Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Vụ Trương Duy Nhất & tư duy của các "nhà dân chủ"


Bức ảnh chúng tôi đăng dưới đây là hình chụp 1 bài viết trên trang Dân Luận với tiêu đề Các blogger nghĩ gì về vụ bắt giam blogger Trương Duy Nhất? Đây là trang web khá nổi tiếng do TS Nguyễn Công Huân (hiện đang sống ở Đan Mạch) sáng lập và điều hành. Bài viết này cũng do chính TS Nguyễn Công Huân tổng hợp trên cơ sở lựa chọn những ý kiến của các "nhà dân chủ" trên mạng. Hẳn là không phải ngẫu nhiên khiến vị tiến sỹ chủ trang này lại trịnh trọng đặt 2 ý kiến của 2 "nhà dân chủ" lên đầu danh sách? Chắc đó là những ý kiến phù hợp nhất, tâm đắc nhất với vị tiến sỹ- chủ trang Dân Luận? Bài tổng hợp này cũng được Đài BBC, blog quechoa và nhiều blog đăng lại. Đây, hình chụp 2 ý kiến ấy của 2 "nhà dân chủ" Nguyễn Anh Tuấn (Nam Mô) và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm):



Thật lạ kỳ với lý luận, với tư duy của các "nhà dân chủ"!? Tại sao các vị lại có thể "không quan tâm ông Nhất viết đúng hay sai" và "dù ông Nhất viết cái gì đi chăng nữa" nhưng khi chính quyền bắt giam ông Nhất thì chắc chắn là chính quyền sai?
Vậy các vị giải thích sao đây khi ở Mỹ- một đất nước với "nền tự do" chắc không còn "non trẻ", vừa mới đây thôi, có cu cậu học sinh trung học chỉ vì mấy câu rap nghêu ngao vớ vẩn, "chém gió" trên mạng internet, vậy mà cu cậu bị cảnh sát Hoa Kỳ tống giam, hiện đang đối mặt với bản án 20 năm tù?
Phải chăng "chẳng cần biết đúng hay sai" nhưng cứ chửi chính quyền cái đã mới đúng "chất" dân chủ? Vậy có người từng nhận xét đây là chứng bệnh "hoang tưởng chính trị", người khác lại cho đó là chứng "rân trủ bại não"... liệu có oan hay không? Và, một khi vị tiến sỹ- chủ trang Dân Luận lại tâm đắc nhất với những ý kiến này thì có nên xếp TS hải ngoại Nguyễn Công Huân ngang cơ với TS quốc nội Nguyễn Xuân Diện hay không nhỉ?
Lê Hương Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét