Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Huỳnh Ngọc Chênh đã biết sợ?

Quả không hổ danh với danh hiệu “Công dân mạng”, ngoài việc xác lập kỷ lục truy nhập mạng, Huỳnh Ngọc Chênh còn cho ta thấy sự nhạy bén, tức thời. Minh chứng rõ nét nhất là ngay sau khi blogger Trương Duy Nhất bị bắt, nhận thấy hành vi của Nhất na ná giống mình, bản năng tự vệ của “công dân mạng” trỗi dậy.
 
664b6-imgres
 
Tại blog của mình, Chênh cho đăng tải hàng loạt bài tự bào chữa, một mặt phủ nhận mối liên hệ với Nhất, mặt khác lý giải về những lần không hẹn mà gặp giữa Chênh với Nhất. Cụ thể, trong bài viết có tựa “Trương Duy Nhất, Game of Thrones”, có đoạn viết “Tôi đang ở Đà Nẵng đúng vào lúc xảy ra sự việc bắt khẩn cấp blogger Trương Duy Nhất nên có vài đề nghị tôi bình luận về sự kiện đang nóng nầy. Tôi từ chối vì biết quá ít về anh. Tôi chỉ gặp Trương Duy Nhất có một lần duy nhất trong đời tính đến ngày hôm nay…và trước đó cũng chưa hề giao du gì với anh, cả trên mạng lẫn qua điện thoại”. Không lẽ cùng là “công dân mạng” không nói đỡ nhau một lời, Chênh thốt lên “Tôi gặp anh một lần nhưng tôi lại có cảm tình với anh, ngược lại hẳn với trước đây, tôi rất không thích anh ta”. Mình Chênh là chưa đủ, làm báo phải có tiếng nói đa chiều, mới khách quan, do đó Chênh khéo léo giật lại tít của tác Thụy My “Vì sao blogger Trương Duy Nhất bị bắt?”, kêu nhưng chẳng lý giải được gì, ngoại trừ tìm kiếm đồng minh cho Chênh. Ai vậy? là nhà Phạm Chí Dũng, rồi trích dẫn lời Dũng, có đoạn viết “thật ra tôi không biết rõ về blogger Trương Duy Nhất, và cũng ít đọc bài của Trương Duy Nhất. Tôi nhớ là trước Hội nghị trung ương 7, tôi có đọc một cái tiêu đề là “Tổng bí thư và Thủ tướng nên ra đi”. Và tôi ngạc nhiên là tại sao một blogger lại có thể viết thẳng thắn như thế. Sau đó tôi tìm hiểu và biết blogger đó tên là Trương Duy Nhất, lượng người đọc blogger này tập trung ở bài đó là khá nhiều”. Vậy mà nói không biết rõ? phải nói là mọi người ai cũng rõ, chỉ có tôi không rõ.
Một điều khá thú vị là Trương Duy Nhất từng là phóng viên báo Công an Quảng Nam (08 năm); Phạm Chí Dũng con cán bộ cấp cao của Thành ủy TP.HCM, là nhân viên an ninh được tại ngoại sau vài tháng điều tra. Có điều gì bất thường? khi Chênh tìm kiếm sự đồng điệu ở Dũng, Dũng là con cán bộ cấp cao, Chênh tự hào là con gia đình cách mạng “nòi”, nên được ưu ái làm Thư ký Báo Thanh niên.
Cái tên thay lời muốn nói, blogger “Một góc nhìn khác” đã bị bắt, nếu blogger Huỳnh Ngọc Chênh vẫn là “một góc nhìn khác” thì kết cục không khác gì Trương Duy Nhất, có khi xét xử cùng đợt. Ngược lại, Chênh không phải “một góc nhìn khác”, mà là mật vụ CS nằm vùng, chắc hẳn sẽ có màn kịch đại loại như triệu tập hay thậm chí bắt bớ xì xèo, một kiểu xóa lộ kết hợp bổ túc kiến thức cho mật vụ.
Nguyễn Văn Du
Tháng 5/2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét