Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Du Nguyên & trong giấc mơ ai cũng cười



hình như là tiếng gió. gió vừa đi qua nỗi buồn trong đêm sâu
hình như là tiềng buồn. buồn vừa rơi trên môi dịu dàng luống tuổi
hình như là ai đó, rất xa rồi
xa rồi ai đó
trong đêm thâu, những đôi mắt sâu

hình như mình buồn lay lay
bay bay từng sợi tóc
theo tiếng mèo kêu
meo meo
lều khều
tiếng kêu sắp đuối

mình cũng sắp đuối
môi bắt đầu biết khô
khi không còn đợi
ngoài sân ga màu mắt sâu
hết đôi bàn chân trở lại

hình như là tiếng vui. vui chưng hửng đi qua năm giây ngắn ngủi lủi thủi trong giấc mơ của tôi
hình như là mắt nâu. nâu vừa đặt chân về lại nỗi buồn rầu
tôi chẳng bắt con chuồn chuồn rầu lòng nữa đâu

trong giấc mơ
giấc mơ của tôi
ai cũng cười

hình như
những lắp ráp về ngôn ngữ
không mang mình khỏi ảo vọng ban đầu
trong giấc mơ chuồn chuồn
những con côn trùng đang cười
trước khi bị đớp





nào nào đó đó



tôi không còn thiết tha gì những chiếc lá vàng
lá vàng cũng đã bỏ tôi mà đi

tôi không còn nhớ nhung gì dòng sông
những dòng sông chảy mãi

tôi không còn chờ đợi người yêu dấu
anh ấy cũng bỏ tôi rồi

và một mai nào nào đó đó
những vòng xe cuộn mãi
ta chẳng thể ngoái lại
nhìn một câu cười
nụ cười nào nào đó đó

tôi chỉ có thể nhớ rằng mình đã từng rất buồn
những năm nào nào đó đó
và sau lưng một cuộc đời đã chết
một cuộc đời nào nào đó đó.







Nhà thơ Du Nguyên






ồ lêu ồ lêu



tối nay mình uống café
mình phê phê rồi
ồ lêu ồ lêu

trong xó buồn vui của mình, có nhiều ngày cafe
đê mê ồ lêu ồ lêu
buồn bạn ạ
nước mắt mình đang chảy ra
li ti ồ lêu ồ lêu

nếu nhiều ngày như thế, mình biết làm gì?

café mà pha thêm bia
café còn nâu?
mình mà pha thêm bạn
mình còn tươi?

ôi mình ước những đứa bé lại được nghe hát ru
ôi mình ước được thơ dại như ngày đầu chuồn chuồn cắn rốn
ôi mình ước mình đừng yếu đuối
biết cười những lúc nắng trời

tối nay mình uống café
mình lê thê rồi
toàn nói chuyện ồ lêu ồ lêu

trong xó của đêm
có ai rầm rì về một thời ai cũng ồ lêu ồ lêu




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét