Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

LÊ VĂN LANG VẾT NHƠ CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI VÀ BÁO ĐIỆN TỬ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM




Báo điện tử của Đảng cộng sản Việt Nam sao lại có thể treo hình một thằng chống cộng sản, luôn tìm cách xuyên tạc, bôi lọ Nhà nước và Đảng Cộng Sản Việt Nam?
Điều đáng buồn cười nhất là cái thằng xưng danh là kiến trúc sư lại chứng tỏ chỉ là một thằng ngu dốt về ngôn ngữ và là một thằng luu manh, mất dạy chuyên chửi bới người Việt, bôi lọ, xuyên tạc lãnh đạo Đảng Cộng Sản và Chính phủ Việt Nam mà cả cái làng G đều rõ nhưng mấy anh làm báo điện tử lại không hay biết gì?
Vì sao hắn lại có thể chường mặt trên bục tham luận ở trường đại học sư phạm Hà Nội?
Có chăng cái gọi là công trình nghiên cứu Bản đồ chính tả khi mà tên Lê văn Lang chứng tỏ sự hiểu biết dốt nát về ngữ âm như vậy?
Đường link dẫn G của Lê Văn Lang

https://plus.google.com/110609257921782683188/posts
Hội thảo "Một số vấn đề liên quan Chính tả tiếng Việt"
14:42 | 29/05/2012



(ĐCSVN) - Chiều 28/5, tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo "Một số vấn đề liên quan Chính tả tiếng Việt" với sự tham gia của nhiều nhà ngôn ngữ học.

Tại hội thảo, các nhà khoa học đã cùng lắng nghe và tham gia góp ý kiến cho Bảng Chính tả tiếng Việt – một nghiên cứu của Việt kiều, Kiến trúc sư Lê Văn Lang.

Theo Kiến trúc sư Lê Văn Lang, Bảng Chính tả tiếng Việt là bảng tóm lược hệ thống chính tả tiếng Việt, được thiết kế theo phương pháp bản đồ, tiện dùng như một cuốn "Sổ tay chính tả"; có mục đích ứng dụng – làm thiết bị dạy học đọc và viết tiếng Việt...



Ảnh Lê văn Lang tại hội thảo

Toàn cảnh hội thảo

Bảng Chính tả tiếng Việt được thiết kế hoàn toàn dựa trên sự quan sát thực tiễn của tác giả về khả năng, quy luật kết hợp giữa các con chữ trong việc thể hiện các âm, vần trong tiếng Việt. Trong bảng Chính tả tiếng Việt, tác giả Lê Văn Lang chia vần tiếng Việt thành 5 nhóm gồm: Nhóm vần độc lập, gồm những vần tự mình làm thành các tiếng, có khả năng tạo từ, đồng thời khi kết hợp với một phụ âm đầu nhất định nào đó thì tạo ra một tiếng khác; Nhóm vần phụ thuộc là những vần tự mình không tạo nên tiếng mà luôn luôn phải kết hợp với một phụ âm đầu nhất định nào đó; Nhóm vần cố định – những vần luôn luôn đứng một mình trong vai trò tiếng tạo từ - không thể kết hợp với bất cứ một phụ âm đầu nào; Nhóm vần Việt hóa – những vần vốn không phải là vần của tiếng Việt, chúng được Việt hóa và được sử dụng qua quá trình phiên âm; Nhóm vần triệt – gồm 10 vần bị triệt tiêu khả năng kết hợp với phụ âm đầu (không có khả năng tự mình kết hợp với phụ âm đầu), có thể coi là không hoạt động trong phép chính tả của tiếng Việt.

Theo tác giả Lê Văn Lang, ưu điểm lớn nhất của Bảng Chính tả tiếng Việt là tổng kết được hầu hết những quy luật về chính tả tiếng Việt trên một trang giấy, ví như một “bản đồ chính tả”. Sự tổng kết có hệ thống này đã cung cấp cho người sử dụng một khái niệm bao quát nhưng rất chi tiết về các quy tắc chính tả tiếng Việt.

Cũng theo tác giả, bên cạnh những ưu điểm trên, Bảng Chính tả tiếng Việt còn có một số khiếm khuyết: chưa thể hiện được chi tiết cấu trúc về âm đệm, âm chính hoặc âm cuối trong cấu trúc ngữ âm của một số vần trong tiếng Việt./.

http://www.cpv.org.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=0&cn_id=524684

*PS/ xem thêm về hiểu biết ngôn ngữ của Lê văn lang

http://phamdinhtructhu.blogspot.com/2014/10/le-van-lang-tron-bo-ngon-ngu-phu-am-ngu.html

http://phamdinhtructhu.blogspot.com/2014/09/le-van-lang-am-chinh-chinh-la-ngu-dot.html

http://phamdinhtructhu.blogspot.com/2014/09/xem-thang-ong-vat-tap-chung-le-van-lang.html

http://phamdinhtructhu.blogspot.com/2014/08/ong-vat-tap-chung-le-van-lang-noi-ve.html

http://phamdinhtructhu.blogspot.com/2014/08/hieu-biet-ve-ngon-ngu-cua-le-van-lang.html

http://phamdinhtructhu.blogspot.com/2014/08/oi-ieu-ve-thang-luu-manh-mat-day-le-van.html




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét