Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Philippines đã xâm chiếm các đảo của VN như thế nào?





Phú Thịnh sưu tầm


 Trừ Ba Bình đã được Mỹ ngụy giao cho Đài Loan năm 1959, thì phần lớn diện tích nổi tự nhiên của Trường Sa, như Thị Tứ, Hoa Lau, Song Tử..., đều là của ta, bị Philippines + Malaysia + Brunei lấy từ các năm 1968... 1974.



(xem danh sách các đảo ở http://ig-vast.ac.vn/)

Không phải là "bị chiếm", mà Mỹ ngụy chuyển cho chúng (Philippines + Malaysia + Brunei), sau Mậu Thân chúng biết sẽ thua. Toàn bộ "đánh chiếm" này hoàn toàn không có nửa tiếng súng. Trong đó, ở Song Tử, đội quân Philippines đến khi quân ngụy chưa đi, hai đám quân đã chung sống với nhau, ai lo việc nấy, trong một thời gian dài.

Chính vì thế, nếu như cuộc chuyển giao này suôn sẻ, thì năm 1975 quân ta không hề còn bất cứ mẩu đất nào ngoài hai quần đảo.

Trung Quốc ngồi im nhìn Mỹ ăn hết cả hai quần đảo? Vì thế, mới diễn ra"hải chiến Hoàng Sa", Trung Quốc chiếm nốt các đảo nửa Tây Hoàng Sa.



Thực chất đây là một vở kịch, vì TQ chỉ có vài MiG-17 bắn bằng súng - ngắm mắt thường, không thể đối đầu với số lượng đông đảo các F-5 bắn đạn tự hành qua radar. Tầu của ngụy to, trên tầu có radar lớn... Nhưng Hà Văn Ngạc, chỉ huy trận đánh bên ngụy, dã dùng các tầu HQ-4 và HQ-5 đi sau, bắn vào các tầu HQ-10 và HQ-16, cũng của ngụy. HQ-10 và HQ-16 đi cánh khác và vào trước, đang xung trận, đắm HQ-10, và HQ-16 bị thương phải kết ra khỏi trận. (xem Bí Mật Về "Hải Chiến Hoàng Sa 1974" và Những Điều Chưa Biết)

Sau đó, vở kịch bàn giao đảo vỡ lở. Mỹ ngụy phải tổ chức "chiếm lại" vài đảo để "lập tuyến chặn Trung Quốc", để đeo mo vào mặt, và tạo mầm chiến tranh sau này. Các đảo đó sau này Việt Nam hưởng.

Như thế, nếu không có cái gọi là "hải chiến Hoàng Sa" đầu năm 1974, thì đến nay Việt Nam không còn bất cứ mẩu đảo nào.

Nay cũng vậy. Philippines + Malaysia + Brunei ngang nhiên xây dựng các sân bay bến cảng lớn, khu kinh tế lớn. Đài Loan tuyên bố đòi cả quần đảo. Ví dụ bằng ảnh đây.


Philippines ngang ngược đặt đơn vị hành chính tên là Kalayaan trên Thị Tứ, xây dựng lưới điện di dân ra đảo.

(Search results for Kalayaan-Palawan)

Bắt đầu từ năm 2014, Philippines đã công khai khởi công kế hoạch cải tạo đảo do Mỹ chi tiền. Đến nay, sân bay đã rộng gấp đôi, có 2 bến nước sâu cho tầu lớn, 2 âu tầu che sóng cho tầu cá, trạm radar lớn.

(Entirely within China’s power to resolve those disputes)

Nhân dân Philippines tưng bừng khoe hàng về "thành phố đảo xa", nhưng đảng và nhà nước ta bịt mắt dân ta. (hình thứ 2, Thị Tứ tên Philippines làPag-Asa)



- Kalayaan town opens public school on Pag-asa Island

- search?tbm=isch&tbs=rimg%3AC...





Ngày nay, cũng như năm 1974. Trung Quốc phải làm sao, khi Phlippines + Brunei + Đài Loan đua nhau xây dựng . Malaysia không như ba nước kia, nhưng cũng đã biến Hoa Lau thành một công ty kinh tế du lịch có sân bay lớn.

Nhắc lại, cả ba nước trên đều đã xây dựng các đảo thành các đảo có quân dân liên hoàn, quân sự mạnh và di dân.



Phú Thịnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét