Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Dưỡng sinh năng lượng-Thác nước



 Nhờ thực hành các bài tập trong chương này, sự cảm nhận về năng lượng nội tại của bạn sẽ phát triển. Đồng thời bạn cũng có khả năng làm chủ năng lượng nội tại thật chính xác và làm phát triển thêm sức mạnh tinh thần của bạn. Việc thực tập được khởi đầu bằng một cảm nhận về sóng rung động. Bạn sẽ ý thức được chùm năng lượng đang thâm nhập và phát ra khỏi cơ thể của bạn trong khi bạn đang thực hành những bài tập luyện. Sự chính xác của từng khu vực màu sắc và sự chuyển động bằng sóng rung động của năng lượng là thiết yếu. Bạn cũng sẽ luyện tập sử dụng tất cả năng lượng nội tại với các bài tập nhanh.

 

Thác nước  :Còn gọi là tẩy rửa năng lượng xấu

Hàng ngày nên thực hiện trước khi đi ngủ hoặc trước khi thực hiện bài tập về năng lượng

Chuẩn bị : Trước khi tập luyện bạn nên mặc quần áo được làm bằng bông vải, không đeo nữ trang.

Nhận định : Đây là một trong những phương pháp căn bản nhằm gội rửa những năng lượng xấu và làm cho năng lượng bao quanh cơ thể bạn (thể khí) ngày càng trở nên sáng rực.

Thể khí (thể hào quang) là nơi tiếp nhận những thông tin từ bên ngoài đưa đến cũng như đó là một cái trạm nhận và phát những thông điệp đi khắp nơi. Muốn nhận cũng như tiếp những thông tin đó một cách chính xác, điều trước tiên là trạm tiếp nhận đó cần phải được luôn trong sáng, do vậy việc gội rửa những năng lượng xấu ra khỏi đó là điều thiết yếu và phải được lập đi lập lại thường xuyên.

Hướng dẫn : Thư giãn và nâng khí màu sắc

Khởi đầu có thể ngồi trên ghế hoặc nằm thoải mái trên giường. Lắng nghe tiếng nhạc và lời dẫn trên đĩa CD (đĩahiện có tại Bộ môn Năng lượng Cảm xạ học) , nhằm hướng dẫn người tập luyện thư giãn.

Trong lúc luyện tập thư giãn bạn cố tránh không để ngủ gật vì như vậy bạn mới có thể ở trong tình trạng nửa thức nửa ngủ (trạng thái vô thức). Dần dà với sự luyện tập đều đặn, cuối cùng bạn sẽ không còn ngủ gật nữa. Đó là lúc bạn đã kiểm soát được cơ thể trong lúc thư giãn.

Việc phục hồi sau khi thư giãn là một giây phút quan trọng. Bằng sự thư giãn, bạn đã tác động một số thay đổi trên hệ thần kinh thực vật. Cần phải thực hiện việc phục hồi này một cách tốt nhất. Hãy thực hiện từ từ. Lúc đầu có thể việc thư giãn của bạn sẽ chưa sâu, bạn muốn mở mắt thật nhanh sau bài tập này. Nhưng với thời gian bạn sẽ nhận ra rằng bạn cảm thấy tốt hơn và mong được kéo dài thêm khoảnh khắc thư giãn. Lúc đó sự phục hồi sẽ được thực hiện hoàn hảo.

Việc phục hồi là một phần của bài tập. Thở sâu và nhẹ nhàng. Vươn vai thật lâu và dành một khoảng thời gian trước khi mở mắt. Thản nhiên nhìn quanh bạn. Thấy lại khung cảnh, màu sắc của không gian mà bạn ghi nhận trước khi khởi sự bài tập. Xoa hai tay, chân và mặt sau khi thực hiện thư giãn.

Nâng khí rung động 7 khu vực:


Nguyên khí được phân bố trên bảy khu vực và khi nó tràn khắp cơ thể thông qua bảy dòng năng lượng chính: Màu đỏ, màu vàng, màu cam, màu xanh lá cây, màu tím, màu xanh da trời, màu chàm.
Màu Đỏ tràn ngập khu vực trung tâm số 1 và phát huy tính chất mạnh mẽ, cương quyết, đấu tranh.
Màu Vàng tràn ngập khu vực trung tâm số 2 và phát huy tính chất tình cảm sâu đậm, vui sướng lạc quan yêu đời, sáng tạo nghệ thuật.
Màu Cam tràn ngập khu vực số 3 và phát huy tính chấthứng thú sáng tạo, can đảm, óc tổ chức.
Màu Xanh lá cây tràn ngập khu vực trung tâm số 4 và phát huy tinh thần trách nhiệm, chia sẻ và đoàn kết với mọi người.
Màu Tím tràn ngập khu vực trung tâm số 5 và phát huy lòng thương người, tính trung thực, sự tôn sư trọng đạo.
Màu Xanh da trời tràn ngập khu vực số 6 và phát huy tình yêu thương con người, độ lượng, bác ái, quên mình.
Màu Chàm tràn ngập khu vực số 7 và phát huy năng lực hoà đồng vũ trụ, tiếp nhận thanh khí từ vũ trụ.Thực hiện bài Thác nước

Đây là bài tập nhẹ nhàng nhưng chúng ta cần phải thực hiện một cách nghiêm chỉnh. Trong chúng ta, nếu cuộc sống của chúng ta có trật tự, những phiền toái sẽ bị loại trừ, nhưng vì tinh thần của chúng ta luôn bị nhiều vấn đề quấy nhiễu bởi những tiêu cực trong sinh hoạt làm cho thể khí quang bao quanh cơ thể chúng ta bị lu mờ.

Thể khí quang (thể hào quangbao quanh chúng ta) là nơi tiếp nhận những thông tin từ bên ngoài vàcũng là trạm phát những thông điệp đi khắp nơi. Muốn nhận và phát những thông tin đó một cách chính xác, điều trước tiên là trạm thu phát đó cần phải được luôn luôn trong sáng do vậy đây là bài tập lý tưởng cho việc thanh lọc những năng lượng xấu ra khỏi cơ thể, đó là điều thiết yếu để thực hành tập luyện cho giai đoạn chuẩn bị những bài tập kế tiếp

Cách thực hiện : Bạn đứng thẳng và thực hiện lại phương pháp nâng khí màu sắc từ màu Đỏ lên dần đến màu Chàm. Từ điểm cao nhất của màu Chàm bạn tưởng tượng như có một thác nướcchảy từ đó ra hoặc bông sen cực lớn chảy từ đầu đến chân: nước tràn ngập từ đầu bạn, vai, ngực, lưng, chạy dọc theo đùi bạn và đưa những năng lượng xấu lắng sâu xuống lòng đất. Bạn hãy tập bài này một cách từ từ, không nên vội vàng. Chỉ cần tập đi tập lại trong vòng vài lần bạn sẽ cảm thấy thoải mái, thư giãn cả thể xác cả tâm hồn.

BS. Dư Quang Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét