Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Lý Do Tại Sao Tôi Không Chống Cộng





Đức Nguyễn


Sau hai mươi năm chiến tranh giữa hai miền Nam, Bắc với lý do vừa thống nhất đất nước, vừa chiến tranh ý thức hệ giữa hai phe Tự do tư bản và phe Cộng Sản.

Cuối cùng ngày 30/4/1975 phe CS thắng và CSMB thống nhất đất nước.

Đây là kết quả hiển nhiên thực tế, rõ ràng không thể chối cải và viện dẫn nhiều lý do để bào chữa.

Từ ngày CSVN chiến thắng và thống nhất đất nứơc đến nay đã trãi qua 41 năm rồi, một thời gian quá dài và VN cũng đã trải qua biết bao nhiêu sự việc trọng đại, thăng trầm như:



Phần 1:

- Chiến tranh với Pôn Pốt Campuchia

- Chiến tranh biên giới với TQ

- Chiến tranh biễn đảo với TQ

- Cởi trói, hội nhập, chuyển qua KTTT

- Gia nhập hiệp hội các nước Asian

- Bình thường hoá, bang giao với Mỹ

- Gia nhập hiệp thương WTO, EU

- Gia nhập quốc gia thường trực LHQ

- Được LHQ đề cử là một quốc gia có chân trong những quốc gia giám sát nhân quyền của LHQ.

- VN hiện nay được nhiều quốc gia trên khắp thế giới vào đầu tư, kinh doanh đủ mọi ngành nghề.

- Mới đây VN cũng được gia nhập vào các nứơc có hiệp thương TTP

- VN hiện nay cũng là đối tác toàn diện với Mỹ.



Cảnh trên Sapa, miền Bắc

Phần 2:

- Hạ tầng cơ sở của VN càng ngày càng phát triển một cách nhanh chóng như : điện nước, đường xá, cầu cống, sông ngòi, kênh rạch, giao thông vận tải đường hàng không, đường bộ, đường hỏa xa, đường thủy bệnh viện, trường học, địa ốc nhà cửa, chung cư, khách sạn, resort, nhà hàng mọc lên khắp nơi, mọi miền của đất nước .





Sài gòn "lên" như rạng đông

Phần 3:

- Mỗi năm Việt kiều về nước với đủ mọi lý do, thăm thân nhân, làm từ thiện, đi du lịch, hàng triệu lượt người và mang tiền về cho thân nhân, làm từ thiện, tiêu dùng, ăn xaì, du lịch có trên hàng chục tỷ đô.

Đây là sự thật hiển nhiên ai cũng biết ai cũng thấy, ai cũng có tham gia cả hàng mấy chục năm nay rồi mà nay lại còn có người cổ xướng kêu gọi Việt kiều không về, không gởi tiền về VN thì giống như cung đàn lạc điệu, là kẻ còn mơ ngủ, là những kẻ sống trong ảo tưỡng, hoặc tiếng kêu trong sa mạc! Thật là tội nghiệp!

- Có biết bao nhiêu bác sĩ, nha sĩ, dựợc sĩ Việt Kiều trí thức đem chuyên môn và kiến thức cuả mình về VN trị bệnh, giúp đở cho bà con nghèo khó, bệnh tật trong nước .

- Có biết bao nhiêu những nhà trí thức, khoa học, kỹ thuật, tin học Việt kiều đã về VN hợp tác, huấn luyện, truyền đạt những kiến thức khoa học của mình cho sinh viên VN.

- Có biết bao nhiêu Việt kiều đã về VN kinh doanh, làm ăn buôn bán ở VN.

- Càng ngày càng có nhiều người già về VN nghĩ Đông hoặc nghĩ hưu mỗi năm.



Phần 4:

- Thanh niên nam nữ độc thân, trung niên xồn xồn, mấy ông bà già goá vợ, goá chồng, ly dị, về VN lấy vợ, lấy chồng càng ngày càng đông.

- Công dân VN hiện nay đi du lịch nước ngoài, mua nhà sắm cửa, thăm cha mẹ, con cái, anh em, bà con, bạn bè dễ dàng như đi chợ, đi nhà hàng, shopping...

- Việt kiều muốn về VN lúc nào thì về, muốn ở lại VN chơi bao lâu cũng được, muốn trở lại nước sở tại lúc nào cũng chả sao miễn là có đủ điều kiện đầu tiên, thật là sướng như tiên.

Ngu dại gì mà về VN ở luôn, thế mà cũng có kẻ dại dột hỏi sao không về VN ở luôn, thật đúng là một câu hỏi của kẻ mang bệnh tâm thần!



Cảnh ở khu Phú Mỹ Hưng

Phần 5:

- VN ngày nay cái gì cũng có, chung cư cao cấp đủ mọi tiện nghi, đẹp đẽ sang trọng không thua bất cứ nước nào trên thế giới. Khách sạn, resort mấy sao cũng có, nhà hàng đủ loại thức ăn Nhật, Tàu, Tây, Mỹ, Âu, Á, Đại hàn, Thái, Mã cuả hầu hết các quốc gia trên thế giới.

- Muốn vui chơi, mua sắm thì vào shopping có đủ mọi thứ hàng hiệu, mặc sức mà vui chơi, mua sắm.

- Ăn Sáng ở Saigon, ăn trưa ở Đà Nẳng hoặc Huế, ăn tối ở Hà nội hoặc ngược lại.

- Ăn sáng ở Saigon, ăn Trưa ở Sing, ăn tối ở Thai lan, hoặc ngược lại.

- Ăn Sáng ở Hà nội, ăn trưa ở Hong kong, ăn tối ở Nhật, Soul, hay Đài loan, hoặc ngược lại.

Nói như thế có nghĩa là ở VN ngày nay đi trong nước hay nứơc ngoài rất dễ dàng và tiện lợi không phải khó khăn hay xin phép như thời bao cấp.

- Việt kiều nếu về VN mà có mua bảo hiễm travel ins cover tai nạn, bệnh tật thì khi hữu sự vào điều trị tại các bệnh viện quốc tế nổi tiếng như Việt Pháp, Medic, Úc, Singapore, Việt Đức, Úc, Mỹ....



Phần 6:

Sau khi chiến thắng và thống nhất đất nước 30/4/75, CSVN áp dụng chế độ Xã Hội Chũ Nghĩa, độc tài chuyên chính vô sản lên khắp cả nước. Quốc hữu hoá tất cả tài sản của nhân dân miền Nam, đưa dân miền Nam đi kinh tế mới, cấm không cho dân chúng buôn bán làm ăn, hạn chế quyền tự do đi lại, tự do tôn giáo, tự do ngôn luận. Đưa sĩ quan và công chức VNCH vào các trại cải tạo tập trung, làm cho toàn thể nhân dân miền Nam vô cùng khổ sở, khốn đốn. Nhiều người phải bỏ nước liều chết ra đi, tạo nên một làn sóng người vượt biên vĩ đại trong lịch sữ thế giới loài người.

Trong thời gian từ 1975 đến 1987 kinh tế VN suy sụp, kiệt quệ gần đi đến khánh tận nên CSVN cũng kịp thời tuyên bố cởi trói, đổi mới và bãi bỏ chế độ bao cấp.

Cho người dân đựơc tự do kinh doanh, làm ăn, sinh sống, buôn bán nhỏ lẽ, cho tự do đi lại, cư trú thoải mái hơn trước.

Trong thời gian 1987 đến 1995 mặc dù VN còn bị Mỹ cắm vận nhưng vẫn mở cửa cho Đài loan, Hồng Kông , Singapore, Mã lai vào đầu tư những dự án may mặc, địa ốc văn phòng, khách sạn.

Sau khi Mỹ bải bỏ cấm vận, bang giao và bình thường hoá quan hệ ngoại giao với VN năm 1995, thì VN mở cửa hội nhập với thế giới và có nhiều quốc gia trên thế giới vào VN đầu tư, kinh doanh.

Cứ thế nền kinh tế VN mỗi năm cứ phát triển đều đặn, đời sống ngừơi dân VN càng khá lên, đất nứơc mỗi năm mỗi xây dựng, phát triển thêm nhiều cộng trình, dự án mới.

Rồi tuần tự VN lại được gia nhập vào WTO, hàng hoá của VN sản xuất, được xuất cảng đến nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Do đó VN cũng thu được nhiều ngoại tệ.

Hiện nay VN được gia nhập vào hiệp thương TTP và liên minh hợp tác với Mỹ càng ngày càng gắn bó, thân thiện hơn. Hai bên đã trở thành đối tác toàn diện.

VN đang có nhiều dự án to lớn, sẽ dành nhiều ưu đãi cho Mỹ vào đầu tư trong nay mai.

Trong tưỏng lai không xa VN sẽ bắt kịp nhiều nước trong vùng ĐNA.

Trong một nước đang phát triển thì lẽ đương nhiên VN cũng phải gặp nhiều trở ngại, khó khăn như vệ sinh môi trường, giải tỏa bồi thường đất đai, xây dựng hệ thống pháp luật cho phù hợp với nền kinh tế thị trừơng để theo kịp trào lưu hội nhập với thế giới. Rồi còn phải giải quyết những quốc nạn cán bộ, cộng an, nhân viên công quyền tham nhũng, hối lộ, tham ô, hà sách, nhũng nhiễu làm khó dễ dân.

Đây cũng là những vấn đề rất phức tạp không dễ giải quyết một sớm một chiều vì nó có giây mơ, rể má chằng chịt, mọc gốc, mọc rể khắp nơi mà chế độ nào cũng gặp phải.

Vì ai có quyền hành trong tay không hách dịch, ai thấy tiền nhiều không ham! Do đó mà dễ sanh ra lạm quyền, tham nhũng, hối lộ.

Tôi thử hỏi quý vị, nếu quý vị có chức có quyền trong tay mà con cháu ruột, bà con ruột thịt, họ hàng gần, bạn bè thân thiết của quý vị nhờ quý vị giúp đở vậy quý vị có giúp không? Nếu quý vị trả lời không thì quý vị không thể sống trong xã hội này rồi, vì quý vị bị cô lập, bị rủa sả, bị trách móc, giận hờn, nhất là quý vị từ chối thân nhân bà xã của quý vị thử coi !

Do đó có câu tục ngữ người đời thường nói: "Một kẻ làm quan cả họ được nhờ".

Phần 7:

Một câu hỏi nửa là nếu quý vị có chức, có quyền, nhà đầu tư nước ngoài hay trong nước nói với quý vị rằng: xin ông chấp nhận cho tôi đầu tư dự án nầy, tôi sẽ biếu cho ông tiền huê hồng cho dự án này là 10%. Giả sữ dự án là 100 triệu đô. 10% là 10 triệu đô thì quý vị nghĩ sao ? Hãy trả lời cho thành thật đi !

Nếu những dự án mang bạc Tỷ đô thì sao ? Cha cha cha hấp dẫn quá đi!

Và còn rất nhiều, rất nhiều trường hợp tương tợ giống như những câu hỏi trên mà chúng ta sẽ gặp hàng ngày, như nào là đền ơn đáp nghiã vì mình đã giúp cho ngừơi ta, rồi ngừơi ta nhớ ơn nên muốn đền ơn. Nên nhớ chúng ta là ngừơi chứ không phải là Thánh hay Phật đâu nha và nhất là ở một đất nước Á Châu chưa phát triển như các nước Âu Mỹ.

Nói vậy, chứ ở các nước như Âu Mỹ, tuy nói vậy chứ không phải như vậy đâu nha! Họ cũng là con người chứ không phải thần thánh gì, họ chỉ sợ pháp luật sờ gáy thôi. Nhưng trong chốn kín đáo, chỗ riêng tư, nào ai biết được. Chỉ khi nào đổ bể ra thì chúng ta mới biết mà thôi!

Nói, phê bình, chửi bới thì dễ nhưng khi đối đầu thật với sự việc thì mới biết đá biết vàng, lúc đó biết đâu mình sẽ trở thành một tay hạm trưởng há mồm tài ba, gạch, ngói, Cát, đá, xi măng, gang, thép gì cũng nuốt gọn và chuyên chở hết ráo.

Vì những lý do tôi đã nêu trên, và nhận thấy cá mè một lứa không khác gì nhau, nên tôi không muốn chống Cộng, vì hạ anh Cộng này xuống thì có anh Hạm khác lên cũng same same.

Đức Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét