Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Pháp: Bạo loạn lớn sau cuộc biểu tình






Cuộc biểu tình tại Bretagne chống lại chính quyền Hollande đã biến thành bạo lực. Chính quyền Pháp hiện nay đang lo sợ sẽ lan rộng ra toàn quốc. Tại Quimper vào hôm thứ bảy vừa qua đã có 30.000 người xuống đường phản đối chính sách thuế và cắt giảm ngân sách của chính phủ Hollande.

Người biểu tình tức giận ném những bình hoa, gạch lát đường vào cảnh sát và tìm cách leo lên hàng rào của chính quyền tỉnh. Cảnh sát đã sử dụng vòi rồng và gậy để đàn áp biểu tình. Rất nhiều người biểu tình đã mang mũ đỏ để nhớ tới vị vua Ludwig XIV. Tình hình tại Paris rất căng thẳng, chính quyền Pháp đang lo sợ người dân sẽ nổi giận và tình hình trở nên mất kiểm soát. Chính quyền Pháp đang phải đối mặt với số thất nghiệp quá cao nhưng họ không còn lối thoát nào khác ngoài việc tăng tiền thuế đánh vào đầu người dân. Theo cuộc điều tra mới đây, tổng thống Hollande có mức tín nhiệm thấp chưa từng có.

Tháng 11 này tại Pháp sẽ không có bất cứ trận bóng đá nào diễn ra. Lý do: Chính quyền sợ sẽ có biến khi quá đông người tụ tập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét