Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Hãy nói, “Mình lại yêu nhau… thêm một lần nữa!” với người bạn yêu




Tôi nhớ đến một câu danh ngôn nổi tiếng, “Không phải tình bạn nào cũng biến thành tình yêu nhưng tình yêu trong sáng luôn xuất phát từ tình bạn đẹp”.

“Có những khi thượng đế ban tặng cho ta một thứ tình cảm thiêng liêng mà không phải tình yêu nhưng nó giúp ta mạnh mẽ và có sức mạnh hơn khi đương đầu với nỗi buồn, sự sợ hãi của cuộc sống. Những tình cảm đó như sợi dây vô hình không bao giờ mất đi nếu ta biết trân trọng và luôn đặt bên mình. Trong những tháng năm đi qua đời ta, ta có thể có nhiều bạn bè nhưng sau những thử thách, nhọc nhằn thì những người ở lại bên ta, lắng nghe ta và chia sẻ cho ta những gì họ nghĩ mới là một tình bạn đáng để trân trọng và coi như bảo bối mà khi làm mất đi rồi thì sẽ không bao giờ tìm lại được.” - (Trích từ tuyển tập).



Bìa cuốn sách


Tình yêu được sinh ra từ tình bạn thì ta chẳng bao giờ nhận biết được, đôi khi dù nhận biết được đi chăng nữa ta cũng cố tình không thừa nhận, bởi ta sợ rằng, nếu như tình yêu đó chỉ xuất phát từ một phái thì chính ta lại đánh mất đi tình bạn đẹp.


Tình yêu được bắt đầu từ tình bạn sẽ khiến ta bồn chồn, lo lắng… Ta muốn nắm lấy nhưng lại thấy nó rất mơ hồ, “Nhưng khoảng cách giữa lý trí và trái tim xa lắm, một lần nữa cô rơi vào hoang mạc của sự nhớ nhung, quay quắt và mơ hồ. Con đường cô vô tình lạc lối sang có đang đúng hay đi mãi vẫn chỉ có mình cô bước…

Hoang hoải trong miền nhớ, cô giật mình tỉnh giấc giữa đêm rồi loay hoay trong bộn bề những suy nghĩ, tình yêu cô đang mang có phải là tình yêu, rồi ngày nào đó nó sẽ trở thành ngọn lửa sưởi ấm trái tim cô hay lại thiêu đôt đi mọi thứ mà cô đã có và đang có?!... Dừng lại hay bước tiếp cô cũng không đoán định được nữa bởi tình yêu cô dành cho anh đang lớn dần và cô muốn nói với anh dù có điều gì xảy ra ở phía trước…” - (Trích từ tuyển tập).

Tình yêu là thế đó, những lúc ta tưởng lấy được hết can đảm, dùng cảm xúc để bày tỏ tình cảm nhưng sự can đảm đó lại tan biến đi trong phút chốc khi phát hiện ra ta không phải là tình yêu mà người ta yêu đang kiếm tìm.

Tình yêu thật lạ, khi còn ở bên mình ta cảm thấy vô thường và không trân trọng, nhưng khi nó rời xa, ta lại thấy sự mất mát to lớn, ta cố nắm giữ, cố nứu kéo… bất thành.

Dù lý trí bảo quên, “nhưng trái tim cô vẫn âm thầm nhói đau, những ngày tháng hôm qua dù có bên nhau nhưng nó chỉ là miền đáng nhớ mà có lẽ anh dành cho cô như một món quà của một người bạn đáng quý dành cho nhau. Cô đang lầm lẫn tình cảm của mình hay trái tim cô cố chấp không chịu thừa nhận tất cả đã là ngày hôm qua, tất cả đã là ký ức ngủ quên, trái tim cô đang âm thầm luyến tiếc những ngày tháng bên anh mà cô vô tình không nhận ra cô đã yêu anh nhường nào và giờ trái tim ấy đang khóc khi cơn gió lạ đã mang anh đi xa cô. Những đêm thao thức với nỗi nhớ anh, cô không biết ngày mai khi gặp anh cô sẽ đối diện sao, vẫn coi anh là người bạn thân như khi nào hay khoảng cách lúc này đã là quá xa.” - (Trích từ tuyển tập).

Có người nói với tôi rằng, giữa nam và nữ rất khó có thể có một tình bạn thân thiết nhưng tôi lại nghĩ khác, khó chứ không phải là không thể. Nhưng chỉ đến khi chính bản thân mình rơi vào hoàn cảnh đó mình mới nhận ra rằng “giữa nam và nữ thật sự khó tồn tại một tình bạn thân” bởi khi quá thân thiết ta lại không nhận ra rằng tình yêu đang tồn tại trong ta. Chỉ khi có người thứ ba xuất hiện xen lẫn vào tình bạn đó ta mới thực sự hiểu rằng đó không đơn thuần là tình bạn mà chính nó là gốc rễ của tình yêu.

Tình yêu, tình bạn, là một ranh giới rất mong manh. Bởi ranh giới đó được hình thành từ sự quan tâm, lo lắng… hay sự nhớ mong khắc khoải.

Tôi nhớ đến một câu danh ngôn nổi tiếng, “Không phải tình bạn nào cũng biến thành tình yêu nhưng tình yêu trong sáng luôn xuất phát từ tình bạn đẹp”.
Hãy yêu khi mình có thể, hay lắng nghe con tim và hãy bộc lộ tình cảm, “Mình lại yêu nhau… thêm một lần nữa!” với người bạn yêu.
Vì thế,

Đừng bao giờ nói lời tạm biệt nếu bạn vẫn muốn cố gắng, đừng bao giờ bỏ cuộc nếu bạn cảm thấy còn có thể tiếp tục. Đừng bao giờ nói bạn không yêu ai nữa nếu ánh mắt ai đó vẫn còn có thể giữ chân bạn!

Nguồn: NXBVH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét