Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Cán bộ khuyên giới trẻ, giới trẻ khuyên cán bộ







Người dân Đắk Lắk vừa lập thành tích chặn được một xe tải nghi chở gỗ lậu của lâm tặc. Tuy nhiên, sau khi dân gọi điện thoại báo, lực lượng kiểm lâm lại không đến hiện trường. Cán bộ kiểm lâm giải thích, "gọi điện xuống địa phương xác minh thì thấy đông người quá, sợ quá mà lại chỉ đi một mình nên… không dám tới”.

Tôi nghĩ rằng báo Tuổi Trẻ có sự nhầm lẫn. Cán bộ kiểm lâm chứ không phải lâm tặc, sao họ phải sợ dân? Dũng khí của kiểm lâm đã được chứng minh ở Yên Bái. Có thể, cán bộ kiểm lâm Đắk Lắk không đến hiện trường vì còn bận đi tìm Bí thư tỉnh uỷ, chứ không phải vì sợ.


Hơn nữa, lương công chức được mấy đồng mà đòi hỏi các anh kiểm lâm phải đêm hôm vất vả? Chắc chắn là rất thấp.

Với hệ số cao nhất là 13, nhân với mức lương cơ sở thì mức lương vị trí lãnh đạo cao nhất đất nước như Tổng bí thư, Chủ tịch nước... cũng chỉ hơn 15 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, lương kế toán trưởng một công ty hạng thấp nhất đã là 16 triệu đồng.

Đọc Vnexpress, tôi đã lo lắng rất nhiều. Mức lương lãnh đạo mà chỉ có 15 triệu đồng, thì làm sao thu hút được những người có tâm và có tầm. Mà, lãnh đạo không phải những người tài năng, sáng suốt thì đất nước sẽ ra sao?

Cũng may, trên Vietnamnet, ông Đặng Như Lợi, nguyên phó chủ nhiệm Uỷ ban Các vấn đề xã hội Quốc hội, có nói về thu nhập ngoài lương: "Một bộ phận cán bộ trở nên giàu có, không biết và không quan tâm nhiều đến tiền lương của mình. Công chức kêu lương thấp nhưng bụng thì to".

Bụng to không oách bằng nhà to. Trang BizLive đưa tin nhà của ông Nguyễn Hoàng Linh, nguyên phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, sẽ bị "cắt ngọn" vì xây vượt giấy phép 3 tầng, đồng thời nộp phạt 15 triệu đồng. Tuy nhiên, tôi lại tìm thấy sự lạc quan khi nhìn vào tài sản của cán bộ đã về hưu. Bởi căn nhà này được xây tới 10 tầng, diện tích mỗi tầng là 140m2.

Đọc đến đây mới thấm thía lời khuyên của Bí thư thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, "các bạn trẻ phải mơ ước làm bí thư, chủ tịch...".

Tuy nhiên, các bác cũng nên nghe lời khuyên của các bạn trẻ hiện nay, phải hết sức cẩn trọng, đừng quên kiểm lâm được trang bị súng.

Bạch Hoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét