Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Người Việt hải ngoại- Bệnh Đói Anh Hùng


CAO HỮU TÂM

Khổ lắm, biết rồi nói mãi! Điếu Cầy chỉ là một quân tốt trong ván bài Mỹ-VC. Điếu Cầy có thể trở về để bành trướng Câu Lạc Bộ Báo Chí Tự Do không? Hỏi tức là trả lời rồi.

Điếu Cầy có thể coi thường luật pháp Mỹ để làm chính trị ở Mỹ không, nếu bất cứ sinh hoạt nào cũng phải ở trong khuôn khổ luật tắc của Mỹ, mà Điều Cầy không ưng? Vậy Điều Cầy làm được cái gỉ mà đồng hương "đói anh hùng" bốc đồng thái quá. Điếu Cầy và gia đình vợ con rồi sẽ được đoàn tụ là thành công lớn của tranh đấu của Điếu Cầy thôi.

Phải nhân danh chống Cộng chứ, ai khờ khạo khai ra là tội tranh đấu để bản thân và gia đình vợ con tôi được lên thiên đàng Mỹ? Còn đồng bào ở hải ngoại, đâu đến nỗi nông nổi để coi Điều Cầy là một biểu tượng gì? Cứu Thế chăng? Nếu quả thật Điếu Cầy trở thành một khuôn mặt lãnh đạo, ta phải hỏi sao đồng bào lại nghèo nàn quá đáng như vậy?

VC cho Điều Cầy đi là phải đáp đúng tiêu chuẩn của VC. Điếu Cầy được đến Mỹ là phải đáng ứng nhu cầu chính trị của Mỹ. Tại sao đồng bào có thể ngây ngô đến nỗi nghĩ rằng VC hay Mỹ phải "tuân theo lệnh" của đồng bào từng chạy vắt giò lên cổ? Điếu Cầy hay Nguyễn văn Hải. Nguyễn văn Hải hay Điếu Cầy chỉ là một con thò lò hai mặt thôi, đồng bào hoàng tưởng quá, có ngày vỡ mộng! Anh hùng Lý Thối, cải lương, bốc đồng, ai cũng thấy rồi. Một Lý Thối chưa dủ sao?

Tờ báo Tự Do của Mạc Bích có thể quên, Ủy ban đặc nhiệm hay đặc sệt gì có thể quên, nhưng đồng bào có bao giờ quên căn bệnh "đói anh hùng Lý Thối" của họ đâu? Ai cũng quý anh hùng, song chẳng lẽ anh hùng phải đeo nịt vú, hay phải có tháng? Mặc dù anh hùng liệt nữ là vốn liếng vô cùng quý báu. Nhưng coi hình anh hùng núp váy, ai có thể cẩm thấy thỏa mãn được?


Tôi nghiệp cho người hải ngoại và cho Điều Cầy. Người hải ngoại nói chung chung là đói anh hùng. Hết Lý thối chống Đàm Vĩnh Hưng bằng hình thức núp váy đàn bà. Nay hải ngoại cũng đặt hết vốn liếng vào Điếu Cầy. Chẳng còn một cái gì đáng tội nghiệp, đáng khinh bỉ nào hơn.

Mỹ và VC đã CHO ĐIẾU CẦY Đi Mỹ. Tất cả những gì Điếu Cày làm được là trong vòng kiềm tỏa của Mỹ. Ở VN Câu lạc bộ báo chí tự do của Điếu Cầy có bao nhiều người? Ngoài này câu lạc bô của Điếu Cầy có bao nhiêu thành viên, khi họ biết sinh mạng của Điều Cầy nằm trong tay Mỹ.

Hỏi lại đi xem: Đoàn Viết Hoạt và bà vợ Nguyễn thị Thức làm được gì? Nguyễn chính Kết bao giờ về VN tranh đấu? Bà Huỳnh Kim Thành sau im tiếng kỹ quá vậy? Đến bà Trần Khải Thanh Thủy đã hết tuần trăng mật với đảng Vịt Tanh (như cách gọi của bà Khải). Anh hùng Phan đỏ lửa cũng làm được gì chưa, hay trở về bán sách độ nhật.

Theo bà Nguyễn Bích Ngọc, bị tử nạn vì tai nạn xe hơi ở Dallas, thì anh đỏ lửa nhát lắm. Lúc chưa ra khỏi nước, trong đám chửi VC, anh ngó trước ngó sau là di tản chiến thuật liền, vì anh được ngoại vi cho tiền sinh sống, sang đây hết rồi, nhưng bát cơm phiếu mẫu làm anh nghẹn họng.

Vậy quý vị chống Cộng bay trời bay đất mịt mù khói lửa, hỏi xem quý vị đã "làm được gì" cho ra hồn, cho ra ngô ra khoai?

Đấy tờ báo Tự Do của bà MB hay Ủy ban đặc nhiệm (một người), từng đón rước suy tôn anh hùng Lý Thối như chú rể bao lâu nay sao cứ im lặng, ngậm miệng ăn tiền tranh đấu? Ai lại nỡ bỏ rơi anh hùng núp váy nhục nhã thế? Đồng ý là lý do "người kuốc ra đói anh hùng," nhưng có anh hùng Lý thối không đủ no sao?

Tất cả đều là năm cha ba mẹ, không có thanh danh, uy tín thành tích gì đâu. Bon La Mã đang xin bang giáo với VC, có thằng con nào dám mó dái giáo hội đâu? Tiền, nhân sự và xca1i thế kuốc ra đông đảo không qua được nhân số chùa Bà Đanh. Báo chí, chủ nhiệm chủ bút, cộng đồng đoàn thể đều là cá mè một lũ mắc bệnh tâm thần "đói anh hùng" Lý Thối đã diễn trò xong, hay còn muốn nữa, xin Lý Thối núp váy đàn bà xuất hiện đi. Ôi chống Cộng lại chống một ca sĩ, cái trò trình diễn màn chống Cộng dựa hơi cái hĩm đàn bà sao tủi nhục và đau đớn quá. Thà im lặng vô truyền như anh Phan đỏ lửa ,mà hay, dù sao quên ơn sao được của bát cơm phiếu mấu!

Ít ra còn một thằng hề trên sâu khấu.


Thật ra, chúng ta phải hỏi Điếu Cầy là nhân vật quan trọng nào để chúng ta phải tôn vinh lên quá đáng như thế? Chẳng qua cái gọi là "chanh" đấu của Điều Cầy chỉ là cái vé đi Mỹ, rồi từ đó kéo theo gia đình con cháu. Điếu Cầy có thành thật không khi nói bị buộc phải đi Mỹ? Nếu Điều Cầy có quyết tâm "không chịu đi Mỹ" ai buộc Điều Cầy phải đi? Thiếu gì cách, kể cả cách quen thuộc của Điếu Cầy là tuyệt thực. Hoặc ngay sau khi đến Hồng Kông gọi điện thoai về cho con trai, Điều Cầy cũng có thể xin ở lại Hồng Kông để tìm cách trở về "chanh đấu"!

Thế mới thấy ngoài những ồn ào bên ngoài, Điều Cầy cũng chẳng khác gí Đoàn Viết Hoạt, Nguyễn Chính Kết, Bùi Kim Thành và Trần Khải Thanh Thủy, không kể đến "ông lớn" Cù Huy Hà Vũ, là Cộng sản gộc.

Đoàn viết Hoạt được bà vợ biểu tình chống Cộng nhiều nơi để cho người chồng được đi Mỹ ăn đám cưới lớn của con trai.

Nguyễn Chính Kết, cùng con gái mua nhà ở Houston, và lời hẹn trở về tiếp tục chanh đấu đã trở thành trò hề.

LS Bùi Thành, hoàn toàn giữ im lặng vô tuyến.

Bà Trần Khải Thanh Thủy, họp báo chửi Vịt Tanh. Nếu Vịt Tanh còn tiếp tục trả bà mỗi tháng 400 đô la, bà có họp báo chửi không, dù biết bà đã "sa ngã" vào ổ Vịt Tanh. Rồi còn anh Phan đỏ lửa nữa. Tân khách của ngoại vị ở VN đấy!

Tóm lại từ Bùi Tín đến Thanh Thủy đều chung một mẫu số, "chanh" đấu để được vé free đến Mỹ. Nhưng quan tâm đến sinh hoạt chung, chúng ta thấy mỗi tập họp quần chúng được hai trăm người, giữa Cộng đồng cà hai ba trăm ngàn người, người ta thấy sự nhiệt tình, mức độ ủng hộ của quần chúng thế nào rồi. Bây giờ Điều Cầy còn nóng như bánh mì mới ra lò, nhưng dần dần Điều Cầy sẽ tự điều chỉnh được để không trở thành lố lăng lãng nhách! VC đẩu ngây ngô đến độ cho đi để chống Cộng. Và còn Mỹ nữa, ân nhân của Mỹ, bằng cách nào Điều Cầy coi thường luật Mỹ?

Hãy xem tiến sĩ Nguyễn quốc Quân. Chống Cộng ghê gớm như thế mà số tham dự chào đón anh hùng không hơn 100 người (cộng cả phe nhóm đàn viên) mà công lớn được trở về là chanh đấu cho ông trở lại Mỹ là của bà vợ ông ta.!

Cùng lắm lại trở thành "anh hùng núp váy" đàn bà chống ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, được tờ báo Tự do của bà Mạc Bích ở Houston và Ủy ban đặc nhẹp "đói anh hùng" đón rước rầm rộ ở Houston, mà một tờ báo Cali đặt tên là Lý Thối và bị bệnh thần kinh.

Hãy can đảm để yên cho Điều Cầy sống trong sự sắp đặt của Mỹ và VC. Điều Cầy không làm gì được đâu, ngoài nói phét, đồng bào ta không nên bốc đồng nông nổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét