Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Giáo sư triết học " dỏm" Nhà Gom Lá Bàng





Ở bài trước, tôi đã chỉ ra sự bịp bợm, gian xảo thể hiện cái " nhân cách" của gã Nhà Gom Lá bàng. Giờ thì gã chỉ còn biết điên tiết viết chửi bóng chửi gió và thông qua nick Người hà nội bên blog Tiếng Việt tại Blog Ainu để tung ra dư luận. Gã không chỉ tự lột mặt nạ mình mà còn chỉ ra cho mọi người biết rõ hơn về " người hà nội". Các bạn xem tiếp những com của Người Hà Nội :

16-1. Phản hồi từ: Người Hà Nội [Bạn đọc] 18.07.15@10:03
@ Bác Trúc Thu
Tôi đã nói, đừng nhầm tôi với bác Lá Bàng. Nếu bác Trúc Thu chưa hiểu, thì tôi đành phải giải thích thật rõ ràng:
Người Hà Nội là Một
Bác Nhà Gom Lá Bàng là Một khác
Không có gì quý hơn độc lập, tự do
Sông có thể cạn, núi có thể mòn
Song chân lý đó không thể thay đổi.
Sấm truyền vậy đã làm thủng màng nhĩ bác Trúc Thu chưa?

Ps.
1. Thế ra Người Hà Nội hiện đang sinh sống ở Hà Lan?
Tại sao bác Trúc Thu không suy luận ra ràng
"người Hà Nội sống ở Hà Nội
giống như
người Huế sống ở Huế
giống như
người Thái Nguyên sống ở Thái Nguyên
giống như
người Buôn Ma Thuột Thuột sống ở Buôn Ma Thuột
giống như
người Việt Nam sống ở Việt Nam
giống như
người Hồ Chí Minh sống ở Hồ Chí Minh
...."
2. Bác Trúc Thu làm khó tôi rồi. Tôi đành phải đề nghị Ái Nữ sửa dùm còm 8-3:
nàng BLOG
------->
nàng BLOG và nàng ÁI NỮ
Cám ơn trước.

17-2. Phản hồi từ: Người Hà Nội [Bạn đọc] 19.07.15@02:18
Ái Nữ:
- Theo tôi thì bác Phạm Đình Trúc Thu chưa bao giờ thật sự đọc "Ngày Tận Thế Huyền Bí" trong blog Hơi Thở Của Vũ Trụ, bác ấy chỉ dòm ngó để tìm kiếm những thứ mà bác ấy dùng làm chất liệu để viết những bài tô vẽ hình ảnh bác ấy như một người mà bác ấy nghĩ thế là uyên thâm.

NHN:
- Thùng rỗng kêu to.
23-2. Phản hồi từ: Người Hà Nội [Bạn đọc] 19.07.15@23:01
Bác Trúc Thu tặng Ái Nữ một cái thơ tình (còm 15).
Tôi mới biết thêm, bác LB thường xuyên nhận được một đống Spam chửi bới từ bác Trúc Thu.
Chẳng biết bác Trúc Thu yêu ai hơn? Ái Nữ? Lá Bàng?


23-3. Phản hồi từ: Người Hà Nội [Bạn đọc] 20.07.15@05:51
"Suốt đời mày ngu vẫn là ngu. Loại chó như mày nhốt vào chuồng thì chỉ tốn cơm nuôi thôi."
Đó là thứ ngôn ngữ mà bác Trúc Thu dùng. Nay tôi có thể hình dung ra được nội dung thư rác, mà bác Lá Bàng phải nhận.

Ps. Ái Nữ đừng có "Tôi ghen với bác Trúc Thu" nhé. Tôi tạm dừng với bác Trúc Thu ở đây
---------------

Nguồn ẩn dưới mầu này.


22. Cảm nhận từ: Phạm đình trúc thu [Bạn đọc] 18.07.15@18:39
Đoạn Ps/ của người hà nội thật hay đó nha. Đúng là kiểu "tư duy Lá bàng". Hi hi...tiếc là những cái com của người hà nội và vòm trời riêng về NGLB thật không đúng chỗ. Chỗ có nó là ở bài viết này nè :
Nhà gom lá bàng - Gương mặt đạo đức và trí tuệ siêu quần
http://phamdinhtructhu.blogspot.com/2015/07/giao-su-triet-hoc-dom-nha-gom-la-bang.html.

24. Cảm nhận từ: Phạm đình trúc thu [Bạn đọc] 20.07.15@09:44
Hihi...Ngươi ha noi gom la bang lòi đuoi ra rồi.

"Tôi mới biết thêm, bác LB thường xuyên nhận được một đống Spam chửi bới từ bác Trúc Thu.
Chẳng biết bác Trúc Thu yêu ai hơn? Ái Nữ? Lá Bàng?"
"Suốt đời mày ngu vẫn là ngu. Loại chó như mày nhốt vào chuồng thì chỉ tốn cơm nuôi thôi."
Cứ bảo gã NGLB đăng lên cho thêm hạ xem những lời com : một đống của Trúc thu và cả cái câu Ngươi hà nội gom lá bàng vừa mới tung ra.
Ha ha... có đâu mà đăng hả người hà nội gom lá bàng. Hi hi... đừng nói là NGLB xóa hết rồi nha.
Rãnh qua đọc tiếp về cái " dốt" triết học của NGLB nha.

Và giờ tôi phải viết đôi chút về về Giáo sư Triết học dỏm này :

Tôi chỉ cần đọc một vài bài là đã nhận ra ngay cái " dốt" về triết học của gã nhưng gã vẫn " hoang tưởng" tự khoác lên mình cái mác " giáo sư triết học" để bịp thiên hạ
Trong bài :
463. Phiếm thần luận: Biết chết liền! ( bấm vào để đọc bài gốc)

Trước khi đi vào nội dung chính, LB cũng xin tâm sự tí. Số là LB có đi giảng triết, chủ yếu là cho người lớn tuổi (thầy giáo/kỹ sư - adult training) thuộc các dự án của UNDP, WB, Bộ giáo dục Hà Lan…, lai rai được 16 năm, từ 1986 đến nay. LB có viết một số entry về ‘tâm linh’, rồi nó lan dần sang chuyện bất tử/tôn giáo, mình ngại quá.
Ta hãy xem cái "hiểu biết triết học" của gã.
Ai đã từng bước qua ngưỡng cửa Trường đại học với nghành Khoa học - xã hội nhân văn thì ít nhiều cũng phải có hiểu biết về triết học và tư tưởng Phương đông như : Kinh dịch, Nho giáo, Lão tử, Khổng tử, Trang tử...huống chi là một người học chuyên ngành. Ấy thế mà riêng Giáo sư " triết học"Nhà gom Lá bàng ta tự thú : Trước đây tôi rất ân hận là… cả đời mình không hiểu về Kinh Dịch, vì đọc các sách dài dòng và rối rắm quá, tôi hỏi nhiều người nhưng… chả có ai chỉ cho.
(Lời bình cho bài viết về 'Kinh Dịch' của GS Nguyễn Lân Dũng)
( bấm vào để đọc)
Bài viết này thực ra chỉ là một bài gã nhai lại một bài viết trước đó của gã và nội dung bài này thì cũng chẳng có gì gọi là "bình" cho bài viết của Giáo sư Nguyễn lân dũng mà chỉ là một giới thiệu tóm tắt tóm tắt " kinh dịch". Và gã kết luận thật buồn cười: Kinh dịch đơn giản chỉ là một " Mô hình"

Thế nhưng, thay vì copy chép ra, gã lại tán vào để lòi ra cái" dốt" của gã."Tư tưởng cơ bản của Kinh Dịch là ‘trong vũ trụ này, chỉ có một thứ duy nhất không biến đổi, đó là sự biến đổi’, bởi vì sự vật luôn luôn biến đổi.".

Câu này mới đọc qua thì tưởng chừng rất là " minh triết" nhưng với một người am hiểu tư tưởng " kinh dịch" thì là hiểu sai hoàn toàn, chứng tỏ người viết chẳng hiểu gì về " Dịch học".
" sự biến đổi là thứ duy nhất không biến đổi" có nghĩa là " sự biến đổi " chính là " bản thể " ( theo gã Nhà gom lá bàng)

Khái niệm về " sự biến đổi" và " bản thể " hoàn toàn khác nhau. " Bản thể" là cái tồn tại, " sự biến đổi" chính là sự vận động". " Bản thể" mang tính " tuyệt đối" ( bất dịch) , " sự vận động" mang tính biến thiên ( biến dịch)
" Dịch bao quát cả hai phần thể dụng, biến hằng của đất trời. Sự biến thiên chỉ diễn biến trên bình diện hiện tượng, còn Bản Thể vẫn thường hằng."
Các bạn có thể tham khảo :Chương 2. Dịch là biến thiên
Chương 3. Dịch là bất biến
http://nhantu.net/DichHoc/DICHKINHYEUCHI/DKYCmucluc.htm
Bản thể
(http://triethoc.edu.vn/vi/thuat-ngu-triet-hoc/thuat-ngu-chuyen-biet/thuat-ngu-hy-lap-ousia-he-ban-the-ton-tai-ban-chat_179.html)

Xem ra vị giáo sư triết học Nhà gom lá bàng này "mù tịt" về Dịch học bởi những khái niệm mang tính cơ bản nhất gã cũng không hiểu
Trong bài
463. Phiếm thần luận: Biết chết liền! ( bấm vào để đọc bài gốc)

Hãy xem gã định nghĩa vô vi như sau :
"-vô vi: ông Lão Tử (hay Trang Tử) thường mang giày rơm, sống một mình ở nơi yên tĩnh, không nhúng tay vào chuyện của thiên hạ: nó đấy."
Với gã " Vô vi" là không làm gì cả"( không nhúng tay vào chuyện của thiên hạ)
xem ra gã cũng chẳng hiểu gì về Lão Tử
Vô vi là tư tưởng của triết gia Lão Tử.
Ông nói: "Vi vô vi nhi vô bất vi". Tạm dịch là: Không làm gì mà không gì là không làm. Đây là tư tưởng "Thuận theo tự nhiên mà sống". Tự nhiên động ta động. Tự nhiên không động, ta không động"

Theo phật giáo thì "vô vi" nghĩa là không phụ thuộc, không bị ảnh hưởng, không vì nhân duyên mà sinh ra, đối nghĩa với vô vi là Hữu vi, cũng thường được hiểu là "Không làm". nhưng cái "không làm" ở đây có ý nghĩa Bất hành nhi hành,là "Không làm nhưng vẫn làm", một câu nói thường được dùng trong Thiền tông để chỉ những hành động không có tác ý, không để lại dấu vết gì trong tâm của người làm.Bất hành nhi hành là một cách làm không có sự tính toán trước - ta có thể dùng từ "tuỳ cơ ứng biến" - nhưng lúc nào cũng phù hợp với thời điểm, lúc nào cũng đúng. Đó chính là vô vi nhi vô bất vi.


Láo toét hơn là cái gã " giáo sư" dỏm này lại gán cái dốt của gã cho Trịnh Công Sơn:


"-hư vô: Trịnh Công Sơn viết ‘Tôi chỉ là một tên hát rong đi qua miền đất này để hát lên những linh cảm của mình về những giấc mơ đời hư ảo’, hay Thanh Tùng viết ‘trả về hư không, giọt nắng bên thềm’: nó đấy.


Tôi dám chắc là bảo gã trích dẫn câu này của Trịnh Công Sơn ở đâu thì gã sẽ không trích dẫn được , bởi một người am hiểu "Phật học" như Trịnh Công Sơn không thể nào lầm lẫn khái niệm : hư vô " là hư ảo" được.
Chỉ có " dốt như gã" mới nhầm lẫn. Trong bài

328. Vô thường là gì? Hư vô là gì?

http://nhagomlabang.blogspot.com/2013/03/328-vo-thuong-la-gi-hu-vo-la-gi.html
( vào đường dẫn này mà đọc)
Gã viết
"Cô sinh viên hỏi tiếp:
-Còn hư vô là gì?
-Nói đơn giản, hư vô là hư ảo, là 'không có gì', là cái mà ta tưởng như ‘thật’ sờ sờ trước mắt, bỗng nhiên biến thành ‘ảo’ khôn lường, thậm chí biến thành con số ‘0’ to tướng. "


Hư vô được định nghĩa :


có mà như không, thực mà như hư, đạo Lão dùng để chỉ bản thể của cái gọi là đạo, cơ sở vật chất đầu tiên của vũ trụ, đồng thời cũng là quy luật của giới tự nhiên, có ở khắp nơi, nhưng không có hình tượng để thấy được.( từ điển tiếng việt).

Có thể giải thích như sau:
Tư duy con người thường rơi vào 2 cực đoan Có và Không Có vừa đối lập với không vừa nương vào không mà tồn tại ,ví dụ có hút thuốc là nương vào không hút thuốc, so sánh với không hút thì mới có cái có hút thuốc , vì thế dùng phạm trù có và không để diễn đạt chân lý thì không vói tới tới chân lý được. Chân lý có 2 bậc : 1là chân lý công ước là do một tổ chức quy định ví dụ ra đường phải đi bên phải . 2 là chân lý tuyệt đối tức là bản thể của sự vật , còn gọi là chân lý tự thân , thì không thể diễn tả bằng tư duy được nên tạm gọi la Hư Vô , nghĩa là bản tánh tự thân của sự vật t hoát khỏi mọi tư duy và khái niệm do tư duy đó tạo ra. 


Hư ảo là cái không có thực khác hẳn với hư vô là cái có mà như không có
( Các khái niệm này bạn dễ dàng tìm hiểu trên mạng)
Các bạn có thể đọc thêm bài này :

NIẾT BÀN CÓ PHẢI LÀ HƯ VÔ KHÔNG?
Narada Maha Thera
Phạm Kim Khánh dịch ( http://thuvienhoasen.org/a14341/niet-ban-co-phai-la-hu-vo-khong)


Chỉ mới đọc một 2 bài viết thì đã có hàng đống " cái sự dốt" của gã khoác lác Nhà gom lá bàng rồi. Thử hỏi một người mà những khái niệm "triết học" căn bản như vậy còn hiểu sai thì không biết gã đòi dạy ai?


Bạn nào muốn tìm hiểu về cái " dốt" của gã " thùng rỗng kêu to, giáo sư triết học dỏm" Nhà gom lá bàng thì cứ tiếp tục vào Blog gã mà đọc.


Có một điều buồn cười nhất là các bạn có thể nhận ra ngay " Cái thực tế sống và suy nghiệm" để tạo ra tư tưởng của gã chính là truyện kiếm hiệp và phim tàu đấy.


Tôi cũng xin nhắc lại với gã thì " -Tư tưởng là những suy nghiệm (tổng quát hay sâu sắc) của ai đó mà không bắt chước hay nô lệ vào tư tưởng của người khác." 


713. Sương tan chỉ đến ngang đầu ngõ thôi (Thư giãn cuối tuần)

http://nhagomlabang.blogspot.com/2015/07/713-suong-tan-chi-en-ngang-au-ngo-thoi.html( vào đây để đọc)

Và gã đang biến mình thành một con vật. Thật đáng thương!

Đọc thêm :


Nhà gom lá bàng - Gương mặt đạo đức và trí tuệ siêu quần


http://phamdinhtructhu.blogspot.com/2015/07/giao-su-triet-hoc-dom-nha-gom-la-bang.html

Vì sao Nhà Gom Lá Bàng phải kiểm duyệt comment!

http://phamdinhtructhu.blogspot.com/2015/07/vi-sao-nha-gom-la-bang-phai-kiem-duyet.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét