Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Pháp đưa ra luật trừng phạt người mua dâm




Nước Pháp đã theo gương Thụy Điển chính thức ra luật phạt người bán và mua dâm. Theo đó người mua dâm sẽ bị phạt 1500 Euro, nếu tái phạm sẽ bị phạt 3750 Euro. Tuy nhiên luật cho phép người mua dâm thay vì nộp tiền phạt sẽ buộc phải tham gia một khóa học về "nhậy cảm". Ngoài ra luật không trừng phạt những người phụ nữ "quảng cáo" bán thân thể, điều theo luật cũ khiến cho người phụ nữ phải ngồi tù 2 tháng vì tội công khai mời gọi khách làng chơi.

Bên cạnh đó luật cũng chấp thuận thành lập một quĩ tiền mỗi năm 20 triệu Euro nhằm hỗ trợ những phụ nữ muốn hoàn lương. Những người phụ nữ nước ngoài đang hành nghề mại dâm và muốn giúp đỡ cho việc giải nghệ họ sẽ được cấp giấy lưu trú 6 tháng và tiếp tục gia hạn nếu cần thiết.

Tuần trước khi luật này mới đưa ra đã gây tranh cãi rất nhiều, phía những người có danh tiếng như các nghệ sĩ đã lên tiếng phải đối việc phạt người mua dâm. Theo thống kê sơ bộ, tại Pháp có vào khoảng 20 ngàn phụ nữ làm nghề mại dâm, trong đó khoảng 80 tới 90% tới từ nước ngoài: Đông Âu, châu Phi, Trung quốc và châu Mỹ La tinh. Phần đa trong số họ là nạn nhân của việc buôn người và cưỡng ép mại dâm.
Bộ luật này sẽ được đưa ra hạ viện biểu quyết vào thứ 4 tới đây sau đó trình lên thượng viện.

Tại Đức hiện nay các đảng phái cũng đang cân nhắc việc hủy bỏ hoặc thay đổi luật hợp pháp hóa mại dâm nhằm giảm bớt tệ nạn buôn người và cưỡng ép mại dâm. Mặt khác bộ luật đó cũng đã biến nước Đức trở thành một trung tâm du lịch tình dục cho các nước châu Âu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét