Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2024

DẤU HIỆU BAO CHE TÔI PHẠM CỦA QUAN CẢNH SÁT ĐIÊU TRA TỈNH LONG AN ĐỐi VỚI HÀNH VI LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN CÔNG DÂN CỦA VỢ CHỒNG TRẦN ĐỨC VINH_ CHỦ TỊCH TRẦN ANH GROUP LONG ÁN

 DÁU HIỆU BAO CHE TỘI PHẠM CỦA CƠ QUAN CẢNH SÁT ĐIÊU TRA TỈNH LONG AN ĐỐi VỚI HÀNH VI LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN CÔNG DÂN CỦA VỢ CHỒNG TRẦN ĐỨC VINH_ CHỦ TỊCH TRẦN ANH GROUP LONG AN


Hiện đã có gần 50 lá đơn của người dân gửi đơn tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân của Công tỷ Hồng Đạt Long an, cụ thể là bà Lê Hồng Gấm, vợ Trần Đức Vinh _ chủ tịch Trần anh Group  Long an hiện nay. Thế nhưng, đã một tháng trôi qua, người tố giác vẫn chưa nhận đc phản hồi nào từ phía cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Long An.

Thái độ im lặng của cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Long An, đối với các đơn tố cáo, liên quan đến Vợ chồng Trần Đức Vinh là một điều hết sức kỳ lạ, thể hiện dấu hiệu báo che tộ phạm hết sức rõ ràng.

Để có thể thấy được dấu hiệu báo che tội phạm của Cơ quan cảnh sát tỉnh Long An, tôi xin nêu cụ thể quá trình tố cáo như sau : 

- Ngày 22/3/ 1922 tôi gửi thư yêu cầu Công ty Hồng Đạt Long An bồi thường vì phạm Hợp đồng theo qui định đã ký kểt với tổng số tiền là ( 31.645.000₫ trên tổng số tiền là 1,2 tỷ đồng từ 4/2020) nhưng chỉ nhận được thông báo trả lời của Công ty Hồng đạt Long An nêu lý do việc chậm trễ cấp giấy CNQSDĐ cho người mua là do UBND tỉnh Long An chưa tính được giá đất để Công ty nộp tiền hoàn thành nghĩa vụ tài chính, lập hồ sơ cấp sổ cho người mua)

- Ngày 28/3/ 2022, tôi gửi thư yêu cầu lần 2 , tiếp tục yêu cầu Công ty Hồng Đạt Long an bồi thường vì phạm hợp đồng và thiết lập lại HĐ mới, ghi đúng giá trị thực mua ( huỷ bỏ phụ lục HĐ) theo hoá đơn của Công ty kinh doanh Bđs Năm Phát Land là Công ty môi giới, giới thiệu bán đất dự án Bella Vista cho Trần anh Group Long An . Thư yêu cầu này đã không được trả lời 

- Ngày 26/5/2022, Sở TNMT tỉnh Long An trả lời thư yêu cầu của tôi nêu rõ : Ngày 10/12/2020 UBND tỉnh Long An bán hành QĐ số : 4532/ QĐ -UBND về việc phê duyệ đơn giá đất để Công ty Hồng Đạt Long an thực hiện nghĩa vụ tà chính trên địa bàn xã Đức Lập Hạ _ huyện Đức Hoà - tỉnh Long An .Tuy nhiên, Công ty Hồng đạt Long an không đồng ý đơn giá đất do UBND tỉnh phê duyệt. Trả lời này đã cho thấy sự cố tình lừa dối người mua của Công ty Hồng đạt và thể hiện sự khuất tất kỳ lạ trong việc Công ty Hồng Đạt lập dự án Bella Vista từng ra bán cho người dân khi chưa có giá đất để thực hiện nghĩa vụ tài chính theo luật định và thái độ ngang nhiên không chấp nhận giá đất do UBND tỉnh Long An quyết định( tại thời điểm này, từ 2016, Công ty Hồng Đạt Long An đã bán hết 3050 lô đất nền với giá từ 5 - 10 triệu đồng/ m2 thủ lợi hàng ngàn tỷ đồng từ đất đang thuộc quyền quản lý sử dụng của Nhà nước cho Công ty Hồng Đạt thuê thu tiền sử dụng đất hàng năm)

- Ngày 17/4/2022 , tôi chính thức gửi đơn tố cáo đến Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Long an và một số tờ báo trong nước với đầy đủ cơ sở chứng minh dấu hiệu " Lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân" của Công ty Hồng Đạt Long an.

Trong Kết luận Thanh tra số 4747/KL- UBND tỉnh Long An ngày 10/ 8/ 2020 nêu rõ hành vi vi phạm Luật pháp của Công ty Hồng Đạt như sau: " Kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo qui định và công khai không đúng các nội dung về dự án ". Đây là cơ sở , cùng với thông báo gian dối, sự tránh né bồi thường hợp đồng là những cơ sở, đủ yếu tố xác định hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân theo điều 174 Bộ Luật hình sự Việt Nam.

Các tờ báo tôi đã gửi đơn như : Tuổi trẻ, Thanh niên, Pháp Luật...( Những tờ báo đã từng phản ánh sai phạm tại dự án Bella Vista trước khi và sau khi có KLTT 4747/KL- UBND tỉnh Long An ngày 10/8/2020) ,duy chỉ có Báo Tuổi trẻ chuyển đơn đến Công an tỉnh Long An. Báo Thanh niên, Pháp Luật chỉ im lặng. Đây là thái độ bất thường của các tờ báo này trước dấu hiệu vi phạm luật pháp khá rõ ràng của Công ty Hồng Đạt Long an. Thay vì thực hiện đáng chức năng, nhiệm vụ của báo chí trong công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là đối với tội phạm tham nhũng đang được đảng và chính phủ khuyến khích. Đối với dự án Bella Vista ta có rất nhiều điều khuất tuất bởi đất dự án này là tài sản Nhà nước. Cùng lúc đó, tôi nhận được điện thoại của một phóng viên tên Hà, mời tôi đến toà soạn báo Công lý ( là tờ báo trực thuộc Toà án nhân dân tối cao). Tôi đã đến văn phòng báo Công Lý, gửi đơn và trình bày yêu cầu của tôi. Thế nhưng sau đó, cùng lúc trên báo Công lý, Pháp luật xuất hiện bài báo : Mua đất 6 năm vẫn chưa được cấp sổ hồng của tác giả Võ Hà. Điều kỳ lạ là bài báo này hoàn toàn giống y chang bài báo " Mua đất 5 năm chưa được cấp sổ hồng) đăng

Nội dung bà báo" Mua đất 6 năm chưa được cấp sổ hồng" chỉ thông tin một chiều, tạo điều kiện cho Công ty Hồng Đạt Long an tiếp tục ngụy biện cho việc chậm cấp sổ đỏ, tiếp tục lừa dối người mua. Điều đáng kinh ngạc ở đây là " việc đổ lỗi cho UBND tỉnh Long An đã áp giá bất hợp lý. Thử hỏi, một doanh nghiệp tư nhân ngang nhiên lập dự án bán đất Nhà nước thu lợi hàng ngàn tỷ đồng lại còn ngang nược không chấp nhận giá Nhà nước ấn định để nộp trả lại tiền bán đất đã chiếm đoạt, ngang nhiên công khai trên báo chí thì quả là điều bất thường.

Trước sự bất thường này, tôi gửi đơn đến Thành uỷ Hồ Chí Minh và Bạn BTT báo Pháp luật xem xét tư cách Nhà báo Võ Hà và nội dung bài báo có tính chất thông tin sai sự thật nêu trên..   

_ Ngày 8/8/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Long An đã mời và trao cho tôi Phiếu hướng dẫn đề nghị tôi gửi đơn đến toà án để giải quyểt tố tụng dân mà không có lời giải thích cụ thể nào về các vấn đề tôi đã tố cáo.Tôi tiếp tục gửi đơn đến Thanh tra Công an tỉnh Long An và Việm kiểm sát nhân dân tỉnh Long An xem xét.

- Ngày 3/10/ 2022, tôi lại nhận được Phiếu hướng dẫn với nội dung như sau : Căn cứ điều 11 Hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng QSDĐ : Trong quá trình thực hiện HĐ ,nếu phát sinh tranh chấp ,các bên cùng nhau lương lượng giải quyết trên nguyên tắc tôn trọng quyền lợi của nhau; trong trường hợp không thoả thuận được có quyền yêu cầu Toà án có thẫm quyền giải quyết theo qui đinh pháp luật....nội dung đơn ông Phạm đình Trúc Thu

không thuộc thẫm quyền giải quyết của Công an tỉnh Long An"

Với Phiếu hướng dẫn này, Công an tỉnh Long An mằc nhiên thừa nhận HĐ Nguyên tắc chuyển nhượng QSDĐ là hợp pháp( hệ thống pháp luật Việt Nam không có loại HĐ này và HĐ cũng không được công chứng, bỏ qua các hành vi lừa dối khách hàng thể hiện qua thông báo trả lời thư yêu cầu bồi thường, bỏ qua các dấu hiệu lừa đảo cố tình thông tin sai sự thật, bán đất dự án chưa đủ điều kiện pháp lý đã được ghi rõ trong KLTT của UBND tỉnh và cũng không hề xem xét đến những vấn đề tôi đã nêu ra trong đơn cụ thể như: kinh doanh trái phép, trốn thuế....

- Ngày 2/1/2023 , tôi gửi đơn đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Long An đề nghị thực hiện điều tra khởi tố hình sự đối với hành vi chiếm đoạt tài sản Nhà nước, lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân, kinh doanh trốn thuế và phản ánh dấu hiệu báo che tội phạm, xâm phạm hoạt động tư pháp của Cơ quan CSĐT tỉnh Long An.

- Ngày 22/3/2023, Tôi nhận được thông báo chỉ dẫn của VKSND tỉnh Long An với nội dung như sau: Căn cứ qui định điều 10, Qui chế 51 ,việc trên không thuộc thẫm quyền giải quyết của Viện kiểm sát 

Không rõ qui chế 51 là gì nhưng Luật hình sự thỉ qui định rõ thẫm quyền của Viện kiểm sát,trong đó có quyền điều tra khởi tố vụ án độc lập .

Nhận thức được tính chất quan trọng của việc tố cáo, hơn 50 người dân mua đất dự án Bella Vista đã uỷ nhiệm tôi đứng đơn tố cáo đến các cấp lãnh đạo và cơ quan thẫm quyền cấp cao. Tôi đã làm đơn tố cáo " Nhóm lợi ích - Trần Anh Group với các hành vi : Chiếm đoạt tài sản Nhà nước có tổ chức, lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân , kinh doanh trái pháp luật thu lợi bất chính, trốn thuế...đến TBT Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch QH Vương đình Huệ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Bộ Trưởng Bộ Công an -Tô Lâm, Phó Thủ tướng Chính Phủ - Trần Lưu Quang, Cục CSĐT Bộ Công An, Thanh Tra Chính Phủ, Ban Phòng chống Tham nhũng Trung Ương, Ban nội chính Trung ương.

_ Ngày 21/9/2023, Đoàn Thanh tra Chính phủ đã vào Thành tra về quản lý đất đai tỉnh Long An giai đoạn từ 2015- đến 2022

_ Ngày 21 /11/2023 , tôi nhận được thông báo Cục CSĐT Bộ Công an với nội dung sau: Sau khi nghiên cứu nội dung đơn,căn cứ qui định của Pháp luật,Cục CSĐT tội phạm về kinh tế ,tham nhũng và buôn lậu chuyển đơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Long an để giải quyết theo thẫm quyền.

Tôi vừa nhận được thông báo của Cục CSĐT Bộ công an , thì ngay lập tức Công tỷ Hồng Đạt điện mời tôi. Qua nhiều lần làm việc( có lập biên bản), tôi yêu cầu Công ty Hồng Đạt phải bồi thường vì hành vi lừa đảo người mua đất dự án Bella Vista là phải trả đủ lại tiền cho người mua với đúng giá trị thực mua và phải trả lãi suất 1 o/o kể từ ngày ký HĐ. Thế nhưng, Công ty Hồng Đạt Long An đã không đồng ý, và đưa ra đề nghị mua lại đất theo giá thẫm định của đơn vị thẫm định giá. Đây cũng là chiêu trò lừa đảo mà Trần Đức Vinh đã áp dụng từ năm 2016 đối với người mua đất nền dự án Mỹ Hạnh Nam của Công ty Trần Anh.

Dù có Thông báo chuyển đơn từ Bộ Công An nhưng Cơ quan CSĐT tỉnh Long An vẫn im lặng cho đến khi tôi trực tiếp liên hệ mới được biết đơn đã được chỉ đạo giao cho Trung tá Đàm Chí Linh thụ lý. Tôi trực tiếp liên hệ và cũng cấp thêm các biên bản làm việc giữa tôi và Công ty Hồng Đạt Long an.

- Ngày 1/4/ 2024, tôi được Cơ quan CSĐT tỉnh Long An mời làm việc. Trung tá Đàm Chí Linh đã lập biên bản lấy lời khai của tôi nhưng đã không cung cấp biên bản này cho tôi như luật đinh 

Thấy rõ dấu hiêu bao che của Trung tá Đàm Chí Linh, tôi tiếp tục gửi đơn tố cáo lần 2 đến các cơ quan trung ương.

_ Ngày 23/ 2/2023, tôi nhận được Thông báo của Văn Phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công An đã chuyển đơn đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT tỉnh Long An để xử lý và nêu rõ: Chỉ đạo giải quyết theo pháp luật và thông báo kết quả cho Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công An.

- Ngày 10/ 5/ 2024, tôi tiếp tục nhận được thông báo của Văn phòng Công An tỉnh Long An chuyển đơn tố cáo lần 2 đến Cơ quan CSĐT tỉnh Long An để xử lý theo Luật định.

Như vậy, trong suốt quá trình gần 2 năm trôi qua, Cơ quan CSĐT Tỉnh Long An đã nắm rõ nội dung tố cáo nhưng đã không tiến hành điều tra làm rõ và cũng không có trả lời chính thức nào.Dấu hiệu, Cơ quan CSĐT tỉnh Long An đã vi phạm Luật tố tụng, bao che tội phạm càng thể hiện rõ trong hơn khi cử cán bộ xác minh việc tôi thanh lý 1 HĐ mà tôi được ủy quyền giải quyết với Công tỷ Hồng Đạt Long an sau khi trao tôi Phiếu hướng dẫn .Không chỉ vậy, Cơ quan Công An huyện Đức Hoà tỉnh Long An còn mời tôi làm việc theo đơn tố cáo của Trần Anh Group tố cáo tôi Vu khống gây thiệt hại cho tập đoàn Trần Anh Long an.

Sau buổi làm việc này, cán bộ điều tra của Công an Huyên Đức Hoà không công khai biên bản( Biên bản được lập tại Công an Phường 3 thành phố Tây ninh tỉnh Tây Ninh) và cho đến nay không có một phản hồi nào đối với người bị tố cáo.

- Kể từ ngày 10/ 5 / 2024, tôi đã nhiều lần liên lạc,điện thoại cho Trung tá Đàm Chí Linh nhưng đều không được nghe máy. 

- Vì vậy, tôi tiếp tục làm đơn này, mạnh dạn tố cáo, Cơ quan CSĐT tỉnh Long An đã có dấu hiêu xâm phạm hoạt động tư pháp, báo che tội phạm chiếm đoạt tài sản Nhà Nước, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản người dân, kinh doanh trái pháp luật thu lợi bất chính, trốn thuế của Công ty Hồng Đạt và Trần Anh Group - Long ann

NHÓM LỢI ÍCH TRÀN ANH GROUP LONG AN CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN NHÀ NƯỚC, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN CÔNG, KINH DOANH TRÁI PHÁP LUẬT, TRỐN THUẾ ...NHƯ THẾ NÀO?


Tôi bắt đầu tiếp cận dự án Bella Vista và Trần Anh Group Long An từ đầu năm 2021 và vô cùng kinh ngạc với sự ngang nhiên vi phạm luật pháp kéo dài hàng chục năm trời của Công ty Hồng Đạt và Trần Anh Group  Long an.Khi đọc kết luân thanh tra số 4747/ KL_ UBND tỉnh Long An , tôi nhận thức ngay được vấn đề. Ở đây đã hình thành" một nhóm lợi ích "  đầy thế lực không chỉ gói gọn trong phạm vi tỉnh Long An. Một thế lực có đủ sức bịt miệng các nhà báo trung thực, có thể làm tê liệt hệ thống pháp luật của tỉnh Long An.

Chỉ cần trả G với từ khoá Công ty Hồng Đạt Long An hay Trần Anh Group Long an, dễ dàng tìm thấy hàng trăm bài báo phản ánh về việc kinh doanh trái pháp luật mang tính hệ thống của Công ty Hồng Đạt và Trần anh Group và sự vì phạm này đều được các cơ quan chức năng hợp thức hoá bằng hình thức xử phạt vi phạm hành chính...


Công ty Hồng đạt Long an được thành lập từ năm 2005 với vốn điều lệ là 50 triệu đồng, ngành nghề hoạt động chính là san lấp mặt bằng. Thế nhưng, năm 2007 lại được UBND tỉnh Long An chỉ định làm chủ đầu tư   Khu Công nghiệp Đức Hoà 3 - với tổng diện tích là 100ha tại xã Đức Lập Hạ - huyện Đức Hoà - tỉnh Long An . Đây là đất do ngân sách Nhà nước bỏ ra đền bù thu hồi đất của người dân. Viêc giao đất này không hề thông qua đấu thầu giá đất như luật định. Không chỉ vậy, UBND tỉnh Long An còn ưu đãi đặc biệt là cho Công ty Hồng đạt Long An thuê 100ha đất thời hạn 50 năm với hình thức trả tiền thuê đất hàng năm

Vì sao một doanh nghiệp tư nhân nhỏ bé, không có chuyên môn lại được UBND tỉnh Long An sẳn sàng vi phạm Luật pháp, ưu ái giáo 100 ha đất của Nhà nước như vây?( Trong quá trình thực hiên đầu tư xây dựng và kêu gọi đầu tư, Công ty Hồng Đạt liên tuc thấy đổi nhân sự và 17 lần bổ sung chức năng hoạt động).

Giai đoạn 2010_ 2015, Long an đã trở thành địa chỉ đỏ thu hút các nhà đầu tư ồ ạt đầu tư vào Long An. Công ty Hồng Đạt sau bao lần thay đổi nhân sự và bổ sung hoạt đông trở thành Công ty Cổ phần Hồng Đạt Long An. Tại thời điểm 2013 cũng đã cơ bản hoàn thành hệ thống đường giao thông Khu Công nghiệp Đức Hoà 3. - Hồng Đạt và cũng lấp đầy được 15 % diện tích được giao .

Năm 2009, Trần Đức Vinh cũng thành lập Công ty Trần Anh. Năm 2011 thì thành lập dự án kinh doanh nhà với 1ha tại xã Mỹ Hạnh Nam _ huyện Đức Hoà tỉnh Long An. Với bản chất của một kẻ lừa đảo, Trần Đức Vinh đã phân lô bán nền với hình thức trả góp, nếu đóng đủ 95% thì sẽ được cấp giấy CNQSDĐ. Thế nhưng, nhiều người đã bị lừa khi đóng đủ 95 % giá trị HĐ ,đến hẹn cũng chẳng thấy giấy đâu. Với chiêu trò này Trần Đức Vinh đã chiếm dụng vốn của người mua, tiếp tục mua đất phân lô báb nền nâng dự án Mỹ Hạnh Nam lên 5,5 ha.  Tất nhiên, được Chính quyền Huyện Đức Hoà dung túng,nên Trần Đức Vinh dễ dàng rao bán nhà đất khi chưa đủ điều kiện pháp lý, thông tin gian dối để lừa người mua . Thời điểm này ông Phạm Văn Rãnh là bí thư huyện ủy Đức Hoà - Long An và theo lời người dân địa phương thì Trần Đức Vinh có mối quan hệ " thân thiết " với vị lãnh đạo huyện này.

Năm 2013, Công ty Cổ phần Hồng Đạt Long An đột nhiên gửi tờ trình xin thay đổi qui hoạch chi tiết 1/1500 và nhanh chóng được Sở Xây dựng tỉnh Long An đồng ý và ngày 20/9 2013, UBND tỉnh ra QĐ số 3450/ UBND -KT cho phép Công ty Cổ Phần Hồng đạt Long An thay đổi qui hoạch chi tiết. Mục đích của việc thay đổi này là nhắm đến việc xin giảm diện tích khu công nghiệp Đức Hoà 3 - Hồng đạt Long an và xin chuyển đổi mục đích sử dụng .Chừng như đã có một âm mưu chiếm đoạt đất Khu công nghiệp để tư lợi.

Ý đồ này đã được thực hiện khi ông Phạm Văn Rãnh trở thành bí thư tỉnh ủy tỉnh Long An.Lập tức Trần Đức Vinh nhảy ra liên kết với Công tỷ Hồng Đạt. Dự án ma Bella Vista được ra đời và vợ Trần Đức Vinh là Bà Lê Thị Gấm trở thành Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hồng Đạt Long an ngay trong lúc Công tỷ Trần Anh Long an lâm vào tình trạng khát vốn, nợ nần và bị người mua khiếu kiện vì vi phạm HĐ giao giấy CNQSDĐ tại và đòi bồi thường thiệt hại tại dự án Mỹ Hạnh Nam - Đức Hoà- Long An.

Ngày 18/2/2016, UBND tỉnh Long An có tờ trình  gửi Thủ tướng Chính Phủ xin giảm diện tích khu công nghiệp Đức Hoà 3 - Hồng Đạt Long An từ 100ha xuống còn 30ha và xin chuyển đổi mục đích sử dụng 70ha sang mục đích thành lập khu dân cư, nhà ở công nhân và chuyên gia.

Ngay lập tức, bà Lê Thị Gấm với cương vị là Tổng giám đốc Công tự Hồng đạt Long An đã ký nhanh chóng " xẻ thịt" đất khu công nghiệp Đức Hoà 3 đang thuê của Nhà nước tung ra bán cho người dân với tên dự án Bella Vista.

Trần Đức Vinh cũng lấy danh nghĩa là đơn vị phát triển dự án để ký hợp đồng chuyển nhượng đất để gom tiền của người dân, nhẹ dạ,cả tin và thiếu hiểu biết luật pháp 


THỦ ĐOẠN "LÙA GÀ" CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN NGƯỜI DÂN CỦA TRẦN ĐỨC VINH.


Dù chưa được Chính Phủ cho phép giảm diện tích và chuyển đổi mục đích sử dụng nhưng vợ chồng Trần Đức Vinh đã ngang nhiên phân lô 70 ha đất Công ty Hồng Đạt thuê của Nhà nước trả tiền thuê đất hàng năm, lừa bán cho người dân bằng HĐ Chuyển nhượng QSDĐ ở nông thôn.

Trần Đức Vinh đã tự ra giá đất, hẳn nhiên là thấp hơn là giá thị trường tại khu vực và bằng hình thức bán trả góp.

Mục đích lừa đảo thể hiên khá rõ ngay trong hợp đồng vì Trần Đức Vinh biết rõ không thể nào cấp được giấy Chứng nhận QSDĐ cho người mua trong thời hạn 6 - 12 tháng sau khi người mua đóng đủ 95% giá trị HĐ.

Ngay trong qui định bồi thường vi phạm HĐ cũng được tính toán khá rõ, chỉ bồi thường với lãi suất 0,5%/ tháng và phạt vi phạm HĐ, 150% lãi suất ,cũng thấp hơn lãi Trần Đức Vinh vay tiền Ngân Hàng . Tuy nhiên, cũng như dự án Mỹ Hạnh Nam - chưa người mua nào được vợ chồng Trần Đức Vinh bồi thường HĐ

Sự lừa đảo còn được tính toán ngay trong qui định cho phép người mua được chuyển nhượng HĐ và Công ty Hồng Đạt chỉ đứng vai trò trung gian, thông quá việc ký kết phụ lục HĐ và Công ty Hồng Đạt  thu phí 2% trên giá HĐ gốc mà không thể hiện giá thực tế chuyển nhượng.

Trần Đức Vinh  thật tài giỏi, chỉ ngày trong đợt đầu của dự án Bella Vista đã có rất nhiều khách hàng mua từ miền Bắc xa xôi. Và họ cũng dễ dàng chuyển nhượng lại với giá gấp đôi, gấp 3 giá HĐ gốc . Những khách hàng này có thật hay không hay chỉ là những HĐ khống mà Trần Đức Vinh đã tạo ra?

Sau khi tung ra bán đợt 1, vợ chồng Trần Đức Vinh gom được số tiền khá lớn thừa để cứu chữa cho dự án Mỹ Hạnh Nam đang bị người mua níu lưng đòi sổ đỏ,nhưng với lòng tham không đáy, Trần Đức Vinh tiếp tục tung ra bán đợt 2.

Lần này, để luồng lách luật pháp, Trần Đức Vinh đã sử dụng HĐ nguyên tắc chuyển nhượng QSDĐ ( đây là hình thức HĐ không được pháp luật thừa nhận)và liên kết vơi hàng chục sàn giao dịch bđs, cò đất tư nhân tiếp tục lừa đảo người mua.

Thử hỏi các sàn giao dịch bđs nào dại dột bỏ tiền ra mua đất dự án khi nó chưa được nhà nước ấn định giá để đơn vị đầu tư hoàn thành nghĩa vụ tài chính? Người dân không âm hiểu pháp luật thì dễ dàng bị lừa còn các sàn giao dịch thì làm sao  vợ chồng Trần Đức Vinh có thể lừa được? Hầu hết các sàn giao dịch này đều do Trần Đức Vinh đứng sau chỉ đạo. Điều khôi hài nhất là rất nhiều sàn giao dịch đặt ngay trên đất dự án.

Người mua lẽ nào dại đến mức không tìm đến mua trực tiếp tại Công ty Hồng Đạt lại phải mua của các sàn giao dịch, cò tư nhân? Đơn giản là Công ty Hồng Đạt đã bán hết và muốn mua đất dự án Bella Vista chỉ còn cách mua qua trung gian với giá gấp 2, gấp 3 lần giá đất ghi trong HĐ thông qua một phụ lục HĐ. Vai trò của Công ty Hồng đạt trở thành đơn vị trúng gian thu phí, các sàn giao dịch cũng không ký HĐ với người mua.

Với thủ đoạn này, chủ HĐ là người ký gửi cho các sàn giao dịch bán, Công ty Hồng Đạt chỉ là đơn vị xác nhận , chuyển đổi tên người mua ban đầu vì phụ lục HĐ không hạch toán theo giá mới. Công ty Hồng Đạt lập phiếu thanh lý HĐ với chủ HĐ theo giá ghi trong HĐ đồng thời xuất phiếu thu tiền của người mua 

Ông Nguyễn Hoàng Khải đã mua 2 lô đất Bella Vista từ Công ty kinh doanh Bđs Nam Phát Land  với giá 1,2 tỷ đồng ( 600 triệu/ lô)và được Công ty này đưa đến Công Hồng Đạt ký Phụ lục Hợp đồng. Công ty Hồng Đạt chỉ xuất phiếu thu tiền của ông Khải 2 lô đất chỉ là 600 triệu đồng, chênh lệch 600 triệu. Công ty Nam Phát Land thì xuất cho ông Khải phiếu thu 1,2 tỷ đồng.

Vì sao có chuyện trái khoáy này, vì căn cứ trên 2 phiếu thu của Nam Phát Land và Công ty Hồng Đạt ông Khải đã phải chi trả là 1,8 tỷ đồng. Phiếu thu của Công ty Hồng Đạt chỉ là phiếu thu khống. Vì sao Công ty Hồng Đạt sẳn sàng vi phạm luật pháp lập phiếu khống như vậy? 

Điều này nằm trong sự tính toán lừa đảo của Trần Đức Vinh, bởi đất chưa được Nhà nước qui định giá và nếu bị kiện thì Trần Đức Vinh sẽ căn cứ vào giá gốc mà hắn đưa ra và bồi thường theo lãi suất qui định trên HĐ.

Quá trình chuyển nhượng này hầu như người đứng tên HĐ gốc và người mua hoàn toàn không biết nhau .

Khoảng chênh lệch giá mua thực tế và giá HĐ gốc khá lớn và hẳn Công ty cũng có phần ăn chia. Công ty Nam Phát Land cho biết Công ty chỉ bán ăn hoa hồng  cho Công ty Hồng Đạt .

Đến dự án Bella Vista người mua không khỏi tin tưởng khi có đến hàng chục Công ty, điểm môi giới đặt tại dự án. Làm sao các đơn vị này có thể cất nhà trái phép ngay trên đất của Công ty Hồng Đạt quản lý nếu không có sự đồng ý của Công ty này .

Không chỉ vậy, các địa điểm này còn cho thế chấp HĐ để vay tiền với lãi suất 12% /tháng. Thử hỏi, có dân kinh doanh nào dám cho vay thế chấp HĐ không có cơ sở pháp lý nếu không có sự bảo kê của Trần Đức Vinh. 

Để tạo cho người mua tâm lý an toàn, Trần Đức Vinh còn dựng lên hàng loạt căn nhà và khuyến khích hỗ trợ người mua cất nhà trái phép trên đất Nhà nước ( Đến nay, hầu hết các điểm dịch vụ, môi giới mua bán đặt trên dự án đã tháo dỡ).

Tại thời điểm bị thanh tra, từ 2016- 2018 ,Trần Đức Vinh đã bán hết 2500 lô đất nền tại Khu công nghiệp Đức Hoà 3- Hồng Đạt Long an , chiếm giữ hàng ngàn tỉ đồng  mà không phải nộp cho Nhà nước tỉnh Long An đồng nào.

Khách hàng nào có ý định kiện cáo thì Công ty Hồng Đạt đồng ý mua lại với giá gốc HĐ và không hề có ý định bồi thường HĐ.

Chỉ cần người mua có đơn kiện, thì sẽ nhanh chóng được các cò đất gọi điện hỏi mua , tất nhiên cũng chỉ trả giá bằng với giá HĐ gốc, cộng các khoản bồi thường vi phạm HĐ đã được qui định trong HĐ 

Sau khi chiếm đoạt được số tiền ngàn tỷ, Trần Đức Vinh tiếp tục thủ đoạn lừa đảo với hàng loạt dự án, trong đó đáng kể nhất là dự án Phúc an City với tổng diện tích 100ha.

Ngay thời điểm 2017, dù chưa có quyết định giao đất, Trần Đức Vinh cũng lập dự án với tên gọi Phúc An City, tự ban hành giá và phân lô bán nền đất ( nguồn gốc đất  Nhà nước thu hồi, bồi thường cho dân, ) giai đoạn 1 và sau đó là ký HĐ bán nhà, tiếp tục chiếm đoạt tài sản Nhà nước, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Không dừng lại, năm 2020 Trần Đức Vinh tiếp tục tung ra dự án  KCN kết hợp Nhà ở  Trần Anh Tân Phú ngang nhiên san lấp , bán và cho thuê 262 ha đất lúa chưa được chính phủ cho phép chuyển đổi mục đích sử  dụng ( nguồn gốc đất này cũng do Nhà nước thu hồi đền bù cho dân, trong đó có cả đất qui hoạch khu tái định cư)

Lòng tham không đáy, với đồng tiền khổng lồ có được từ việc chiếm đoạt đất Nhà nước, Trần Đức Vinh thành lập những Công ty con, thực hiện các dự án nhỏ hơn và nhanh chóng trở thành một ông lớn trong lĩnh vực kinh doanh bđs tại Long an, đặc biệt là tại huyện Đức Hoà.

Khi bị người mua phản ứng đòi sổ đỏ, Trần Đức Vinh tìm cách thoái thác bồi thường., mua chuộc báo chí đưa ra những thông tin sai thật đánh lừa người mua.

Nhiều tờ báo đã thản nhiên " đánh trống bỏ dùi" sau khi tung ra những " đòn gió" phản ánh sai phạm ở các dự áng mà Trần Anh Group , Công tỷ con của Trần Anh.

Chính vì vậy mà hàng chục năm qua Trần Đức Vinh vẫn ngang nhiên sử dụng đất Nhà nước , lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Thậm chí còn ngang nhiên kiện cả người mua, người tố cáo. Thậm chí có những hành vi xã hộ đen, đe doạ, hành hung người hô hào vận động khiếu kiện đòi sổ đỏ. 

Ông Nguyễn Minh Trí đã 2 lần bị côn đồ hành hung khí tổ chức biểu tình, khiếu kiện Trần Đức Vinh.

HỢP THỨC HOÁ HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT ĐẤT ĐAI NHÀ NƯỚC, KINH DOANH TRÁI PHÁP LUẬT CỦA TRẦN ĐỨC VINH - TRẦN ANH GROUP NHƯ THẾ NÀO?


Cho dù " Lừa đảo" có tài giỏi nhưng Trần Đức Vinh cũng không thể đem đất Nhà nước bán ôm hàng chục ngà tỷ một cách thoải mái trong suốt 10 năm như vậy ( tại thời điểm này, Trần anh vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính ơ các dự án có nguồn gốc đất nhà nước quản lý).

Việc giao 100 ha đất cho Công ty Hồng Đạt Long an thuê thu tiền sử dụng đất hàng năm không thông qua kêu gọi đầu tư, đấu thầu giá đất đã là một sai phạm nghiêm trọng.

Việc xin giảm 70,% diện tích KCN để chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất kinh doanh cũng là chuyện hi hữu, trong khi tại thời điểm Long an vẫn tiếp tục đẩy mạnh kêu gọi đầu tư KCN. Thay vì chỉnh đốn, thu hồi đất , kêu gọi thay đổi chủ đầu tư ở KCN Đức Hoà 3 Long An thì tỉnh Long An đã đưa ra lý do như sau: Việc thu hút đầu tư vào KCN Đức Hoà 3 - Hồng Đạt Long An còn nhiều khó khăn vì nằm bên trong 

đường tỉnh lộ DT 823B chưa đầu tư hoàn chỉnh 

Lý do này thật là vô lý, bởi trên trục đường này hàng chục KCN vốn đã được hình thành và hoạt động ( tại thời điểm nêu lý do xin giảm diện tích KCN Hồng đạt đã lấp đầy được 15,51% và chủ yếu là ngành công nghiệp nặng sản xuất phân bón, thuốc trừ sâu, hoá chất ...)

Phải chăng vì đất KCN Đức Hoà 3 là đất do ngân sách Nhà nước bỏ ra thứ hồi,đền bù cho dân ? Ở đây đã có một dự mưu lợi dụng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để chiếm đoạt tài sản quốc gia và Trần Đức Vinh là người thực hiện)? 

Để tiến tới việc xin giảm diện tích, ngày 30/5/ 2013 ,Văn phòng UBND tỉnh Long An có công văn số 1104/VPUBND-KT giao cho Sở xây dựng, Ban quản lý các Khu kinh tế, UBND huyện Đức Hoà,Công tỷ CP Hồng Đạt, điều chỉnh qui hoạch chi tiết 1/2000.

Ngày 20/9/2013, UBND tỉnh Long An tiếp tục ra quyết định số 3450/UBND- KT đồng ý cho điều chỉnh qui hoạch chi tiết xây dựng KCN Đức Hoà 3 _ Hồng Đạt Long An theo đề nghị số 1524/SXD-KT ngày 16/9/2013

Thế nhưng, mãi đến 2016, khi ông Phạm Văn Rãnh, từ bí thư huyện Đức Hoà bước lên cương vị Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Long An, thì dự mưu này chính thức được thực hiện và người đứng ra là Trần Đức Vinh - con buôn bđs vốn là chỗ thân tình của ông Trần Văn Rãnh khi còn là bí thư huyện uỷ Đức Hoà .

Ngày 18/2/2016, UBND tỉnh Long an có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị giảm đt 70ha và chuyển đổi mục đích sừ dụng KCN Đức Hoà 3_ Hồng Đạt sang đất xây dựng Khu dân cư , nhà ở dành cho Công nhân và chuyên gia.


Ngay lập tức Trần Đức Vinh với danh nghĩa đơn vị phát triển dự án nhưng lại đưa vợ là Lê Hồng Gấm làm tổng giám đốc Công ty Hồng Đạt Long An tung dự án Bella Vista, lừa bán cho người dân trước khi có văn bản đồng ý của TT chính phủ cho phép giảm diện tích và chuyển đổi mục đích sử dụng 70ha đất KCN. Vợ chồng Trần Đức Vinh cứ thế mà gồm tiền và hẳn nhiên là phải chung chi hợp lý cho những kẻ có thế lực, ngồi xổm trên luật pháp.

Ngày 20/9/2016, Bộ Kế hoạch đầu tư mới có tờ trình số 7687/BKHĐT -QLKKT thông báo kết quả thẩm định và trình Thủ tướng chính phủ chấp thuận đề nghị của UBND tỉnh Long An (thời điểm này, Công ty Hồng Đạt, Công ty Trần Anh đã bán nhiều lô nền, thu lợi bất hợp pháp đối với phần diện tích đất công nghiệp được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình Thủ tướng Chính phủ xin giảm (70ha)).

Chỉ 20 ngày sau, ngày 11/10/2016, Thủ tướng chính phủ ban hành văn bản số 1797/TTg-KTN chấp thuận điều chỉnh giảm diện tích KCN xuống còn 30ha ( giảm 70ha) và cho phép chuyển mục đích sử dụng 7Oha .

Vì sao vợ chồng Trần Đức Vinh dám chuyển nhượng đất KCN của Nhà nước cho thuê thu tiền sử dụng đất hàng năm nếu không có sự đảm bảo chắc chắn là Thủ tướng Chính phủ sẽ phê duyệt?

Lập tức, ngày 25/11/2016,UBND tỉnh Long An ban hành Quyết định chủ trương đầu tư số 4396/QĐ -UBND cho phép Công tỷ Hồng Đạt làm chủ đầu tư xây dựng khu dân cư trên diện tích 70ha đã được chính phủ cho phép chuyển đổi mục đích, tạo cơ sở pháp lý và " hợp thức hoá" cho hành vi " chiếm đoạt đất Nhà nước " lừa bán cho người dân trước đó của vợ chồng Trần Đức Vinh!

Chỉ với QĐ 4396/QĐ _UBND, Trần Đức Vinh ứng dung, tiếp tục đưa đất KCN ra bán và để tạo ra sự an toàn giả tạo, Trần Đức Vinh đã khuyến khích người mua cất nhà trên đất khu công nghiệp 


( Còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét