Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Chữ Thư- sự ung dung, tự tại



 Epoch Times Staff




Người ta thường hay chúc nhau có một cuộc sống an nhàn, thoải mái. Một số người tin rằng cuộc sống thoải mái là khi đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của bản thân, trong khi nhiều người khác quan niệm sự yêu thương và những lời ca ngợi sẽ khiến họ cảm thấy thoải mái. Vậy, như thế nào là một cuộc sống bình an, thoải mái? Chúng ta cùng tìm hiểu sự an bình qua Hán tự 舒 (Thư).

Chữ  (Thư) trong tiếng Trung có nghĩa là sự thanh thản, an nhiên và được ghép bởi hai ký tự  (Xả) – có nghĩa là buông bỏ và (Dữ) – có nghĩa là ban tặng. Chỉ khi buông bỏ được những lợi ích bạn tìm kiếm trong cuộc sống của mình thì tâm hồn bạn mới thật sự thanh thản. Cũng vậy, khi trao tặng những điều đó cho người khác, bạn sẽ thật sự cảm nhận được những điều nhỏ bé nhưng vĩ đại trong cuộc sống.

Người Trung Quốc có một câu ngạn ngữ cổ rằng: khi bạn “lùi một bước”, cả đại dương và bầu trời sẽ trở nên rộng mở trước mắt bạn. Đó là, khi bạn buông bỏ những ham muốn vị tư cho bản thân, bạn sẽ tìm thấy điều quý giá thật sự và sự bình an trong cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét