Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2023

VỤ ÁN BELLA VISTA VÀ NHỮNG NHÀ BÁO "BẨN"

 VỤ ÁN BELLA VISTA VÀ NHỮNG NHÀ BÁO "BẨN"

CŨNG MAY QUÃNG TRƯỜNG BA ĐÌNH KHÔNG NẰM TẠI LONG AN!
Vụ án Bella vista nổ ra vào năm 2018 khi mà hàng trăm người dân kéo đến trụ sở Công ty Trần anh -Long an biểu tình đòi cấp sổ đỏ. Hàng chục tờ báo từ trung ương đến địa phương đã đổ xô vào phản ánh. Thế nhưng, tất cả đều cố né tránh ,trưng ra bằng chứng hết sức rõ ràng, cụ thể : dự án Bella Vista là dự án ma và Công ty Hồng Đạt ( thực chất là Công ty Trần Anh -Long an) đã chiếm đoạt đất Khu công nghiệp Đức hòa 3 - xã Đức lập hạ- Đức Hòa- tỉnh Long an- lừa bán cho người dân. Các Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất thể hiện rõ Công ty Hồng đã đã bán đất trước khi Thủ tướng chính phủ đồng ý cho phép giảm diện tích 70ha và chuyển đổi mục đích sử dụng. Với những bằng chứng cụ thể, đủ để cơ quan báo chí đề nghị khởi tố điều tra vụ án " chiếm đoạt tài sản Nhà nước " của Trần Đức Vinh.Thế nhưng : KHÔNG NHÀ BÁO NÀO, TỜ BÁO NÀO LÀM ĐIỀU ĐÓ ĐỂ NGĂN CHẶN VÀ BẮT GIỮ TỘI PHẠM. Câu hỏi Vì sao?
UBND tỉnh Long an đã thể hiện rõ hành vi bao che khi tiến hành Thanh tra dự án Bella Vista cũng đã " cố tình " bỏ qua không đưa vào kết luận thanh tra việc Trần Đức Vinh đã tổ chức lập dự án bán đất Nhà nước . Tại thời điểm thanh tra, Công ty Hồng đạt đã bán 2500 lô đất nền , chiếm đoạt gần 2000 tỷ đồng nhưng không hề " BỊ THU HỒI"!
Báo chí lại tiếp tục nhảy vào phản ánh kết luận Thanh tra và cũng " cố ý" không vạch trần hành vi chiếm đoạt đất Nhà nước, thu hồi tiền bán 2500 lô đất nền trả lại người dân, chỉ xoáy vào việc cấp giấy đỏ KHI BIẾT RÕ LÀ KHÔNG THỂ THỰC HIỆN CẤP GIẤY ĐỎ. ( TRỪ KHI UBND TỈNH LONG AN SẲN SÀNG VI PHẠM LUẬT PHÁP)
Cho dù kết luận Thanh tra đã khẳng định Công ty Hồng đạt : cố tình đưa thông tin sai sự thật và bán đất trái pháp luật( đây là 2 yếu tố cơ bản xác định tội danh LỪA ĐẢO CHIẾM ĐAỌT TÀI SẢN được Luật hình sự qui định )nhưng báo chí đã không đặt vấn đề " LỪA ĐẢO'' và có vài tờ báo ,nhà báo cố tình đưa thông tin sai lệch vấn đề nhằm giải thích cho tình trạng " CHẬM CẤP SỔ ĐỎ'' của dự án Bella Vista.
UBND tỉnh Long an chỉ cấm bán 12 tháng và xử phạt hành chính. ( Đến nay lệnh cấm bán này vẫn chưa được gỡ bỏ hay nói cách khác dự án Bella Vista vẫn chưa được phép mở bán) đồng thời " làm ngơ " cho Trần Đức Vinh tổ chức Liên kết với " cò đất" và các Công ty Bất động sản thực hiện tiếp tục chuyển nhượng, nâng giá bán nhưng không hạch toán giá thực bán ( Thông qua hình thức chuyển nhượng hợp đồng, tạo điều kiện cho các Công ty bất động sản và cò đất trốn thuế) và đến nay Công ty cũng đã bán hết 3050 lô đất nền, tiếp tục chiếm đoạt thêm ngàn tỷ để tư lợi.
Rầm rộ phản ánh sau khi có kết luận Thanh tra rồi báo chí hầu như im bặt. Tập đoàn Trần anh Long an tự tung tự tác trên địa bàn Long an, thường xuyên vi phạm pháp luật , lập dự án tung ra bán , lừa người dân để chiếm dụng hàng chục ngàn tỷ đồng. Đối với dự án Bella Vista thì không hề có một động thái xây dựng nào.Người dân tiếp tục phản ứng, gửi đơn đến các cơ quan báo chí nhưng đáp lại là " những đòn gió" được tung ra, vấn đề cốt lõi thì được báo chí ém nhẹm, thậm chí trở thành cái loa cho Trần đức Vinh lừa dối dư luận.
Đơn cử là tờ Bảo vệ Công Lý-CƠ QUAN CỦA TÒA ÁN NHÂN DÂN TỐI CAO – BAOVE.CONGLY.VN -Giấy phép số: 226/GP-BTTTT ngày 30 tháng 6 năm 2023 do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp vào thời điểm người dân bức xúc đòi sổ đỏ đã tung ra bài viết : "Thực hư thông tin Trần Anh Group lừa đảo tại dự án Bella Vista" ngày 8/1/2021 làm loa phát ngôn cho Trần đất Vinh tung hỏa mù về việc chậm trễ cấp giấy đỏ. Hẳn các nhà báo làm việc cho tờ báo của Tòa án nhân dân tối cao đều am hiểu luật nhưng không hề điều tra sự phạm pháp của Trần Anh và bất chấp luật pháp đưa thông tin có lợi cho Trần anh Long an.
Bài báo viết : " Về việc chậm bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), phía Chủ đầu tư Công ty Cổ phần Hồng Đạt – Long An đã có văn bản trả lời các thắc mắc của khách hàng. Cụ thể, phía Công ty Hồng Đạt đã thực hiện các thủ tục để cấp GCNQSĐ liên tiếp từ tháng 10/2018 đến tháng 12/2020.
Trong khoảng thời gian này, phía Công ty Hồng Đạt đã thực hiện và tuân thủ đúng pháp luật, cố gắng để giải quyết tốt nhất và nhanh nhất nhưng đã gặp phải một số vướng mắc về cách tính tiền sử dụng đất nên công ty chưa thực hiện được nghĩa vụ tài chính. Để tháo gỡ khó khăn trong việc tính tiền sử dụng đất, Công ty Hồng Đạt đã có văn bản gửi đến các cơ quan ban ngành có liên quan để được hướng dẫn, đồng thời Công ty cũng đã tham dự rất nhiều cuộc họp cùng các Sở, ngành của tỉnh Long An và dự kiến vấn đề này sẽ được các Sở, ngành của tỉnh Long An giải quyết xong trong Quý 1/2021. Sau khi giải quyết xong, Công ty Hồng Đạt sẽ nộp ngay số tiền sử dụng đất cho nhà nước để được cấp GCNQSDĐ cho các lô nền tại dự án.
Hiện nay, toàn bộ các lô đất cũng đã hoàn thành xong thủ tục đo đạc để chuẩn bị cho việc cấp GCNQSDĐ
Hiện nay, toàn bộ các lô đất cũng đã hoàn thành xong thủ tục đo đạc để chuẩn bị cho việc cấp GCNQSDĐ. Do đó, dự kiến hết Quý 3/2021, Công ty sẽ hoàn thành thủ tục cấp GCNQSDĐ để chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho cư dân. Bên cạnh đó, căn cứ theo hợp đồng đã ký với khách hàng, công ty cũng cam kết thực hiện đúng trách nhiệm, trong đó có việc trả lãi suất do chậm thực hiện cấp GCNQSDĐ cho cư dân. Toàn bộ các lô đất cũng đã hoàn thành xong thủ tục đo đạc để chuẩn bị cho việc cấp GCNQSDĐ.
Việc chậm bàn giao GCNQSDĐ cho cư dân dự án Khu dân cư Bella Vista không phải do phía đơn vị phát triển hay chủ đầu tư cố ý không thực hiện hay cố ý làm chậm tiến độ. Chính vì vậy, vấn đề lừa đảo ở dự án này hoàn toàn không tồn tại "
Bài báo đã đưa ra nhiều thông tin sai sự thật và thực tế đến nay đã chứng minh điều đó.
Không chỉ vậy còn để cho Công ty Trần Anh đe dọa dư luận " Lãnh đạo Trần Anh Group khẳng định: “Trần Anh Group cũng như Công ty Hồng Đạt hoàn toàn không có hành vi lừa đảo khách hàng nào. Việc thực hiện dự án và phân phối dự án của chúng tôi được thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật, quyền lợi của khách hàng và nghĩa vụ của Chủ đầu tư được quy định rất rõ trong Hợp đồng đã ký kết giữa các bên. Đồng thời, chúng tôi luôn cố gắng giải quyết thỏa đáng các quyền lợi của khách hàng. Do đó, việc các cá nhân có hành vi kích động, căng băng rôn và đưa các thông tin về việc chúng tôi lừa đảo là hành vi vu khống và hoàn toàn bịa đặt. Vấn đề này, chúng tôi đang yêu cầu các cơ quan chức năng có thẩm quyền can thiệp và xử lý”.
Báo Pháp luật thay vì phân tích vi phạm và đề nghị xử lý, đòi quyền lợi cho người dân ( dù đã có đầy đủ tư liệu trong tay) lại tug ra những bài viết cũng chỉ nhằm mụa đích đánh lừa dư luận, thậm chí sử dụng luôn bài báo của năm trước đăng lại cho măm sau.
Báo Pháp Luật Tp Hồ Chí Minh ngày 21/07/ 2022 đã đăng bài " Mua đất 6 năm chưa được cấp sổ hồng " cũng có nội dung nhằm giúp cho Trần Anh -Long an giải thích chậm trễ cấp giấy đỏ cho người dân là do CHỦ ĐẦU TƯ CHƯA ĐỒNG Ý ĐƠN GIÁ ĐẤT DO UBND TỈNH LONG AN PHÊ DUYỆT" của tác giả Võ Hà nội dung của bài báo này hoàn toàn giống y bài báo " Mua đất 5 năm vẫn chưa được cấp sổ hồng" cũng của tác giả Võ Hà đăng trên báo Pháp Luật ngày 28/5/2021. Những bài báo này đều được đăng trong thời điểm người dân nhốn nháo gửi đơn khiếu kiện tố cáo Công ty Trần Anh . Điều đáng nói ở đây, là ngay dòng "của bài báo " mua đất 5 năm vẫn chưa nhận sổ hồng" đưa ý kiến của chủ đầu tư : " Chủ đầu tư cho rằng đơn giá do UBND tỉnh phê duyệt không phù hợp với giá thị trường,khiến người dân bị chậm giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Như vậy, từ 2020 đến nay, đối với dự án Bella Vista người mua không có được sổ đỏ LÀ DO UBND TỈNH LONG AN gây ra , chứ không phải do Công ty Trần anh Lừa đảo".
Điều kỳ lạ là UBND tỉnh Long an hoàn toàn im lặng, không hề có phản ứng gì đối với qui kết của Báo Pháp luật.
Trần đức Vinh ngang nhiên chiếm đoạt đất Nhà nước lừa đảo người dân bán lấy hàng tỷ đồng để làm giàu bất chính, lại có quyền không đồng ý giá do UBND tỉnh Long an đưa ra( dù giá này chỉ bằng 1/3 giá đất Công ty Trần Anh tự đất ra để bán cho người dân). Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước quản lý sử dụng, thế nhưng ở Long an thì dường như là do Trần Đức Vinh Chủ tịch tập đoàn Trần Anh mới là người quản lý sử dụng. Cũng may, quãng trường Ba đình không nằm ở Long an -không thì cũng đã bị Trần đức Vinh phân lô bán nền lấy tiền rồi.
Người dân tiếp tục khiếu kiện và gửi đơn tố cáo đến các cơ quan trung ương và ngày 21/9/2023 , đoàn Thah tra Chính phủ đã chính thức tiến hành thanh tra theo quyết định số 466/QĐ-TTCP ngày 19/9/2023 của Tổng Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng; quản lý đầu tư xây dựng và quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn tỉnh Long An, Thời kỳ thanh tra đối với công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng là từ ngày 1/1/2015 tới ngày 31/12/2022; đối với quản lý đầu tư xây dựng và quản lý, sử dụng đất đai, thời kỳ từ ngày 1/1/2016 tới ngày 31/12/2022. Trường hợp cần thiết, có thể xem xét trước và sau thời kỳ thanh tra này.( trong đó có Thanh tra Tập đoàn Trần Anh -Long An).
Ngay lập tức, báo chí thông tin và đáng mừng là có những nhà báo trung thực đặt vấn đề " DẤU HIỆU LỪA ĐẢO CỦA TẬP ĐOÀN TRẦN ANH LONG AN TẠI DỰ ÁN BELLA VISTA) và đưa ra bằng chứng cụ thể việc Trần Đức Vinh đã lập dự án ma Bella vista chiếm đoạt đất khu công nghiệp Đức Hòa 3- Hồng Đạt Long an lừa bán cho người dân khi chưa có phê duyệt của Thủ tướng chính phủ cho phép giảm diện tích khu công nghiệp và chuyển đổi mục đích sử dụng.
Chỉ cách sau vài ngày, báo chí đặt vấn đề " Lừa đảo của Tập đoàn Trần Anh -Long an tại dự án Bella Vista" thì bọn bồi bút cũng lập tức cho đăng tải các bài viết " biện hộ " cho việc cấp giấy đỏ chậm trễ tại dự án Bella Vista với luận điệu cũa rích mà đây đây 2 năm chúng đã tung ra.
Tờ báo Công lý và Xã hội( thực hất cũng là tờ Bảo vệ Công lý trước đây) đăng bài : Nỗ lực để sớm ra sổ cho khách tại Bella Vista của tác giả Văn kỳ tiếp tục lừa dối dư luận.
Hàng loạt những tờ báo " ăn bẩn" cũng nhanh chóng đăng lại bài này ( Báo mới) https://baomoi.com/no-luc-de-som-ra-so-cho-khach-tai...).
Tờ thời báo tài chính Việt nam đăng bài : “Hé lộ” nguyên nhân chính khiến Dự án Bella Vista vẫn “kẹt” sổ đỏ của tác giả Kỳ Phương cũng cùng mục đích đánh lừa dư luận về thực chất của việc bán đất
tại dự án Bella Vista
Nghiêm trọng hơn, là ngay chính tờ Báo Thah tra của Thanh tra Chính phủ cũng cho đăng bài : Khu dân cư Bella Vista: Chủ đầu tư nổ lực để sớm ra sổ cho khách hàng của tác giả Thùy Dương, ngày 8/11/2023 ,nhằm tung hỏa mù xung quanh dự án Bella Vista.
Ngay trong lúc đoàn thanh tra chính phủ đang tiến hành tra tại Long an.
Chúng ta dễ dàng nhìn thấy, những thông tin , luận điệu cũ rích từng được đưa ra trước đây vài năm cũng chỉ "MỘT CHIỀU" từ Tập đoàn Trần Anh thay vì là thông tin chính thức từ những lãnh đạo tỉnh Long an.
Chỉ cần đặt câu hỏi : UBND TỈNH LONG AN XỬ LÝ THẾ NÀO TRƯỚC VIỆC TẬP ĐOÀN TRẦN ANH KHÔNG ĐỒNG Ý GIÁ ĐẤT CỦA UBND TỈNH ĐƯA RA TẠI DỰ ÁN BELLA VISTA"?
Như tôi đã nói ở trên, Trần đức Vinh mới thực sự là lãnh đạo tại tỉnh Long an nên có đủ thẫm quyền quyết định giá đất tại dự án Bella Vista và tung ra bán chiếm đoạt hàng ngàn tỷ đồng bao nhiêu năm nay vẫn ung dung tự tại ngoài vòng pháp luật.
Đã đến lúc cần phải tố cáo bọn Nhà báo bẩn đã cố tình tiếp tay cho Trần anh Long an thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản nhà nước, lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân. Đặc biệt là các tờ báo đại diện cho Luật Pháp.
CŨNG MAY QUÃNG TRƯỜNG BA ĐÌNH KHÔNG NẰM TẠI LONG AN!

1 nhận xét: