Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Bạo loạn được dẹp yên ở Ferguson nhưng phản đối lan tràn khắp Hoa Kỳ



Khoảng 2,000 Vệ Binh Quốc Gia đã giúp đắc lực trong việc trấn áp các cuộc biểu tình bạo động qua đêm thứ nhì ở Ferguson, nhưng trong nhiều thành phố khác khắp Hoa Kỳ, tình hình vẫn chưa yên tĩnh.


Vệ Binh Quốc Gia đã giúp trong việc trấn áp các cuộc biểu tình bạo động ở Ferguson. Photo Courtesy:Reuters

TT Obama đã lên tiếng kêu gọi phải có đối thoại và Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp Eric Holder hứa sẽ có một cuộc điều tra liên bang trong việc thanh niên da đen Michael Brwon bị cảnh sát viên Darren Wilson bắn chết ngày 9 tháng 8.

Tuy lực lượng quân sự được giàn ra ở Ferguson, một xe cảnh sát vẫn bị đốt cháy gần Tòa Thị Sảnh thành phố và cảnh sát vẫn phải dùng hơi cay và bom khói để giải tán các đám đông biểu tình.

Sau đó đám đông tiến về trụ sở của Sở Cảnh Sát và đánh nhau với nhân viên công lực và đập phá cửa kính khi tháo chạy trước khói cay của cảnh sát.

Tình hình giảm cuồng nhiệt so với đêm đầu tiên, khi có trên một chục tòa nhà bị đốt và cảnh cướp bóc tràn lan, cùng hàng trăm tiếng súng vang dội. Qua đêm thứ nhì vẫn có 44 người nữa đã bị cảnh sát bắt giữ.

Jon Belmar, Giám Đốc Sở Cảnh Sát St.Louis, cho báo chí hay: “Một cách tổng quát thì đêm nay khá hơn hôm qua, ít có đốt phá và hôi của, tình trạng vô luật pháp đã giảm đi rất nhiều, chỉ còn một số nhỏ ra tay mà thôi”

Nhưng biểu tình lan rộng ra trong nhiều thành phố khác như ở New York City và Los Angeles. Tại Oakland, người biểu tình đốt vỏ xe và tràn ra xa lộ I-980 khiến lưu thông bị đình lại. Có 4 người bị bắt ở Denver.

Trần Vũ (Reuters)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét