Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

TÔI ĐẾN ĐÂY











Tôi đến đây
Bước bình minh
Đốt vong lông ma quỷ
Đã ăn những giấc mộng hồn nhiên
Của con cái chúng ta

Tôi đến với kiếm sắc. Lời
Chém những giả dối
Rạch nát những ngụy trang
Kêu đúng tên tội ác
Những ác trược trần gian
Bóng tối

Trên cánh đồng. Người. Và quỷ. Và mẹ mìn.
Rậm rạp những cây ăn thịt người
Lúc nhúc thú tính chúng dọn lên, mời nhau
-Và đổ vào cổ họng kẻ khác- máu và phân
Cả những mảnh xương khô, những- cái- giống, rất bé
Tôi sẽ đến cùng chị
Gom tất cả nước mắt và máu của những bà mẹ
Chúng ta sẽ cùng gieo hạt
Mọc lên triệu triệu hoa trái tim của nhân tính
Tôi biết dù
Cổ chúng ta sẽ rách. Máu chúng ta sẽ cạn
Những con chim đỗ quyên thổ huyết
Gọi. Kêu. Đòi
Một chân trời xanh. Cho con cái chúng ta nguyên vẹn. Lớn lên

Tôi biết dòng máu trong tôi. Trong chị
Ứ đau mầm núi lửa
Nhưng phún xuất thạch ấy
Sẽ làm tuyệt chúng hết những loài cây quỷ
Hiến dâng phù sa màu mỡ của hạt lành
Con cái chúng ta được sống
Bình yên. Mạnh khoẻ

Nhịp đập trái tim tôi
Trái tim chị
Gióng lên, từng ngày từng phút từng giây
Đập tan những miểng thuỷ tinh
Đang găm vào bàn chân đau đớn của con cái chúng ta
Chúng ta sẽ kết lưới tấm khiên chở che
Bằng hạt lệ nhỏ
Bằng dòng máu sôi
Bằng lời thép nóng
Cho dẫu bằng bàn tay yếu đuối
Chúng ta vẫn có thể nắm được những bàn tay bé nhỏ tin cậy. Trông chờ
Dù cho có thể chúng ta chỉ đủ sức
Che bằng cái bóng của mình
Che bằng chữ của mình
Che bằng lưỡi của mình
Và che bằng trái tim quyết liệt của mình
Tôi đến đây

Nguyễn Thị Khánh Minh
10.2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét