Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Bí mật Ma Thiên Lãnh - vẻ đẹp hoang sơ ít người biết ở Tây Ninh







Tây Ninh không chỉ nổi tiếng với Hồ Dầu Tiếng hay Núi Bà Đen mà những khu du lịch ở Tây Ninh còn hấp dẫn du khách bởi nét hoang sơ, hoang vu, nhưng khống kém phần nên thơ, hùng vĩ bởi những thắng cảnh nơi này, tiêu biểu nhất là thũng lũng Ma Thiên Lãnh.



Christian Steven on Instagram
1. Địa điểm

Thung lũng Ma Thiên Lãnh thuộc Ninh Sơn, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, nằm ở giữa ba ngọn núi tạo thành núi Bà Đen hùng vỹ thu hút khách du lịch Tây Ninh bởi vẻ đẹp đồi núi trập trùng, những con dốc dựng đứng, dòng suối nhuộm vàng. Đây là một sườn đồi thơ mộng với một bên là núi một bên là cheo leo vực thẳm, chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng ba giờ đi xe máy, vượt quãng đường gần một trăm cây số.



@mynhutr on Instagram
2. Cách đi

Đường vào khu vực Ma Thiên Lãnh nối từ đường 785, đi khoảng 1 cây số đến chân núi, từ chân núi lên khoảng hơn cây số thì đến một thung lũng bằng phẳng, nằm lọt giữa tứ bề núi đá, rừng cây. Từ chân núi, men theo con đường nhựa trải dài uốn lượn trên một sườn đồi thơ mộng một bên là núi và một bên là cheo leo vực thẳm, văng vẳng bên tai đâu đó là tiếng chim kêu, vượn hú, tiếng suối róc rách giữa đại ngàn bao la cùng một bầu không khí trong lành đến tuyệt vời.



Mr Quăn on Instagram



Instagram photo by Trần Trung Tín

Con đường đến Ma Thiên Lãnh tuy không cheo leo đèo dốc nhưng cũng không dễ dàng gì, bởi đường xuống thung lũng vẫn khá cheo leo, hiểm trở và đặc biệt là ở đây có rất nhiều... rắn. Tuy nhiên bạn cứ an tâm rằng, theo người dân địa phương thì rắn chỉ xuất hiện về đêm. Vượt qua những gian nan đường khó, du khách sẽ được đắm mình vào cảm giác thư thái với núi non mây ngàn, chính những điểu này đã thu hút các bước chân phượt thủ.



Thanh Nhàn on Instagram




3. Cảnh đẹp hoang sơ mà hùng vĩ ở nơi này

Ma Thiên Lãnh hoang sơ nằm ẩn mình ở độ cao trên 50m giữa đồng bằng rộng lớn, được che mình bởi núi Lớn (hay còn gọi là núi Bà), núi Phụng và núi Heo, Ma Thiên Lãnh hiện ra như một quần thể địa danh được kiến tạo bởi hang Ông Hổ, suối vàng, hầm đá...



Trên đường vào, có những hồ nước trong vắt, mát lạnh vốn do khai thác đá mà thành. Ảnh: Nhung on Instagram



Như Huỳnh on Instagram

Bắt đầu từ chân núi vào, ngồi trên xe bạn có thể thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt vời như của Đà Lạt bởi hai bên là sườn đồi và thung lũng. Dừng xe ở cuối con đường, du khách men theo những bậc đá quanh co cạnh con suối vàng thơ mộng để bước tiếp lên hang Ông Hổ. Mặc dù có nhiều truyền thuyết tương truyền về sự ra đời của chiếc hang này nhưng là gì đi nữa, nơi đây cũng ghi nhận sự thành kính của nhiều người dân địa phương tin vào một đức tin thần bí.



VietNam Adventure Tours on Instagram



Hoài Nguyễn on Instagram

Từ trên cao nhìn xuống, du khách có thể dễ dàng nhận ra ngay cây đại thụ bồ đề đang mọc lên từ trên những phiến đá to nhẵn nhụi.



Từ trên đỉnh cao nhất của ngọn núi cao nhất đồng bằng, chúng ta có thể phóng tầm mắt quan sát khắp các vùng lận cận. Băng qua hố Bảy Ngày sâu hun hút và khi đã vượt qua những con dốc dựng đứng, cùng rừng tre già, một làn hơi nước mát lạnh từ trong các hốc đá sẽ làm chúng ta cảm thấy sảng khoái vô cùng. Cuối tuần có rất nhiều bạn trẻ đến đây để khám phá, leo núi hay đơn giản chỉ là ghi lại những tấm hình tuyệt đẹp bên hồ đá Ma Thiên Lãnh.



潘清华_ 판징화 on Instagram



Mystery on Instagram



U on Instagram



Hoài Nguyễn on Instagram



Phan Thanh Hoa on Instagram



Quý Bơ on Instagram

Lưu ý: để chinh phục đỉnh núi bà Đen bằng đường Ma Thiên Lãnh không phải là điều dễ dàng, bạn có thể đến hồ đá Ma Thiên Lãnh để tham quan chụp hình, nếu muốn leo núi thì hãy chuẩn bị kĩ càng trước khi đi nhé.
Theo Tây Ninh Tour

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét