Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

“đàn vịt con” – tôi thích câu này


Posted on Tháng Mười Hai 31, 2013 by tumathien



Câu nói “dân chủ Việt Nam là đàn vịt con” của ông Lê Thăng Long lại là sự kiện kết thúc một năm 2013 có quá nhiều e chề của các nhà dân chủ. Câu nói đơn giản nhưng lại chính là tổng kết ấn tượng về phong trào dân chủ từ chính một người thuộc lề trái. Lê Thăng Long là người có trình độ chứ không phải tay xoàng nên chắc sẽ khiến nhiều vị nổi điên, đã thấy trên FB của Long những lời thóa mạ, ném đá, những tuyên bố nghỉ chơi của một số nhà dân chủ tiếng tăm…. Có rất nhiều nhà dân chủ đã chửi Lê Thăng Long là thằng điên, lôi ra quá khứ Long bị nghi là người của công an, phải thôi, ai khiến các nhà dân chủ nổi giận đều là người của công an mà, nhiều tấm gương khác đã cho thấy điều này. “đàn vịt con” là vậy đó.

Các nhà dân chủ luôn miệng tự xưng rồi vỗ ngực là “dân chủ”, nhưng đến khi bị chạm nọc tự ái hoặc bị chỉ ra những cái sai của mình thì không còn thấy dân chủ đâu cả mà là toàn một lũ háo danh, láo nháo. Hãy nhớ lại bài học Bần Cố Nông chơi xỏ các vị bô xít Huệ Chi, Thế Hùng hồi đầu năm. Chú vịt Huệ Chi điên tiết chửi ông nông dân Bần Cố Nông, người đã không những chỉ ra gian lận của bô xít mà còn chơi chữ khiến bô xít bẽ mặt, bị cả làng dân chủ chê cười vì “cạp cạp” như những chú vịt.

Thực ra, nói “đàn vịt con” vẫn còn nhẹ, những ví dụ sau cho thấy làng dân chủ còn thê thảm hơn nhiều:

- Theo blog Võ Khánh Linh: blogger Mẹ Nấm Gấu sau thất bại tổ chức biểu dương lực lượng đòi trả tự do cho tội nhân trốn thuế Lê Quốc Quân ngày 2/10 đã nhắn gửi một thành viên khác trong nhóm Tuyên bố 258 là Gió Lang Thang một câu thơ đậm mùi bất lực “Nội lực không có, ngoại lực tùy theo hướng gió. Chúng ta sống thua con chó” (Hiện câu này đã bị Gió Lang thang xóa).

- Ngài TS Diện Háng Nôm sau khi phong cho Bùi Thị Minh Hằng là người phụ nữ của năm đến nay đã chửi Hằng là đồ vô ơn. Còn Bùi Hằng cũng không phải tay vừa, chửi cả Xuân Diện và sau này chửi cả đám trí thức của TS Nguyễn Quang A. Con vịt già cắn những con vịt lông mượt, dáng vịt kiểng.

- Một đám bệnh hoạn Huỳnh Ngọc Chênh, Bọ Lập lộng hành trên mạng internet, xuyên tạc cả đám tang đại tướng Võ Nguyên Giáp. Thêm một tên bệnh hoạn hiếp dâm trẻ em Azuku Nguyễn Văn Dũng, vậy mà nhiều tên khác vẫn rống lên là hắn trong sạch !?

Bấy nhiêu thôi cũng đủ để nói về làng dân chủ năm 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét