Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

Một ngày mùa xuân trong đời em Duyên Magic



Du Uyên






Tôi là Duyên, Duyên Magic, 30 tuổi, độc thân.

Duyên là tên cúng cơm, Magic là tên của trung tâm giải phẫu thẩm mỹ mà tôi đang làm chuyên viên tư vấn.

Mỗi ngày, xem mail là một phần công việc. Hôm nay có 17 cái mail do khách hàng gửi đến. 17 câu hỏi hóc búa lẫn tâm sự. Cái vui, cái não nề. Hôm nay tôi phải trả lời 23 cú điện thoại, những cú điện thoại có nội dung cũng tương tự như vậy.

“Ngực chị 89 rồi mà ông xã chị ra đường vẫn dòm ngực gái, chị có nên đặt túi không? Sẵn em tư vấn chi phí và quá trình phẫu thuật...”

“Duyên ơi, mũi chị vừa sửa ở em về, đi xem bói, thầy bảo không hợp, chị muốn chỉnh lại tí xíu được không em?”

“Chị ơi, em chưa gom đủ tiền hụi. Hay đặt một bên trước rồi vài tháng sau đặt tiếp bên kia nha chị? Em sợ để tiền tiêu hết.”

Vậy đó, dở khóc dở cười. Nhưng hai túi silicon trên vú em là bát cơm của chị, em đặt trước một bên là chị ăn cơm lưng bát!

Thiên hạ nói, “Phụ nữ xấu thì không có quà.” Những gì liên quan đến nhan sắc luôn là mối quan tâm hàng đầu của quý mợ. Do vậy, ở xứ này và có lẽ ở mọi nơi trên trái đất, công nghiệp làm đẹp đang phát triển lên tầm hiện đại, và ít tốn kém so với trước. Bây giờ không cần phải mất cả núi tiền mới mong “mông má” lại nhan sắc như ý muốn, mà chỉ cần dư dả tí chút là có thể tân trang nhan sắc lên tầm hiện đại.

Tôi tiếp xúc với những người phụ nữ thích làm mình đẹp, thật ra ai mà chả thích, nhưng tất nhiên, phải có điều kiện tài chánh! Họ có thể là quý bà thành đạt, bản lĩnh trên thương trường, hoặc họ là quý cô sành sỏi trên tình trường, uyên bác và chảnh choẹ trên bục giảng; nhưng phần lớn khi đến với tôi họ đều có chung nét mặt e dè, tâm trạng lo âu, nửa đề phòng nửa háo hức. Tôi thấy mình oai, lời tôi nói là lời thánh phán!

Độn mông là đời lên hương. Cắt mi mắt là thay đổi số phận.

Tôi làm cho trung tâm này đã 2 năm. Sếp tôi là Việt kiều Úc, là chuyên gia về phẫu thuật thẩm mỹ trên 10 năm kinh nghiệm. Hài hước, lịch lãm, phong độ, hiện đang độc thân sau hai lần ly dị, một ở Úc và một ở Việt. Một phần khách hàng nữ do khoái ông mà đến.

Khó biết được vẻ đẹp trai của ông là bao nhiêu phần trăm tự nhiên, bao nhiêu phần trăm nhân tạo. Điều tôi thích nhất ở ông là tiền lương luôn sòng phẳng, trả đúng ngày, và khoản hoa hồng 10% khá là hậu hĩnh. Tôi từng nghĩ mình sẽ tán tỉnh ông, có lẽ ông cũng nghĩ đến điều đó. Nhưng chưa ai ra chiêu trước, có trời mới biết vì sao!



o O o



Văn phòng. 8:30 AM.

Có tiếng gõ cửa. Tôi mở cửa, cười rạng rỡ với người phụ nữ trước mặt:

“Chào chị, mời chị vào. Chị là chị Vân? Hôm qua mình nói chuyện qua điện thoại?”

“Đúng rồi em!” Chị khách cười nhẹ, thoải mái.

Ngồi xuống ghế, chị nói:

“Chị có thể bắt đầu chứ?”

“Vâng, em nghe.”

“Chị muốn cắt mắt...”, thoáng đỏ mặt, “... em cho chị biết quá trình và chi phí.”

Tôi xoay cái bảng sau lưng, kéo nhẹ một bức ảnh, căng cây thước, nhìn thẳng vào mắt chị đúng 3 giây để tìm đôi mắt thích hợp trong khung hình.

“Theo quan niệm của người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng, đôi mắt đẹp là một đôi mắt có mí to rõ, hay còn gọi là mắt hai mí. Khuôn mặt chị rất hài hoà, chỉ vì đôi mắt một mí hơi nhỏ, bọng to nên trông sụp sệ. Trước hết, em sẽ nói về quy trình tạo mắt hai mí, loại bỏ bọng mắt. Đây, như chị thấy, mí mắt bao gồm các lớp: da, cơ, mỡ và các túi mỡ quanh mắt. Phần da ở đây rất mỏng, rất dễ tổn thương nên bàn tay chạm tới chúng phải là tay chuyên nghiệp. Nhẹ nhàng và tỉ mỉ. Ở đây có chuyên gia kinh nghiệm nên chị yên tâm. Các chuyên gia sẽ tạo ra mí mắt mới. Sau đó, họ sẽ loại da dư và mỡ dư, giúp đôi mắt có vẻ tươi trẻ, hết sụp mí và vẻ u sầu. Chị sẽ được miễn phí chăm sóc sau hậu phẫu, các bác sĩ chỉ định dùng thuốc, thay băng hàng ngày. Em cam kết sau một tuần, chị sẽ hài lòng, chỉ với giá 500 đô. Chị có thắc mắc gì không?”

“Không, nhưng có thể giảm giá cho chị chút ít làm quen không em? Nhưng thôi khoan đã, chị muốn suy nghĩ thêm đã.”

Tất nhiên, giảm chứ. Nhan sắc tuy không phải là mớ rau, nhưng vẫn có thể giảm giá chút ít. Tuy nhiên chị khách đã đứng dậy.

Con cá đầu tiên suýt cắn câu, nó bơi vờn quanh miếng mồi và sẽ quay trở lại, tôi tin vậy. Người ta đặt niềm tin vào nhiều điều mơ hồ, thậm chí trừu tượng, như đặt tương lai vào thế giới đại đồng chẳng hạn, còn tôi, tôi tin vào sự mất niềm tin đối với nhan sắc trời cho của khách hàng.



o O o



10:00 AM.

“Cháu cho cô ý kiến về tạo hình môi đi...”

“Vâng. Phẫu thuật tạo hình môi là một tiểu phẫu không mất nhiều thời gian. Rất nhẹ nhàng, không đau, vì có loại thuốc tê thoa đặc biệt, khi thoa vào, môi cô sẽ tê cứng, hoàn toàn không thấy đau khi phẫu thuật. Mục tiêu của phẫu thuật này là làm cho môi dày thành môi mỏng và tạo những đường gợn nhỏ gợi cảm. Phần môi thừa cần cắt bỏ đi nằm ở đường ranh giới môi ướt - môi khô trở vào trong niêm mạc, do đó sau phẫu thuật thu gọn môi sẽ không thấy sẹo trên vùng môi. Bác sĩ sẽ đo vẽ thật chính xác trước phẫu thuật và chỉ khâu là loại chỉ tự tan nên không cần cắt chỉ. Phẫu thuật này rất nhẹ nhàng, ít sưng, nên không ảnh hưởng đến sinh hoạt, kể cả ăn uống. Sau ba ngày, chỉ tan, cô sẽ có một làn môi tươi tắn, mịn màng, không có bất cứ dấu hiệu nào về phẫu thuật. Giá chỉ 350 đô. Trung tâm sẽ bảo hành 10 năm cho môi của cô, cô sẽ được kiểm tra bất cứ khi nào cần. À, khách hàng sẽ được tặng một suất xăm chân mày hoặc làm hồng nhũ hoa cho hoá đơn trên 500 USD nữa cô ạ. Cháu nghĩ cô nên làm thêm tẩy trắng răng để có được suất tặng này nha.”

“Cháu giải thích cặn kẽ lắm, nhưng giá vậy có cao không cháu? Cô nghe nói trung tâm ở đường 3/2 chỉ có vài triệu thôi.”

“Trung tâm của cháu quan tâm về chất chứ không về lượng. Mỗi ngày chỉ phẫu thuật chừng 10 ca thôi. Ngoài các chuyên gia kinh nghiệm ra, thì các dụng cụ, thuốc, băng gạc, máy móc đều là hàng cao cấp. Cháu cam đoan không thẩm mỹ viện nào hoàn hảo đến từng khâu như thế, ngay cả việc bảo hành 10 năm là cô đủ thấy uy tín của trung tâm đối với khách hàng rồi.”

Bà khách im lặng suy nghĩ và có vẻ “bắt lửa” rồi. Tôi bồi thêm cú chót, hạ gục luôn:

“Cô rất sáng suốt khi quyết định đến với Magic. Môi cô rất gợi cảm, chỉ cần định hình khuôn và cắt bớt một chút sẽ thành môi trái tim duyên dáng. Tháng sau, chú sẽ mê cô hơn cả 20 năm trước và mọi người sẽ thấy cô khác hẳn, tin cháu đi.”

Bà khách ngẩng lên cười, “Cháu cho cô xem bảng hợp đồng, khi nào thì tiến hành đây?”

Tôi lấy cuốn danh sách dày cộm, cố ý cho bà khách thấy lượng khách hàng khổng lồ của trung tâm.

Tèng téng teng... Con cá thứ hai, cắn câu!



o O o



Hắn mình dây, khuôn mặt khá thanh tú. Tôi biết hắn chuyển giới, có lẽ là chưa hoàn thành.

“Chị, độn mông ...”

Tôi tỏ ra không ngạc nhiên, “Em là Nga?”

“Qua điện thoại, tôi nghĩ chị rất đẹp và trẻ!”

“Cảm ơn em, sao em nghĩ thế?”

“Giọng chị rất đặc biệt. Sao chị làm ở trung tâm thẩm mỹ mà trông thường thế?” Hắn hờ hửng, chẳng thèm nhìn mặt tôi lấy một cái.

“Chị rất vui khi em khen giọng chị. Thật ra chị cũng muốn đẹp lắm nhưng không có điều kiện, em à. Chị luôn thầm ghen tỵ với từng người khách hàng, em tin không?”

“Nếu có điều kiện, chị sẽ làm gì trên cơ thể mình?”

“Nâng mũi và bơm ngực! Có thể là kéo chân thêm vài centimet nữa càng tốt, chị luôn mặc cảm về chiều cao của mình. À, còn hút bớt một ít mỡ ở mông nữa.”

“Em không biết chị đang thật thà hay cố hài hước nữa?! Thôi, chị nói về quy trình nâng mông đi.”

“Đây là kỹ thuật mới nhất, một cuộc cách mạng của phẫu thuật thẩm mỹ nói chung và nâng mông nói riêng do trung tâm này độc quyền. Nâng mông tương đối khó hơn nâng ngực rất nhiều vì bộ phận này được sử dụng khá nhiều so với ngực. Có khá nhiều cách nâng mông cũ, gây đau đớn và lâu lành, nhưng bây giờ ta đã có một phương pháp tối ưu đó là nâng mông nội soi. Em có thể đi lại, nằm ngồi sau 48 giờ, cắt chỉ sau 7 ngày và có thể... ấy ngay ngày hôm sau.”

Hắn cười, có vẻ thú vị với động từ “ấy” mà tôi vừa nói.

“Nâng mông nội soi là sao chị?”

“Nâng mông nội soi được xem là bước đột phá trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ, với nhiều cải tiến, khắc phục được những hạn chế của các phương pháp nâng mông thông thường. Đây là phương pháp nâng mông bằng cách đặt túi độn mông vào bên trong, làm cho mông trở nên cao và đầy đặn hơn. Quá trình nâng mông nội soi được thực hiện theo các bước sau đây... ” tôi mở ra tấm bảng ghi đầy đủ 5 bước, vừa chỉ vừa nói. “Bước 1: Tư vấn và thăm khám, đo vòng mông. Bước 2: Xét nghiệm. Bước 3: Thực hiện gây tê vô cảm giúp khách hàng không có cảm giác đau đớn, khó chịu. Bước 4: Tiến hành phẫu thuật. Bác sĩ cắt, tạo một vết rạch dọc nhỏ ở rãnh liền mông, sau đó đặt túi độn mông trong khoang giữa cơ mông lớn và cơ mông bé. Khoang đặt túi độn được bóc tách chính xác và đúng vị trí, phù hợp với kích thước của túi độn để đảm bảo không có sự xê dịch của túi độn. Túi độn sẽ nằm trong phần nửa trên của mông. Bước 5: Cân đối hai bên mông. Sau khi đặt túi độn vào đúng vị trí bác sĩ sẽ điều chỉnh để hai bên mông cân đối, sau đó sẽ tiến hành đóng kín vết mổ bằng chỉ khâu thẩm mỹ. Thời gian tiến hành nâng mông trong khoảng 2 tiếng.”

“Sau đó thì sao?”

“Sau đó em sẽ được đưa vào phòng hậu phẫu, ngủ thật ngon. Có chuyên viên massage, thư giãn với hương tinh dầu, nghe nhạc thư giãn đến khi em có thể về.”

“Giá thế nào hả chị?”

“2.500 USD. Em sẽ được miễn phí tẩy lông vĩnh viễn và tiêm một lần hooc-môn nữ. Thật tuyệt đúng không?”

“Em nghĩ nó hơi cao, ngay cả so với ở Bangkok!”

“Chị lại nghĩ nó rất bèo vì em sẽ được bảo hành 10 năm nữa đấy.”

“Làm sao biết được là có sống thêm được 10 năm cho hết bảo hành hả chị? Chị có thể bớt giá cho em không?”

“Chị sẽ bớt em 10%, đó là lấy ra từ số hoa hồng của chị, vì chị thấy sự khát khao thay đổi số phận của em.”

“Được rồi, chị làm hợp đồng đi, em thích chị rồi đó.”

“Chị cũng bị thích em rồi. Nhanh không thì chị yêu em mất.”

Con cá thứ ba, cắn câu!



o O o



Con cá thứ tư...

Con cá thứ năm...

Con cá thứ vô tận...

Vậy đó, một ngày trong đời của tôi — Duyên Magic — sẽ có vài con cá như vậy hoặc có khi vêu mỏ, chẳng có mống nào. Những con cá cần được điều chỉnh mông, môi, má, mắt, mi, ngực, chân, mũi... nghĩa là mọi bộ phận chưa hoàn chỉnh trên cơ thể. Tôi là cánh tay nối dài của tay chuyên gia Việt kiều Úc. Hắn là cánh tay nối dài của Thượng đế.

Magic, Magic, Magic...

Cái mà chúng tôi không có là cái Thượng đế chưa sáng tạo ra.

Tôi muốn căng biểu ngữ trên mọi góc phố:

“Làm đẹp để giữ chủ quyền những gã đàn ông của đời mình!”

“Hãy nói không với vòng mông 46!”

“Làm đẹp là yêu nước!”

“Hãy xăm chân mày và làm hồng nhũ hoa trước khi quá muộn!”

Nghĩ cho cùng thì những sì-lo-gân này rất lương thiện và chính đáng, ít nhất là chúng lương thiện và chính đáng hơn mọi băng-rôn đỏ rực đến nhức mắt để mừng xuân và mừng cái con tườu gì đó mà người ta treo ở mọi góc phố trên đất nước này.

Tèng téng teng... Chị em ơi, mùa xuân đến rồi đó!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét