Để viết bài này tôi phải đọc nhiều bài viết và những lời com đấy" tư tưởng" của vị giáo sư NGLB- người từng được mời giãng triết học tận " Hà lan". Nhằm giúp bạn đọc nắm rõ về nhân vật này tôi xin nhắc lại một vài điều
Điều dẫn tôi tìm đến blog Nhà gom lá bàng bắt đầu từ comment của y trên blog tôi :
Nha Gom La Bang VN06:14 Ngày 24 tháng 04 năm 2015
À, tôi đi trong... Vô cực, tình cờ đọc được bài này:
-Thấy lý thú, tôi tìm chỗ kết bạn với bạn nhưng không được!, bạn giúp giùm nhé,
-Tôi xin bài viết này về nhà, chắc sẽ có lúc dùng.
Cám ơn bạn trước, chúc cuối tuần vui,
(http://phamdinhtructhu.blogspot.com/2015/04/chuong-4-nhung-hau-qua-cua-quan-niem-vo.html?showComment=1429969343532#c7895647008256841252)
Tôi thấy làm lạ với một người " đi trong vô cực" nên mới lần qua Blog y đọc thử và nhận ra ngay chứng bịnh " hoang tưởng cuồng ngông" của kẻ viết blog. Và tôi tiếp tục đọc một số bài trong mục " Bài giãng" " Bình luận xã hội", "Triết lý"...thì nhận ra ngay sự bịp bợm của tác giả, từ việc đánh tráo các khái niệm, đến việc thu thập "kiến thức" ( thông qua mạng) đem về nhồi nhét, xào nấu thành bài viết của mình nhưng thực chất bản thân tác giả thì chẳng hiểu được bao nhiêu, lại "tỏ ra" ngạo mạn bài xích, chỉ trích tư tưởng người xưa. Là một "người đọc nghiêm túc" nên tôi cẩn thận tìm hiểu về " nhân cách " của kẻ tự xưng là được nhiều nơi " thỉnh giãng" ( cả Hà Lan) ...Tôi đã từng gặp anh ta một lần và hẳn nhiên biết rõ tên tuổi của anh ta. Nhưng để chắc chắn hơn về " nhân cách" của anh ta nên tôi vào com ở Blog anh ta trong bài :
707. 'Minh triết’ không phải là đặc quyền của cái được gọi là vĩ nhân
PHAMDINH TRUCTHU11:10 Ngày 28 tháng 06 năm 2015
hãy hiểu theo cách của mình, hãy tự tin và tự nhiên nghiên cứu thế giới tự nhiên, mà khi ai đó đã hiểu tận gốc rễ của (một) vấn đề ở hiện thực thì tự nhiên sẽ có tất tần tật Triết, Thiền, Phật, Chúa… ở trong đó.
Câu hay nhất trong bài nhưng để hiểu "tận gốc rễ" của một vấn đề hiện thực thì ai dám bảo mình đã hiểu chứ?
Trả lờiXóa
Trả lời
Nha Gom La Bang VN15:56 Ngày 28 tháng 06 năm 2015
Ui, được 'học giả' Phạm Đình Trúc Thu ghé nhà quả thật là vui và... tự hào, hihi... Mình có đọc các bài phân tích của bạn nói về Khổng thuyết, v..v..., quả thật là sâu sắc!
"hãy hiểu theo cách của mình, hãy tự tin và tự nhiên nghiên cứu thế giới tự nhiên, mà khi ai đó đã hiểu tận gốc rễ của (một) vấn đề ở hiện thực thì tự nhiên sẽ có tất tần tật Triết, Thiền, Phật, Chúa… ở trong đó': Câu hay nhất trong bài nhưng để hiểu "tận gốc rễ" của một vấn đề hiện thực thì ai dám bảo mình đã hiểu chứ?
Mình có nói với con mình là 'cái gì cũng có thể nghĩ ra, Phật đã nghĩ ra bản chất của cuộc đời (từ một cái xác chết đã bị phân hủy), Trương Tam Phong đã nghĩ ra Thái cực quyền (từ một tấm vải), Newton đã nghĩ ra định luật vạn vật hấp dẫn (từ một quả táo), Einstein đã nghĩ ra thuyết tương đối (từ một cái lò sưởi và một người đẹp!)..., tại sao ta lại không nghĩ ra! (cười).
Cám ơn bạn, chúc chiều vui.
PHAMDINH TRUCTHU19:05 Ngày 28 tháng 06 năm 2015
Hi hi... đó là con đường sáng tạo nhưng nghĩ ra và hiểu ra lại khác nhau. Thế giới phương tây họ nghĩ ra nhiều nhưng hiểu ra thì ít bởi thế nên hỗn loạn. Cần hiểu tự nhiên chứ không phải nghĩ ra tự nhiên bạn à. Hiểu được tự nhiên ( bao gồm bên ngoài và bên trong con người) chính là sự giác ngộ đắc đạo thành Phật rồi. Trương Tam Phong nghĩ ra Thái cực quyền nhưng nhờ hiểu được vạn vật nhu cương biến hóa(cái này vốn có sẳn trong tự nhiên).
Vũ khí hạt nhân vốn không có trong tự nhiên nhưng năng lương hạt nhân thì vốn tồn tại trong tự nhiên rồi.
Xóa
Nha Gom La Bang VN20:58 Ngày 28 tháng 06 năm 2015
Uh, mình hiểu, mình đang mệt tí, bài sau mình sẽ viết về... 'tự sáng tạo ra Thái cực quyền' (cười), bạn ghé thăm nhé, chúc tối vui.
Với cái com đó, tôi nghĩ rằng anh ta đã hiểu. Tôi vốn chỉ là một " đọc giả " và không dám nhận là " học giả" như anh ta sắc phong cho tôi. Cái kiểu comment tâng bốc, vuốt ve này vốn dĩ không "hợp" với tôi.
Anh ta không chỉ trả lời com của tôi trên Blog của mình và đem sang nhà tôi.
Để tìm hiểu thêm về anh ta, tôi tiếp tục com vào bài :
711. Vương đạo và bá đạo (Cách đánh giá lịch sử - Phần 2)
PHAMDINH TRUCTHU19:06 Ngày 07 tháng 07 năm 2015"Cuối cùng, dân mới là người có... toàn quyền đánh giá lịch sử, cái gì mà đi vào lòng người thì nó tồn tại, bất chấp ai đó là nhà đánh giá vĩ đại đến đâu". Thế thì việc đền Bạch Mã thờ Mã Viện ...có phải là đánh giá lịch sử của người dân không vậy NGLB?
Xóa
Nha Gom La Bang VN22:14 Ngày 07 tháng 07 năm 2015
@ Truc Thu
Chữ DÂN ở đây là/nằm trong:
-90 triệu dân
-'của dân, do dân và vì dân'
-'chấn dân khí, khai dân trí, hậu dân sinh'...
Nó hoàn toàn và tuyệt đối khác với chữ 'người dân' = một nhóm người ở đâu đó (không đại chúng) trong:
-Một nhà du hành người Trung Quốc, Trịnh Tuấn Am, đến thăm Đông Kinh trong thập niên đầu tiên của thế kỷ 18, đã viết như sau trong ghi chép của ông:
“Ở khu Hà Khẩu (phố Hàng Buồm hiện đại thuộc về khu này) của thủ đô, có một ngôi đền Bạch Mã, và người ta bảo rằng tại đó NGƯỜI DÂN tưởng nhớ cầu chuyện về vị tướng Phục Ba Mã Viện, thuộc thời nhà Hán. Tôi vừa đến Nam quốc và không biết gì hết, vì thế tôi cũng tin đó là thật. Và khi tôi đến đền để đọc các bia, tôi thấy viết ở đó rằng linh hồn của Phục Ba, người thuộc thời nhà Hán, được thời phụng để cầu an cho đất nước và bảo vệ người dân. Tuy nhiên, không rõ từ khi nào ông được thờ phụng ở đó, nó bắt đầu thế nào và từ triều đại nào. Chỉ thấy điều sau đây ghi lại trên bia:
Viết trong mùa thu năm Đinh Mão ở niên hiệu Chính Hòa (1687); ngôi đền được xây từ lâu lắm; các nóc và cột bị hư hại; các thương nhân từ Trung Quốc, như Chiêm Trọng Liên, đã tụ họp người dân, quyên tiền, và thuê người phục hồi, vì thế nay ngôi đền lại tươi đẹp như mới.
Tôi đánh bạo mà nghi ngờ về việc rằng Phục Ba, họ là Mã, cũng được gọi là Bạch Mã. Đâu là lý do cho điều này?”
Vào mùa thu năm Giáp Ngọ (1714), Trịnh Tuấn Am đi điều tra chủ đề này, và khi tìm kiếm, ông gặp cuốn sách Việt Điện U Linh Tập. Ông ngạc nhiên thấy rằng trong sách này chỉ có nhắc tới truyền thuyết Bạch Mã mà không liên quan gì đến Mã Viện. Những trò chuyện của Trịnh Tuấn Am với người lớn tuổi không cho ra thêm thông tin nào mới, vì thế ông ức đoán rằng những người di dân Hoa kiều đã hiểu sai về ngôi đền và xem Bạch Mã cũng là Mã Viện và vì thế thờ ông.
Trịnh Tuấn Am kết luận rằng Mã Viện và Bạch Mã là hai người khác nhau và bày tỏ e sợ rằng cái sai lầm này sẽ kéo dài vĩnh viễn.
Ta có thể thấy sự lo xa của Trịnh Tuấn Am không hoàn toàn vô lý..."
xem thêm: http://www.bbc.com/vietnamese/entertainment/story/2005/06/printable/050629_mavienextract.shtml
P/s: Lời bình này- có thể bạn có ý riêng nào đó, tuy nhiên, những bài viết của mình là 'tổng quát', ví dụ, nó không nhằm trả lời cụ thể là Phan Thanh Giản là đúng hay sai, vì mình không viết với tư cách là một 'học giả' hay 'nhà sử học', mà với tư cách là 'nhà... uống cà phê học'. TM.
Tôi thấy anh ta trích dẫn tư liệu gian lận như vậy nên mới tiếp tục com dẫn chứng về việc sự có mặt đền thời Mã Viện ( tướng tàu) ở Việt Nam, mục đích của tôi chỉ muốn xem anh ta hiểu về " đạo lý" của người Việt nam như thế nào? Anh ta vội " ém nhẹm" comment này ngay. Anh ta vào ngay blog tôi com như sau :
Nha Gom La Bang VN21:37 Ngày 04 tháng 07 năm 2015
Bài này tôi có đọc bên BTV rồi bạn TT à..,
P/s: Và tương tự, tôi mang 'trả lời' qua đây:
Nói chung là tôi định viết bài 'Tính nguy hiểm của sự đồn đại của nhân loại', nhưng mở rộng ra 'của nhân loại' thì quá... dài, hơn nữa, tôi cũng không quan niệm là chơi blog để được cái gì đó!, nên chỉ viết (ngăn ngắn) cho vui thôi.
Còn 'nay' tôi rất ít bị lung lạc bởi các 'hình tượng' của nhân loại, tôi chỉ tự tin với những gì mà mình suy nghiệm được từ thực tế, tự hào và mong làm rạng danh những gì mà Việt Nam có và đưa chúng về... 'mặt đất'.
Cám ơn bạn, chúc ngủ ngon.
Trả lờiXóa
Trả lời
PHAMDINH TRUCTHU02:44 Ngày 06 tháng 07 năm 2015
Người Việt nam đang ở mặt đất đấy chứ! Chỉ có những kẻ có đôi chút chữ nghĩa mới " bay" tận trời xanh thôi.
"tôi chỉ tự tin với những gì mà mình suy nghiệm được từ thực tế, tự hào và mong làm rạng danh những gì mà Việt Nam có và đưa chúng về... 'mặt đất'. " Câu nói này của NGLB có dường như mâu thuẩn : Bạn mong làm rạng danh những gì Việt nam có nhưng lại đưa chúng về "mặt đất" . "Chúng" của bạn đây là những gì "Việt nam có"... về mặt đất chăng?
Bạn tự tin với những gì bạn suy nghiệm được từ thực tế, tự hào và mong làm rạng danh những gì Việt nam có.Hi hi... ước muốn của bạn thật là tốt đẹp nhưng sự tư tin và tự hào nó vốn là của bạn liên quan thế nào đến những gì " Việt Nam có"...và bạn là ai mà có thể đưa " chúng" về mặt đất! Đó là chưa kể đến những cái mà " Việt Nam có" ...là cái gì và những cái " Việt Nam có" đang ở trên trời à?
Cái Việt Nam có mà người Việt nào cũng biết đó là " đất nước tự chủ" đấy bạn! Hy vọng được đọc những " cái Việt Nam có" đang ở trên trời mà bạn tự tin với những gì mình suy nghiệm và đưa chúng về " mặt đất"...
(http://phamdinhtructhu.blogspot.com/2015/07/ngay-tan-huyen-bi-chuong-1-viet-rien.html?showComment=1436071026915#c8151211269003458209)
Sau khi tôi trả lời , anh ta com lấp liếm sự việc :
Nha Gom La Bang VN12:12 Ngày 08 tháng 07 năm 2015
Có một đêm
Tôi xem phim
'cuộc chiến sống còn'
Tôi không quan tâm
Bỗng có một bóng hồng
Trong tâm tôi kêu lên:
-Ồ, thượng đế!
Và tôi đi... theo
Dĩ nhiên nàng không phải là
Nhưng đó là sự kỳ diệu
Không thể nào hiểu...
P/s: Mình không chơi bên G+ hay Facebook (chỉ có tính chất thông báo, nên thỉnh thoảng xóa đi, vả lại mình thích tư tưởng, không thích tư liệu, sr), mình đã trả lời bạn bên trang chủ của blogspot, TM.
(Lưu comt Trúc Thu)
(http://nhagomlabang.blogspot.com/2015/07/711-vuong-ao-va-ba-ao-cach-anh-gia-lich.html)
Cái com này không com vào blog tôi nhưng lại được com vào một blog nữ bên dưới comment của tôi ở Blog này. (http://thichvietvaythoi.blogspot.com/2015/07/va-noi-nho-nhu-ngan-ten-giang-xe.html)
Bây giờ thì các bạn chắc đã hình dung được " Nhân cách" của gã này rồi. Vì vậy, tôi đã viết bài
Vì sao Nhà Gom Lá Bàng phải kiểm duyệt comment! ( http://phamdinhtructhu.blogspot.com/2015/07/vi-sao-nha-gom-la-bang-phai-kiem-duyet.html)
Sau khi bài này được đăng lên, anh ta viết ngay bài
713. Sương tan chỉ đến ngang đầu ngõ thôi (Thư giãn cuối tuần)(http://nhagomlabang.blogspot.com/2015/07/713-suong-tan-chi-en-ngang-au-ngo-thoi.html)
Ẩn ý của bài viết này chắc tôi không cần phải viết ra hẳn bạn đọc cũng hiểu. Nhưng tôi vẫn vào com thử xem " lòng tự trọng" của gã có "thức dậy " hay không?
PHAMDINH TRUCTHU10:54 Ngày 13 tháng 07 năm 2015
Hi hi...nhà tư tưởng còn kiêm duyệt comment không vậy?
Trả lờiXóa
Trả lời
Nha Gom La Bang VN11:55 Ngày 13 tháng 07 năm 2015
Vẫn... có chứ, vì thực tâm, LB không muốn... viết nữa, bạn đừng giận LB nhé, chúc chiều an bình.
Trước lời com này, tôi đã com như sau :
PHAMDINH TRUCTHU18:03 Ngày 13 tháng 07 năm 2015
". Tư tưởng bài bác " trung quốc " của bạn là một điều tốt nhưng "bài" cái gì và" học" ở họ cái gì ở họ mới là đúng là sự " Minh triết" của người Việt. Từ " Nho giáo" Nguyễn Trãi đã hình thành " tư tưởng" của người Việt và xuyên suốt cho đến ngày nay. Đó chính là tư tưởng lấy " Nhân nghĩa " làm gốc."Kẻ nhân giả lấy yếu chế mạnh, kẻ nghĩa giả lấy ít địch nhiều", "Lấy đại nghĩa thắng hung tàn, lấy trí nhân làm thay đổi cường bạo", cao hơn nữa, nhân nghĩa còn là cơ sở của đường lối, chuẩn mực của ứng xử, giải quyết mọi việc, nó là phương pháp luận cho mọi suy nghĩ, hành động.Tư tưởng nhân nghĩa của ông còn thể hiện ở tư tưởng lấy dân làm gốc: "Chở thuyền và lật thuyền cũng là dân","Dân như nước", "Theo ý mình mà ức lòng người, tất đến trăm năm oán giận".Từ đó "Dân tâm" (lòng dân) đã trở thành cơ sở cho chủ nghĩa nhân đạo Và cũng từ đó đã hình thành " đạo làm người" của người Việt.
Đạo làm người của ông được phát triển từ đạo làm người của Nho, nhưng lại khác Nho ở chỗ trung không phải là trung với một triều đại, một ông vua, mà là trung với nước, nhân không phải là lòng thương người chung chung mà là hướng vào người nghèo khổ, là yêu dân, cứu dân. Như vậy, ông đã phát triển đạo làm người của Nho giáo trong điều kiện giữ nước và dựng nước .
Việt nam chưa bao giờ " nô lệ" tư tưởng " Trung quốc " cả!
Tư tưởng bá quyền của Trung quốc chỉ có từ thời " Mao Trạch Đông" bắt đầu từ " Chinh phục tự nhiên, buộc tự nhiên phải tuân phục theo ý muốn con người.Trở về trước thì tư tưởng chủ đạo đời sống " nhân dân Trung quốc" là hòa hợp cùng tự nhiên tồn tại và phát triển.
Xem xét lịch sử Trung quốc bạn hẳn sẽ ngạc nhiên và tự hỏi " Vì sao Trung quốc" chỉ xâm lược Việt Nam ?
Tần Thủy Hoàng bạo ngược như vậy lại phải xây " vạn lý trường thành" để ngăn chặn " hung nô" ( một bộ tộc nhỏ bé). Một tộc nhỏ " Mông Cổ", " Mãn thanh" cũng đã đủ sức xâm chiếm "Trung quốc". Tộc Việt ở phía Nam luôn là mối " lo sợ" của Trung Quốc.
Nếu như vua Quang Trung không mất đột ngột và khởi binh đánh chiếm Quãng đông, Quãng tây thì cục diện ngày nay thế nào?
Vài hàng với bạn.Comment này nếu bạn thấy thích thì đăng không thì thôi. Hy vọng bạn biết nghĩ đến người đọc nhiều hơn.
Ngay sau đó anh ta trả lời :
Nha Gom La Bang VN00:53 Ngày 14 tháng 07 năm 2015
Mình xem blog chỉ là một giao diện nhỏ, rất nhỏ..., nên chỉ có thể trả lời bạn bằng một câu chuyện:
Ngày xửa ngày xưa, có một ông tiến sĩ, được mình gọi là 'ông tiến sĩ kỳ lạ'.
Ổng vào bình trong blog của mình 2 năm liền, rất nhiệt tình, đủ mọi thứ ý tưởng, có thể nói là (khá) trí tuệ và bao gồm đông-tây-kim-cổ', nhưng càng bình thì càng xa rời thực tế, vì bản thân ổng cũng rất thiếu thực tế. Mình mới bảo ổng rằng:
-KHI ĐỌC BÀI CỦA TÔI, THÌ HÃY CHÚ Ý LỜI KẾT LUẬN.
Ổng giận, nghỉ chơi. Hai năm sau, ổng lại xuất hiện với một cái nick khác, nhưng chỉ đến lời bình thứ 2, thì mình nhận biết ngay ra là ổng, đến lời bình thứ 3 thì y như cũ: rất xa rời thực tế - mặc dù ổng đã 'tu luyện thêm 2 năm'!
Và đây là lời kết luận của bài viết này:
"Sương này chỉ tan đến ngang đầu ngõ thôi, chứ bên kia ngõ thì tại hạ không biết!
Còn mây này chỉ vén ngang giữa trời thôi (cách mặt đất khoảng 2km), chứ cao hơn nữa thì tại hạ không biết!
Nói chung là theo ý anh ta:
-Sương tan chỉ đến ngang đầu ngõ thôi!
...Và tôi chỉ gặp anh ta một thời gian ngắn, rồi tạm biệt, vĩnh viễn."
Rất cám ơn bạn đã bình rất chi tiết, chúc ngủ ngon.
Tôi vốn " dị ứng" với những kẻ gian manh, xảo quyệt lại khoác lên mình cái mặt nạ " đạo đức" và "trí tuệ"
Sau khi tôi viết bài " Vì sao nhà Gom lá bàng " lại kiểm duyệt comment thì gã đã viết bài
713. Sương tan chỉ đến ngang đầu ngõ thôi (Thư giãn cuối tuần)
(http://nhagomlabang.blogspot.com/2015/07/713-suong-tan-chi-en-ngang-au-ngo-thoi.html)
Trong bài viết này gã đã không dám dùng " tôi" mà phải mượn hình ảnh một nhân vật " anh ta" nhưng dù ai không biết cũng dễ dang nhận ra " anh ta" chính là Nhà Gom Lá Bàng. Với kiểu viết " lọc lừa" theo kiểu " ma trận" nhằm làm " xao nhãng" người đọc và cũng để " khoác lác" về cái " hiểu biết copy " của gã.( Ở bài sau, tôi sẽ phân tích về " khả năng" triết học của vị "giáo sư triết học" dỏm này.,). Hãy xem gã "suy nghiệm" định nghĩa tư tưởng :
" Tư tưởng là cái gì?
Anh ta không căn cứ vào định nghĩa trong Từ điển tiếng Việt, Từ điển Hán Việt, Từ điển Oxford, Từ điển Anh-Anh, hay Wikipedia..., mà tạm nghĩ là:
-Tư tưởng là những suy nghiệm (tổng quát hay sâu sắc) của ai đó mà không bắt chước hay nô lệ vào tư tưởng của người khác."
Với cái định nghĩa này thì tư tưởng là chỉ cần sông thực tế và suy nghiệm là sẽ tạo ra tư tưởng. Cái định nghĩa này hoàn toàn đúng với gã bởi gã luôn tự hào : "tôi chỉ tự tin với những gì mà mình suy nghiệm được từ thực tế".
Với câu hỏi này tôi chắc gã sẽ không trả lời được!
Bởi nếu có "thế giới quan" thì hẳn cũng đã "nô lệ" vào tư tưởng của một ai đó rồi.
Ấy thế, gã lại nổ " banh nhà lá" .
Trong bài 714. Nhận định của tôi về bài diễn văn 'Tổ quốc tôi, ông là ai?' của Vương Khả Nhi
nhagomlabang.blogspot.com ( bài này hắn đã vội tháo xuống nhưng cũng không giấu được ai vì tôi đã chia sẽ trên G+ của tôi còn lưu đó), gã viết :
"Lại có vài học giả đã gửi gấm và muốn tôi làm thay đổi hệ tư tưởng/hệ thống ý niệm, hay nói cách khác là thay đổi toàn diện nền triết lý (ngàn năm) của VN. "
Bảo cái " thùng rỗng này" nói ra được một cái tên học giả, một cái com nào chứng minh "khuyến khích" cái sự nghĩ ra " mới, lạ" gửi gấm và muốn gã làm thay đổi hệ tư tưởng/ hệ thống ý niệm hay nói cách khác là thay đổi toàn diện nền triết lý của VN thì trí thức Việt chắc đã chết hết rồi .
Người "không nô lệ" tư tưởng của ai,lại nhanh chóng " mượn hoa cúng phật" viết bài đầy tính đạo đức :
717. Đức Phật nói về 'những kẻ chuyên đi nói xấu' (Những chuyện kể…, Phần 2)
Trước đó gã cũng đã " tung hỏa mù" với bài
để " ngụy biện" cho việc Tôi đang vạch mắt hắn. Không chỉ thế, bên blog Tiếng Việt, thông qua một nick bạn đọc với tên Người hà nội , tung tin Phạm đình Trúc Thu ghen với Nhà gom Lá Bàng. Tôi vốn quá quen thuộc với những chiêu trò của kẻ tiểu nhân, nên những việc làm này với tôi không có tác dụng mà ngược lại càng lộ rõ chân tướng. Các bạn thử đọc chơi :
8-1. Phản hồi từ: Người Hà Nội [Bạn đọc] 16.07.15@11:59
Tôi đã xem bình văn của bác Trúc Thu theo đường link ở đây. Bác Thu ghen với bác Lá Bàng đấy.
10. Cảm nhận từ: Phamdinhtructhu [Bạn đọc] 16.07.15@16:46
Người Hà nội hay là Nhà gom lá bàng vậy? Hi hi...Cái trò " tung hỏa mù" đối với tôi thì rất là vô dụng. Đón đọc tiếp về cái gã bịp bơm, trơ tráo Nhà Gom lá bàng nhé! Vội tháo bài xuống lẹ vậy NGLB- Người hà nội?
Mèo thông cảm cái Com không ăn nhập gì với Ainu nhé!
716. Những 'chuyện kể đau khổ' của phụ nữ chơi blog
để " ngụy biện" cho việc Tôi đang vạch mắt hắn. Không chỉ thế, bên blog Tiếng Việt, thông qua một nick bạn đọc với tên Người hà nội , tung tin Phạm đình Trúc Thu ghen với Nhà gom Lá Bàng. Tôi vốn quá quen thuộc với những chiêu trò của kẻ tiểu nhân, nên những việc làm này với tôi không có tác dụng mà ngược lại càng lộ rõ chân tướng. Các bạn thử đọc chơi :
8-1. Phản hồi từ: Người Hà Nội [Bạn đọc] 16.07.15@11:59
Tôi đã xem bình văn của bác Trúc Thu theo đường link ở đây. Bác Thu ghen với bác Lá Bàng đấy.
10. Cảm nhận từ: Phamdinhtructhu [Bạn đọc] 16.07.15@16:46
Người Hà nội hay là Nhà gom lá bàng vậy? Hi hi...Cái trò " tung hỏa mù" đối với tôi thì rất là vô dụng. Đón đọc tiếp về cái gã bịp bơm, trơ tráo Nhà Gom lá bàng nhé! Vội tháo bài xuống lẹ vậy NGLB- Người hà nội?
Mèo thông cảm cái Com không ăn nhập gì với Ainu nhé!
10-1. Phản hồi từ: Người Hà Nội [Bạn đọc] 16.07.15@17:15
Có gì mà hỏa mù. Bài "Quán Trọ" có động chạm tới bác LB đâu, mà trong khi bình "Quán Trọ" bác Trúc Thu hập hực tức tối với bác ấy thế?
Chẳng biết bác LB đã làm gì bác, mà khi bác chịu khó nhắc tới tên bác LB ở mấy nơi trong nhà bác thế.
Ps. À quên. Tôi sẽ còm về bài viết của bác Trúc Thu sau. Đừng nhầm tôi với bác LB. Bác LB không để ý tới bác Trúc Thu đâu.
12. Cảm nhận từ: Phạm đình trúc thu [Bạn đọc] 17.07.15@09:08
Không đợi đến lượt Người Hà nội. Hi hi...để cái gã NGLB tữ thể hiện. Nếu có sai chính tả thì cũng có Vòm trời riêng chỉnh sữa.
kể cũng lạ Blog Ái Nữ không thấy "giáo sư triết học dỏm " NGLB vào com mà chỉ thấy Người Hà nội không có blog này.
Làm gì mà phải chặn giấu bài vào trong hết vậy NGLB- Người Hà nội?
Đang chờ Ainu viết tiếp để đọc cho vui
12-1. Phản hồi từ: Người Hà Nội [Bạn đọc] 17.07.15@10:45
Bác Lá Bàng viết rủ rỉ rù rì nhẹ nhàng, kiến thức của bác ấy từ từ ngấm vào người đọc. Ai cũng thích. Nếu tôi là phụ nữ tôi cũng mê bác ấy. Đáng tiếc bác LB chỉ để ý đến các bóng hồng, có lẽ vì thế bác không để ý đến bác Trúc Thu, một kẻ nghen tị vô cớ, mù quáng, lại còm nhom xấu trai
Ps. Bây giờ nghiêm chỉnh. Bác bị bác LB ám ảnh nặng nề rồi đó. Nó ảnh hưởng lớn tới các bài viết của bác. Chẳng hạng như cái bài bình "Quán Trọ" sau khi viết một thôi một hồi chẳng cần biết đúng hay sai, cuối cùng thò ra cái đuôi nghen của bác Trúc Thu. Người đọc không có cảm tình với nhân cách Hoạn Thư đâu, nhất là phái đẹp họ rất dị ứng với cách viết nghen tuông vô lý của bác Trúc Thu đó. Tự thay đổi mình đi nhé, bác Trúc Thu ơi. Hãy rộng lượng, như vậy mới tiếp thu được tư tưởng của người khác và sẽ thấy thế giới rộng lớn hơn.
À quên. Những kẻ hẹp hòi không hiểu được Ái Nữ đâu.
Bác Lá Bàng viết rủ rỉ rù rì nhẹ nhàng, kiến thức của bác ấy từ từ ngấm vào người đọc. Ai cũng thích. Nếu tôi là phụ nữ tôi cũng mê bác ấy. Đáng tiếc bác LB chỉ để ý đến các bóng hồng, có lẽ vì thế bác không để ý đến bác Trúc Thu, một kẻ nghen tị vô cớ, mù quáng, lại còm nhom xấu trai
Ps. Bây giờ nghiêm chỉnh. Bác bị bác LB ám ảnh nặng nề rồi đó. Nó ảnh hưởng lớn tới các bài viết của bác. Chẳng hạng như cái bài bình "Quán Trọ" sau khi viết một thôi một hồi chẳng cần biết đúng hay sai, cuối cùng thò ra cái đuôi nghen của bác Trúc Thu. Người đọc không có cảm tình với nhân cách Hoạn Thư đâu, nhất là phái đẹp họ rất dị ứng với cách viết nghen tuông vô lý của bác Trúc Thu đó. Tự thay đổi mình đi nhé, bác Trúc Thu ơi. Hãy rộng lượng, như vậy mới tiếp thu được tư tưởng của người khác và sẽ thấy thế giới rộng lớn hơn.
À quên. Những kẻ hẹp hòi không hiểu được Ái Nữ đâu.
8-3. Phản hồi từ: Người Hà Nội [Bạn đọc] 18.07.15@05:22
Biểu hiện của ghen, thường xuyên vô cớ, vô duyên vạch tội đối thủ trước người trong mộng và trước mọi người. Cô nàng nay lại quá thiên vị với một người. Nếu Ái Nữ chưa tìm được người phụ nữ mà cả hai bác ấy đều thích, thì tôi tiến cử cô nàng mang tên BLOG.
14. Cảm nhận từ: Phạm đình Trúc Thu [Bạn đọc] 17.07.15@16:32
Hi hi...Người Hà Nội đúng là trong ruột Nhà Gom Lá Bàng. Chuyện còn dài mà. Ray đừng lo có Vòm trời riêng sửa chính tả cho rồi. Có điều hỏng biết sao mà NGLB lại tháo bài sớm như vậy? Người hà nội chắc biết rõ đây nói cho mọi người nghe chơi.
15. Cảm nhận từ: Phạm đình Trúc Thu [Bạn đọc] 17.07.15@16:49
Biểu hiện của ghen, thường xuyên vô cớ, vô duyên vạch tội đối thủ trước người trong mộng và trước mọi người. Cô nàng nay lại quá thiên vị với một người. Nếu Ái Nữ chưa tìm được người phụ nữ mà cả hai bác ấy đều thích, thì tôi tiến cử cô nàng mang tên BLOG.
14. Cảm nhận từ: Phạm đình Trúc Thu [Bạn đọc] 17.07.15@16:32
Hi hi...Người Hà Nội đúng là trong ruột Nhà Gom Lá Bàng. Chuyện còn dài mà. Ray đừng lo có Vòm trời riêng sửa chính tả cho rồi. Có điều hỏng biết sao mà NGLB lại tháo bài sớm như vậy? Người hà nội chắc biết rõ đây nói cho mọi người nghe chơi.
15. Cảm nhận từ: Phạm đình Trúc Thu [Bạn đọc] 17.07.15@16:49
Nhân cái vụ Người hà nội thay Nhà Gom Lá Bàng tung dư luận Phạm đình Trúc Thu ghen mà hỏng biết ghen cái chi chi. Thôi thì lấy bài thơ này tặng Mèo Ainu cho có thêm chuyện mà viết vậy.
Một ngôi sao lạc lẻ loi
cố gắng thắp sáng màn đêm tăm tối
tâm hồn tôi tràn đầy tội lỗi
chạm vào em le lói niềm tin
Vầng trăng thức muộn lưu luyến tình
rớt giọt son vàng thả lung linh
giày ai gỏ nhịp khơi khao khát
hái ngôi sao lạc nhóm bình minh
Có phải là em giữa nhục vinh
khỏa thân lương thiện soi bóng mình
cho tôi khép lại vòng nhân quả
phận duyên vay trả trọn kiếp tình
15-1. Phản hồi từ: Người Hà Nội [Bạn đọc] 17.07.15@17:37
Bác này chẳng hiểu Ái Nữ, kẻ vơ hết sạch tính xấu của người Việt về mình, mà rất thành khẩn không bẻ vào đâu được.
Một ngôi sao lạc lẻ loi
cố gắng thắp sáng màn đêm tăm tối
tâm hồn tôi tràn đầy tội lỗi
chạm vào em le lói niềm tin
Vầng trăng thức muộn lưu luyến tình
rớt giọt son vàng thả lung linh
giày ai gỏ nhịp khơi khao khát
hái ngôi sao lạc nhóm bình minh
Có phải là em giữa nhục vinh
khỏa thân lương thiện soi bóng mình
cho tôi khép lại vòng nhân quả
phận duyên vay trả trọn kiếp tình
15-1. Phản hồi từ: Người Hà Nội [Bạn đọc] 17.07.15@17:37
Bác này chẳng hiểu Ái Nữ, kẻ vơ hết sạch tính xấu của người Việt về mình, mà rất thành khẩn không bẻ vào đâu được.
16. Cảm nhận từ: Phạm Đình Trúc Thu [Bạn đọc] 18.07.15@08:53
Tất nhiên là phải giữ gìn sức khỏe rồi. Hi hi... không thì làm sao đọc tiếp được " Ngày Tận Thế Huyền bí" chứ.
Người Hà nội quả thông thái hiểu Ai nữ quá trời. Sao cứ phải đánh trống lãng vậy hả Người hà nội gom lá bàng.
Nghe thiên hạ bảo Người hà Nội sống tận Hà Lan. Hi hi...chắc là người mời vị giáo sứ triết học "dỏm" NGLB thỉnh giảng ở Hà lan đây mà. Hèn chi, hiểu nhau ghê
Tất nhiên là phải giữ gìn sức khỏe rồi. Hi hi... không thì làm sao đọc tiếp được " Ngày Tận Thế Huyền bí" chứ.
Người Hà nội quả thông thái hiểu Ai nữ quá trời. Sao cứ phải đánh trống lãng vậy hả Người hà nội gom lá bàng.
Nghe thiên hạ bảo Người hà Nội sống tận Hà Lan. Hi hi...chắc là người mời vị giáo sứ triết học "dỏm" NGLB thỉnh giảng ở Hà lan đây mà. Hèn chi, hiểu nhau ghê
http://ainu.blogtiengviet.net/?(blog=301864&p=5761737&cat=746635%2C747975%2C686063%2C746637%2C746634%2C746636&posts=10&page=1&more=1&c=1&tb=1&pb=1&disp=single#c3496141)
Sao khi " mượn phật" gã Nhà Gom Lá bàng bắt đầu chửi. Cái đuôi cáo của gã lồ lộ ra với bài :
718. Kim Dung và ‘Thiên hạ đệ nhất ném đá’ (Thư giãn cuối tuần)
Đến đây tôi không cần bàn đến cái " nhân cách " của gã Nhà Gom lá Bàng nữa . Bài tới tôi sẽ phân tích về cái khả năng " triết học" của giáo sư dỏm này với tư tưởng suy nghiệm không nô lệ được vài " học giả cà phê" gửi gấm tâm nguyện làm thay đổi toàn bộ nền triết lý Việt Nam