Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

NGUYÊN TẮC VÀNG KHI TRỒNG CÂY PHONG THỦY





Trong thuật phong thủy nhà ở, lựa chọn loại cây trồng hợp phong thủy ngoài việc cung cấp khoảng không gian xanh cho ngôi nhà còn giúp gia đình bạn khỏe mạnh và hòa thuận hơn.

Theo phong thủy học, không phải bất cứ loại cây nào cũng có thể trưng bày trong không gian sống nhà bạn. Có một số những loại cây sẽ mang lại sinh khí, may mắn cho gia chủ nhưng cũng có một số loại cây lại mang tới những điều không may mắn. Do vậy, việc lựa chọn loại cây trước khi đưa ra quyết định trồng chúng trong nhà bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng.



Trồng cây xanh làm không gian sống sinh động hơn.

Chẳng hạn như, các loài cây có lá nhỏ và dài hoặc mọc quá um tùm thường khiến gia đình nảy sinh mâu thuẫn, có thể gây tranh cãi, và sức khỏe. ảnh hưởng không tốt tới cuộc sống gia đình và sức khỏe. Bên cạnh đó, những loại cây có tán lá rộng, tròn và đầy đặn hoặc các loài hoa hay các loại cây có màu lá đậm sẽ tượng trưng cho tiền tài, giàu sang và mang đến nhiều may mắn.



Cây có tán lá rộng được trồng trong phòng khách.

Trên thực tế, những cây thân leo thiên về âm tính, mặc dù hiệu quả trang trí rất tốt nhưng nếu mọc quá xanh tốt sẽ khiến không gian sống của bạn ẩm ướt, ảnh hưởng tớt sức khỏe. Vì thế bạn nên kiểm soát chúng nếu mọc trong vườn nhà.



Dây leo thường mọc dày và nhanh tạo thành vòm cổng xinh xắn.

Cây xanh cung cấp oxi cho không gian sống của bạn nhưng nếu bạn trồng quá nhiều thì không khí ẩm ướt và có khi rất nhiều sinh vật ký sinh hoặc côn trung gây hại ẩn náu trong đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.



Cây dây leo trang trí đã mọc quá dày và rối mắt.

Ngoài ra, mật độ cây trồng quá dày cũng che lấp ánh sáng vào phòng khiến dương khí bị che đi, ảnh hưởng đến vận may, sự thịnh vượng của gia chủ. Vì thế, khi lựa chọn cây xanh để trồng bạn nên dành chút thời gian để chăm sóc, cắt tỉa, không để cho chúng phát triển tự do vì nếu để như thế chúng sẽ phá hủy nguồn khí tốt tồn tại quanh nhà bạn.



Trồng nhiều cây quanh nhà phải thường xuyên chăm sóc cắt tỉa.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn các loại cây và vị trí đạt cũng rất quan trọng. Theo quy tắc truyền thống về ngũ hành bạn có thể dựa vào đặc tính của cây trồng, tính cách con người và môi trường sống để bố trí các loại cây khác nhau ở vị trí phù hợp tạo ra hiệu quả về phong thủy. Cây cối không chỉ làm ngôi nhà thêm xanh mà còn mang lại nhiều may mắn nếu bài trí đúng theo phong thủy nhà ở.

Hồ nước, bể cá hay hòn non bộ trước nhà còn là điểm tụ thủy và tiểu cảnh rất thú vị nếu khéo léo sắp xếp. Cây cối xanh tươi là nơi sinh khí cư ngụ, do vậy sắp xếp hài hòa giữa cây xanh và mặt nước trong nhà chính là giải pháp hữu hiệu và thân thiện với môi trường, giúp cải tạo tích cực khí hậu nơi đó.



Cây xanh hài hòa với mặt nước giúp môi trường trở nên thân thiện hơn.

Phong thủy phòng khách có liên quan mật thiết đến sự hài hòa của vân mệnh và tương lai của gia đình cũng như các mốt quan hệ bên ngoài. Cây hợp phong thủy phòng khách thường là những loại cây hoa nhỏ. Kê các chậu cây lớn tại phòng khách vừa làm không gian chật chội vừa là nơi trú ngụ của muỗi và các côn trùng.



Cây cảnh nhỏ đặt trên bàn là yếu tố không nên thiếu cho phòng khách nhà bạn.

Theo phong thủy, các loài cây như hoa lan, trúc quân tử, anh thảo,… là các loài cây mang đến may mắn và tài lộc. Tuy nhiên bạn không cần phải trồng quá nhiều loại cây trang trí mà chỉ trồng rải rác nhấn nhá nét đẹp ở những nơi cửa sổ, ban công, trên bàn hay cạnh ti vi.

Trồng cây trong phòng ngủ cũng có lợi cho sự nghỉ ngơi và giấc ngủ, hoa lan quân tử có tác dụng thư giãn tinh thần, những loại họa có mùi thơm nhẹ mang lại cảm giác dễ ngủ. Tuy vậy, bạn cũng chỉ nên trồng một cây hoa hay chậu hoa nho nhỏ trong phòng ngủ.

Trên đây là những nguyên tắc quan trọng mà chúng tôi đã chia sẻ để giúp bạn trồng cây theo phong thủy nhà ở, mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét