà các công dân có tư duy độc lập, tức dân trí cao, là nền tảng cho xã hội dân chủ. Vậy thì tại sao các nhà đấu tranh dân chủ như Đoan Trang và ngay cả ông Uy viên Nhân quyền CHLB Đức lại phủ nhận dân trí đến vậy. Tôi thấy có mấy nguyên nhân sau:

1. Với những người có dân trí cao tức tư duy độc lập, không dễ dàng gì để cho các "nhà dân chủ" lợi dụng theo mục đích chính trị của họ. Việt Tân không thích điều này và chính phủ Mỹ cũng không thích điều này.

2. Với những người có dân trí cao, không ai muốn xuống đường và tỏ ra hung hãn như ông Christoph Strässer muốn. Như vậy kế hoạch gây bạo động trong nước không còn nữa

3. Với những người có dân trí cao, tự bản thân họ biết cách tác động đến chính quyền để có sự thay đổi mà không cần bạo động, như vậy thì các nhà dân chủ không còn là các thủ lĩnh nữa, Mỹ và EU không còn cớ gì để can thiệp và chính trị Việt Nam nữa, tức là chẳng còn trò hay để diễn cho nhau xem...

4. Với những người có dân trí cao, Đoan Trang và đồng bọn của cô như Trịnh Anh Tuấn (tức Gió Lang Thang), Bạch Hồng Quyền, Hoàng Dũng CĐVN, Hiệp Hòa Anthony, Nguyễn Công Huân.... toàn những kẻ "chói lòa" trong giới đấu tranh chỉ còn là những kẻ ít học, côn đồ và nhiều mưu bẩn.

Tóm lại các nhà đấu tranh dân chủ ở Việt Nam hiện nay không thích người dân Việt Nam có dân trí cao. Họ muốn người dân Việt Nam như những bầy cừu đi vào cái chuồng dân chủ mà họ và những thế lực âm mưu đằng sau họ vẽ nên.

Là một công dân, bạn muốn mình trở thành một con cừu trong cái chuồng được đặt tên là "dân chủ", hay muốn một xã hội được xây dựng bởi các công dân tự do?

- Nhà độc tài -



2 nhận xét:

  1. Nếu trình độ dân trí cao thì họ sẽ sớm nhận biết những khuyết điểm của người lãnh đạo, đương nhiên họ sẽ phản ứng bằng nhiều cách, tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến uy tín lãnh đạo đó. Còn tại sao lãnh đạo lại có người yếu kém trong khi quá trình hình thành một tổ chức đảng, quốc hội rất chặt chẽ nhưng vì họ nói nhiều quá nhưng làm lại ít quá đâm ra thiếu thực tế, nên phát biểu sai, hành động sai. Chưa kể đảng phải cơ cấu đủ thành phần, tôn giáo, chính trị nhưng các thành phần nầy chưa chắc đã đồng bộ nhau về tri thức hiểu biết kể cả năng lực lãnh đạo ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lý luận đi trước thực tiển thì đôi khi sẻ gây tác hại cho xã hội

      Xóa