Thứ Năm, 9 tháng 11, 2023

 VỤ ÁN BELLA VISTA VÀ NHỮNG NHÀ BÁO "BẨN"


Vụ án Bella vista nổ ra vào năm 2018 khi mà hàng trăm người dân kéo đến trụ sở Công ty Trần anh -Long an biểu tình đòi cấp sổ đỏ. Hàng chục tờ báo từ trung ương đến địa phương đã đổ xô vào phản ánh. Thế nhưng, tất cả đều cố né tránh ,trưng ra bằng chứng hết sức rõ ràng, cụ thể : dự án Bella Vista là dự án ma và Công ty Hồng Đạt ( thực chất là Công ty Trần Anh -Long an) đã chiếm đoạt đất Khu công nghiệp Đức hòa 3 - xã Đức lập hạ- Đức Hòa- tỉnh Long an- lừa bán cho người dân. Các Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất thể hiện rõ Công ty Hồng đã đã bán đất trước khi Thủ tướng chính phủ đồng ý cho phép giảm diện tích 70ha và chuyển đổi mục đích sử dụng. Với những bằng chứng cụ thể, đủ để cơ quan báo chí đề nghị khởi tố điều tra vụ án " chiếm đoạt tài sản Nhà nước " của Trần Đức Vinh.Thế nhưng : KHÔNG NHÀ BÁO NÀO, TỜ BÁO NÀO LÀM ĐIỀU ĐÓ ĐỂ NGĂN CHẶN VÀ BẮT GIỮ TỘI PHẠM. Câu hỏi Vì sao?
UBND tỉnh Long an đã thể hiện rõ hành vi bao che khi tiến hành Thanh tra dự án Bella Vista cũng đã " cố tình " bỏ qua không đưa vào kết luận thanh tra việc Trần Đức Vinh đã tổ chức lập dự án bán đất Nhà nước . Tại thời điểm thanh tra, Công ty Hồng đạt đã bán 2500 lô đất nền , chiếm đoạt gần 2000 tỷ đồng hưng không hề " BỊ THU HỒI"!
báo chí lại tiếp tục nhảy vào phản ánh kết luận Thanh tra và cũng " cố ý" không vạch trần hành vi chiếm đoạt đất Nhà nước, thu hồi tiền bán 2500 lô đất nền trả lại người dân, chỉ xoáy vào việc cấp giất đỏ KHI BIẾT RÕ LÀ KHÔNG THỂ THỰC HIỆN CẤP GIẤY ĐỎ TRỪ KHI UBND TỈNH LONG AN CỐ TÌNH VI PHẠM LUẬT PHÁP,

1 nhận xét: