Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

HIỂU ĐƯỢC CÁI TẤT YẾU ẮT SẼ CÓ TỰ DO!


Đây là một lời tôi xin phép được gửi tới rận chủ, những người luôn không hài lòng với những gì Việt Nam đang có, không hài lòng với những gì đất nước mình đã đạt được sau bao nhiêu năm thay đổi.
Thưa ông, bà rận chủ, tôi là một công dân Việt Nam, tôi đã biết đến các vị nhưng một sự ngẫu nhiên, đó là qua một lần tôi đi bờ hồ và thấy một nhóm người với một kiểu quần áo rất lạ, mang theo các khẩu hiệu chống Đảng, chống chính quyền này nọ, vừa đi vừa hét, vừa cười rất là lố bịch. Đó là sự vô tình ở ngoài đời, trong trên các trang mạng xã hội, tôi bắt gặp các bạn với các chiến dịch đấu tranh nhân quyền này nhân quyền khác, hay tôi bắt gặp những bài viết các bạn bêu xấu Việt Nam với bạn bè quốc tế, bêu xấu Việt Nam với những chính khách, những người đang làm việc trong các đại sứ quán, lãnh sự quán nước ngoài. Vô hình chung những hoạt động đó đã ảnh hưởng rất lớn tới việc các nước này nhìn nhận Việt Nam mình như thế nào, và thực sự tôi rất khó hiểu về những việc làm của các bạn.
Ảnh: Cảm xúc rận chủ (Mang tính minh hoạ - nguồn Internet)
Cũng đã khá lâu từ cái thời điểm tôi và các bạn biết nhau, nhưng tôi vẫn không thấy các bạn có điểm gì khác biệt, vẫn cứ nhóm người đó, tới những ngày lễ quan trọng, những ngày kỉ niệm của quốc gia thì các người đứng ra phản đối, và cứ đi làm náo loạn, làm mất an ninh trật tự, làm cho bao nhiêu người thấy không hài lòng, thấy khó chịu.
Tại sao? Tại sao sau bao nhiêu năm, suy nghĩ trong các người không thay đổi chứ, các người, có người đã bạc nữa đầu, có người mới bước đầu chập chững vào đời, có người có kiến thức, có người không có kiến thức, tại sao không hướng dẫn nhau để trở thành công dân có ích cho xã hội, tại sao không có một cống hiến gì khiến người khác nhớ và ngưỡng mộ các người, sao cứ thích phơi mặt ngoài đường, sao cứ không hài lòng về mọi thứ như thế chứ???
Có một rận từng nói, nguyên nhân của việc này là bất đồng về ý thức hệ, các người thích đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, thích Việt Nam tam quyền phân lập. Nhưng nên nhớ, Việt Nam có điểm xuất phát nó khác với các quốc gia khác, lịch sử Việt Nam đã lựa chọn đảng Cộng sản chính là một trong những lực lương tiên phong, là lực lượng đi đầu cho phong trào cách mạng. Đòi những thứ như thế ở Việt Nam có khác nào đưa Việt Nam về những năm trước, khi đất nước còn loạn lạc, đời sống nhân dân khó khăn và quan trọng hơn hết là uổng phí bao nhiều xương máu của những chiến sĩ đã ngã xuống vì một tương lai, vì một Việt Nam độc lập, tự do như hiện nay. Mặt khác, dân số Việt Nam hiện nay có gần 90 triệu người, thử đặt một phép so sánh giữ một nhóm người đó với những người còn lại. Làm một việc vì lợi ích của một nhóm, so với lợi ích của một xã hội thì nên nghe theo cái nào. Và tại sao, trong một đất nước với số dân như thế, lại chỉ có một số ít người nó nghe theo các bạn, nghe theo cái gọi là dân chủ, cái gọi là tự do, âu có phải, cái dân chủ, tự do đó là do các người tự nghĩ ra, nó không hợp với Việt Nam chúng ta…
Quay lại với cuộc sống hiện nay của Việt Nam, một đất nước có hoà bình, ổn định, và hơn hết là một đất nước làm việc theo đúng hiến pháp và pháp luật. Về kinh tế xã hội, thành quả hôm nay chính là thành quả của cả dân tộc, chứ không của riêng ai, và nếu như có trách móc cái gì thì cũng nên trách móc chính mình trước khi đi trách móc người khác, trách móc xã hội. Còn việc đòi tự do này tự do khác cho một công dân thì cũng nên xem xem mình đã hoàn thành nghĩa vụ chưa, mình có là một công dân tốt không???? Tôi thấy “rận” các người đều có những hành vi vi phạm pháp luật, cũng như có những việc làm đi lại lợi ích của quốc gia, thế sao phải đi đòi quyền lợi chứ. Pháp luật sẽ không làm mất quyền lợi của ai nếu như người đó hoàn thành nghĩa vụ công dân, sống trong khuôn khổ pháp luật. Và có như thế thì xã hội mới có thể đi lên được, những tệ nạn trong xã hội mới giảm bớt được. Nên nhớ, các người không phải là người không có học, mà các người hành xử như thế thì những người thân, bạn bè của các người sẽ nghĩ như thế nào về xã hội này.
Hãy xem những việc làm trong thời gian qua của rận chủ, họ đã thành lập nên các hội nhóm như tập hợp thanh niên dân chủ, NO – U FC, Hoàng Sa FC, Hội phụ nữ nhân quyền, hội bầu bí tương thân, Văn đoàn độc lập, hội nhà báo độc lập,.... Ứng với mỗi hội thì có một trang mạng riêng chuyên đăng bài chống lại Đảng, chống lại nhà nước Việt Nam, những hành vi này thực sự thể hiện sự coi thương pháp luật, tự do một cách thái quá. Mặt khác, rận cũng ra rả chửi đảng ở các diễn đàn cũng như ở nước ngoài, hề có cơ hội là rận chửi, rận nói và rận thể hiện tài năng thuyết trình của mình. Rận cũng rất nhanh chóng chớp thời cơ từ những việc thiếu sót trong việc quản lí nhà nước Việt Nam như việc thay thế cây xanh quá nóng vội, việc nhà cửa của một số quan chức Việt Nam hay chính những tập đoàn kinh tế nhà nước không phát huy hết hiệu quả hay thông qua các ngày như hải chiến Hoàng Sa, hải chiến Gạc Ma, chiến tranh biên giới…để đòi biểu tình. Đây là một việc mà ở Việt Nam chưa ban hành luật pháp điều chỉnh, chưa có văn bản nào cho phép tiến hành. Và khi chính quyền can thiệp, rận lại vu cáo chính quyền đàn áp, cưỡng chế, rồi rận lại chửi, lại viết bài lên post lên mạng. Như thế, một vòng luẩn quẩn trong những hoạt động của rận cứ năm này qua năm khác, không có gì thay đổi.
Nguyên nhân chính của việc này là rận không hiểu được cái tất yếu, đó là sống trong xã hội phải tuân thủ hiến pháp và pháp luật, phải là công dân hoàn thành nghĩa vụ của mình,…thì rận mới có thể có được cái tự do như bao người khác trong xã hội. Khi hiểu được những cái tất yêu đó, thì ắt sẽ có tự do, tự do theo đúng nghĩa của nó, tự do được thực hiện các quyền cơ bản của công dân. Nó thực sự rất đơn giản với những công dân khác, nhưng dường như rận cố tình không hiểu và không chịu làm, không chịu nhận thức sự thật đó. Do đó, những việc làm của rận vi phạm pháp luật thì cũng không thể nào trách được ai hết.
Trong một tập thể, có bao nhiêu người họ sống được, họ cảm thấy thoải mãi, nên nhớ, Việt Nam là nước xếp hạng hạnh phúc cao trên thế giới. Nếu như họ không có tự do thì làm sao có chuyện người ta thấy hạnh phúc được. Phải chăng, sự tự do với các bạn là được cống hiến cho những nước là “mẹ” các nước chứ không phải nước Việt Nam, nước mà các người đang mang quốc tịch.
Cuối cùng, tôi muốn nhắn nhủ tới lũ rận, hãy cố gắng chiêm nghiệm câu nói: “hiểu được cái tất yếu, ắt sẽ có tự do” đi nhé, chiêm nghiệm để hiểu được sự cần thiết khi sống trong xã hội loài người nhé…Chứ không nên sống mãi theo kiểu vô tổ chức, không cso ý nghĩa như thế.
Niềm tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét