Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

“Xin cho tôi bình yên”


 

Sự tình cờ luôn có những thú vị của nó. Đang ở Tô-Gô (một nước thuộc Phi Châu), nhạc sĩ Diệp Chí Huy bỗng nhớ Vnweblogs và vào Trang chủ… Trong các Entry hiện lên hôm ấy, tình cờ anh bấm vào bài thơ Năm phút của Vũ Thanh Hoa. Đọc xong bài thơ, anh cảm thấy xúc động, đồng cảm vì nhiều câu thơ làm anh nghĩ về cuộc sống, về tuổi thơ, về những kỷ niệm… và lập tức, anh phổ nhạc ngay. Sau đó, anh không biết liên lạc với Vũ Thanh Hoa thế nào, và chúng tôi đã nhờ nhà báo Đặng Ngọc Khoa giúp đỡ . Mời quý vị thưởng thức ca khúc “Xin cho tôi bình yên” qua sự trình bày của chính nhạc sĩ – anh Diệp Chí Huy.

Nhạc và trình bày: DIỆP CHÍ HUY
Thơ: VŨ THANH HOA



Bài thơ gốc:
NĂM PHÚT

cho tôi bình yên năm phút
dõi theo vệt nắng cuối chiều
thoáng gió rung ngàn lá đổ
một ngày còn lại bao nhiêu…

cho tôi bình yên năm phút
chẳng buồn mà cũng không vui
lãng đãng theo làn mây trắng
thì thầm tôi với mình tôi

cho tôi bình yên năm phút
thả con thuyền giấy chơi vơi
trôi xuôi về nơi xanh thẳm
xa xưa thức giấc bồi hồi

cho tôi bình yên năm phút
giữa đời xoay những vòng xoay
ngẩn ngơ những gì được mất
tôi gặp chỉ với một tôi

4.5.2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét