Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Mười điều sống để trốn tránh pháp luật của Blogger phản động





Đọc những lời khuyên này làm tôi liên tưởng đến một hành động gì đó mờ ám, bí hiểm, trốn lủi, kiểu như những kẻ trốn truy nã không muốn bất kỳ ai phát hiện ra. Thế mà nó lại trở thành một kim chỉ nam cho những kẻ blogger phản động để thực hiện việc viết bài tuyên truyền luận điệu phản động của chúng, chẳng khác nào chính chúng là những kẻ trốn truy nã, lủi thủi, hoạt động mờ ám nhằm trốn tránh pháp luật. Thật là nực cười!
“1/ Không bao giờ upload/post bài, gởi bài sử dụng internet tại nhà riêng, tại nhà người thân cũng như tại cơ quan làm việc của mình.
2/ Chỉ sử dụng wifi tại các nơi công cộng đông người truy cập như tiệm NET, quán ăn, cafe, trung tâm mua sắm, trường học, cơ quan chính phủ...
3/ Không nên sử dụng một địa điểm thường xuyên mà phải thay đổi nhiều địa điểm khác nhau.
4/ Không nên kết nối internet trong thời gian lâu ở những nơi công cộng đó. Và lưu ý tránh camera ở những nơi có lắp đặt camera.
5/ Vậy nên cần chuẩn bị bài trước ở máy tính nhà, máy tính xách tay, hoặc các thiết bị khác rồi lưu vào thẻ nhớ USB để mang đi.
6/ Sau khi chắc chắn bài vở đã được gởi đi, nên xóa/delete khỏi computer và cả USB. Nhớ là phải xóa vĩnh viễn.
7/ Cần thiết phải tạo riêng ít nhất 1 tài khoản/account email, nên là Gmail/Google account, cho những công việc này. Lưu ý là ngay cả khi tạo tài khoản cũng không tạo tại nhà hay tại nơi làm việc và không bao giờ truy cập tài khoản này tại nhà hay từ nơi làm việc cũng như không bao giờ sử dụng địa chỉ email này cho các quan hệ bạn bè thông thường. Khi mở tài khoản này lưu ý không được khai báo các chi tiết có thể tiết lộ một phần nhân thân của mình, ví dụ không khai báo ngày sinh tháng đẻ, trường học, không khái báo số điện thoại di động, không khai báo địa chỉ email thông thường như là phương tiện phục hồi...
8/ Rất nhiều công việc liên quan đến tài khoản email này. Tại các địa điểm internet có thể cần phải truy cập vào tài khoản Google này ví dụ để lấy thông tin hay hình ảnh. Lưu ý khi đang truy cập vào tài khoản này thì không nên online đồng thời các tài khoản khác là những tài khoản mà mình dùng trong giao tiếp hằng ngày (email, facebook, skype...). nhớ phải thoát/log out trước khi hết sử dụng.
9/ Nếu các tác giả sử dụng điện thoại di động hay các thiết bị cầm tay khác để gởi bài? Phải cẩn thận vì rất nhiều thông tin cá nhân của bạn đi kèm với chiếc điện thoại đang sử dụng. Tôi mù mờ về việc này nhưng chỉ biết rằng rất dễ lộ diện nếu sử dụng điện thoại di động của mình.
10/ Chúng tôi thường truy cập Internet sử dụng 1 địa chỉ IP ở nước ngoài, độ an toàn sẽ cao hơn.”
Có lẽ mười điều này đối với những kẻ viết blogger phản động giống như mười điều răn của Phật mà chúng phải tuân theo. Tại sao giữa thanh thiên bạch nhật, giữa một xã hội văn minh, hòa bình mà chúng lại phải sống chui, sống lủi như thế. Cuộc đời của chúng lại tàn tạ đến mức độ như vậy sao?
Tôi biết những kẻ này bắt đầu có tâm lý sợ chết, sợ bị như những đồng bọn của chúng như Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Ngọc Già,….khi mà chúng đang có những hành vi vi phạm pháp luật là lên mạng viết bài nói xấu Đảng, Nhà nước, tuyên truyền luận điệu của thế lực thù địch, phản động,… Có tật giật mình, mười điều răn này của chúng chắc sẽ giúp chúng yên lòng được một phần. Nhưng vải thưa sao che được mắt Thánh, dù chúng có trốn tránh như thế nào thì chúng cũng phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình.
Có lẽ chúng nên nhận ra sớm về sự ngu dốt của mình mà quay đầu là bờ, làm lại cuộc đời. Chẳng lẽ chúng cứ sống một cuộc sống chui lủi như vậy mãi sao? Chúng không nhìn ra ngoài đời mà xem, nhân dân đang sống hạnh phúc, ấm lo, hưởng hòa bình, hưởng tự do, còn chúng thì cứ lẩn tránh, lọ mọ đi đêm, ăn bám vào mấy đồng viện trợ của bọn phản động làm gì?
Kẻ nào vi phạm pháp luật, kẻ nào làm người ấy phải chịu. Từ trước đến nay biết bao tấm gương cho chúng như Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha,…và đến bây giờ là Nguyễn Ngọc Già, những kẻ chống đối chế độ, nói xấu cán bộ đã bị xử phạt theo quy định của pháp luật mà chúng chưa hiểu được những hành vi đó là sai hay sao? Hay chúng là những kẻ tham ăn lười làm, chỉ muốn ngồi một chỗ chém gió vài bài phản động là có tiền nên không thể từ bỏ được cái nghề viết blogger phản động này? Chúng không nghĩ cho tương lai con cháu chúng hay sao? Đáng tiếc cho một đời người khi mà sống mà cứ lẩn tránh, trốn trui trốn lủi như những tên blogger phản động này.

Nguyễn Huy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét