Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Lê Bùi Lân-bộ mặt "Ngụy quân tử" lộ rõ

 Như đã nói, thường những kẻ " Ngụy quân tử" luôn luôn núp dưới cái áo đạo đức. Khổng Tước Linh thà cam chịu tội bất hiếu chưa cũng không dám nhận mình chính là Lê Bùi Lân.
Hắn khóa com để kiểm duyệt, tôi đã vào com và nhiều bạn khác cũng vào com. Hắn lưa chọn các com có lợi cho hắn để đăng tải. Sáng nay, Blog MOTDOIMO giả khác với MOTDOIMO giả trước đây( 2 đường dẫn khác nhau,không biết có phải do Khổng tao ra không) đã vào G+ và blog tôi chửi bới lời lẽ mất dạy nên tôi đã cố ý  qua nhà Khổng để lại lời com trên và quả nhiên hắn chớp lấy đăng ngay.
Còn các lời com khác sao không đăng vậy Khổng?
Các bạn hãy xem Lời com của hắn bên dưới. Đó cũng thể hiện được cái " Ngụy quân tử " của hắn.
 "Ngụy quân tử" thì luôn luôn lựa chọn tiện nghi về phần mình.
Này,cho tớ hỏi nhỏ nhé!Hỏi thật thà,không có ý xiên xỏ gì đâu nhá!
Tất cả những lập luận của cậu trong bài viết này thì đúng rồi,không chê vào đâu được,nhưng có khi nào người dùng ngôn từ,câu chữ giỏi quá (giống như cậu viết ở trên:họ có thể biến hóa khôn lường)thì sẽ "đánh lừa" được người đọc không?Tức là khi đó ngôn từ sẽ không còn là "thước đo"chính xác cho phẩm cách của người ấy nữa.
Trả lời

Trả lời


  1. Câu hỏi của cậu rất hay! Chính tớ cũng nói ý đó trong bài viết, và luôn nói rằng đó chỉ là một phần cho người ta đánh giá về người viết. Cái nguy hiểm và khác biệt giữa các bài blog và một tác phẩm văn học đó là, khi đọc blog người thường cảm giác đó là nhân cách hay cá tính của người viết, họ liên tưởng và đánh giá con người đó ngoài đời - đó chính là cái ảo trong mạng ảo! Còn một tác phẩm văn học thì ai cũng biết đó hoặc là nhân vật hư cấu hoặc đó không phải là tác giả, nên người ta thần tượng tài năng của nhà văn ấy chứ không ai khẳng định ông ấy là người tốt ngoài đời, mà có thể là kẻ bê tha hoặc kể cả là khiếm nhã. Chuyện này không phải hiếm đâu bạn!

    Chuyện "đánh lừa" người đọc thì lại càng phổ biến, nhất là trên các mạng xã hội. Ví dụ nhé: có những ông "bất đồng chính kiến" khi lên mạng thì rao giảng về lòng yêu nước nhưng ở nhà thì vũ phu và vô văn hóa lắm, chửi tục đánh đập vợ con, nhục mạ đồng nghiệp bạn bè nếu có ai chống lại quan điểm của họ; có những người bình luận phê phán người khác đủ đường nhưng chính mình lại chẳng ra gì; có kẻ thì văn thơ lai láng chỉ cốt để "đong đưa" và phiêu lưu tình ái trên mạng; có người viết để củng cố và đánh bóng cho cá nhân mình; và có cả kẻ lại đam mê những lời khen tụng qua lại trên mạng, những con số rating nhảy lên ào ào, vĩ cuồng và cho mình có một vị trí, có tiếng nói hay quyền lực trên mạng... Nhiều lắm cậu ạ, không ví dụ cụ thể hết được! Cho nên trên mạng xã hội có không ít cạm bẫy, có không ít ảo giác khiến người ta mê muội chứ không còn để giải trí, chia sẻ và tự sự nữa. Nhưng cũng không hẳn quá bi quan, vì trong đời sống cái Thiện vẫn nhiều hơn cái Ác, Chính luôn thắng Tà, nên các trang blog có rất nhiều bài viết của nhiều con người mà phẩm cách họ rất đáng quý, đáng trọng.

    Tuy vậy, một người giỏi dùng ngôn từ có thể "đánh lừa" người khác vì ngôn từ của họ đẹp và sạch - điều mà ai cũng thích trước đã. Nhưng những người dùng ngôn từ xấu và bẩn thì chắc chắn nhân cách, phẩm cách không thể tốt đẹp được.

    CHIẾC ÁO KHÔNG LÀM NÊN THẦY TU - không chỉ trên mạng ảo mà ngay ngoài đời thường chúng ta vẫn thường bị "đánh lừa" bởi ngôn từ, bạn thân của tôi ạ! "Cẩn tắc vô áy náy", bạn nhé!

    Cái thằng xạo mày lại đẻ ra cái blog giả mới đó hả. Tao cảnh cáo mày rồi. Giờ thì mày chuẩn bị về vườn đi.
    Trả lờiXóa

    Trả lời



    1. Anh chả ra làm sao cả Truc Thu ạ. Sao anh cứ thích gây gổ với người khác thế? Họ làm tổn thương anh sao? Hay anh đang tổn thương họ bằng thứ ngôn ngữ chẳng giống tiếng người kia? Anh coi anh là ai? Người có quyền năng tối cao sao? Anh nhầm rồi. Người làm vườn đang là anh đấy.


      Nhân đây cũng nói rõ với Phi Thiên Vũ ,em chưa đủ khả năng để nhận biết bản chất của một con người, anh không trách em. Từ từ anh sẽ công khai về tiểu sử của Lê Bùi Lân.
      Hành vi chọn tiện nghi cho mình đđể thay cho chữ nghĩa. Khổng là người chữ nghĩa giỏi đấy.

4 nhận xét:

  1. Mo. Đề nghị Mơ nên khoá cửa, không cho NẶC DANH vào comment. CTRP tui rất dị ứng với type người nặc danh này!

    Trả lờiXóa
  2. NƠI GIAO LƯU ĐỂ GIẢI TRÍ ĐI QUÁ ĐÀ THÀNH RA STRESS CÓ NÊN KO CÁC BẠN ... TUY RẰNG CÓ 1 SỐ LỢI DỤNG BLOG TUYÊN TRUYỀN CỰC ĐOAN MÌNH ĐỌC CỮNG RẤT BỰC MÌNH NHƯNG SỐ ÍT KỆ HỌ ĐI CUỘC SỐNG CÁI GÌ CŨNG CÓ GIÁ CỦA NÓ
    HIIIIIIIIII CHÚC BẠN & MỌI NGƯỜI TRONG CỘNG ĐỒNG LUÔN DC VUI VẺ NHÉ!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc rỗi rảnh thì vạch mặt mấy thằng lừa đảo này vây mà. Vui vẻ nhé !

      Xóa
  3. ECC CHỜ PHÊ DUYỆN NỮA Ư HIIIIIIIIIIIIII

    Trả lờiXóa