Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

VÌ SAO NGUYỄN VĂN ĐÀI BỊ BẮT?





Nguyễn Văn Đài ảo tưởng: Có bu Mẽo chống lưng thì được làm càn? Ảnh chụp Nguyễn Văn Đài trong một cuộc gặp với Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain
------------------------
Thông báo về việc bắt đối tượng Nguyễn Văn Đài


Ngày 15/12/2015, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét nơi ở đối với Nguyễn Văn Đài, sinh năm 1969 tại Hưng Yên; trú tại phòng 302, Z8, tập thể Bách Khoa, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", quy định tại Điều 88 - Bộ luật hình sự. Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các quyết định, lệnh của Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an.
Ngày 16/12/2015, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã thi hành Lệnh bắt, Lệnh khám xét đối với bị can Nguyễn Văn Đài. Vụ án đang được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.


Bộ Công an
http://www.mps.gov.vn/web/guest/ct_trangchu/-/vcmsviewcontent/GbkG/2005/2102/33631
***********************

Vì sao Nguyễn Văn Đài bị bắt? Và tại sao Nguyễn Văn Đài lại bị bắt đúng vào lúc một số “tổ chức nhân quyền” như Tổ chức Phóng viên Không Biên giới nêu tên cụ thể vụ luật sư Đài “bị hàng chục người hành hung vào Ngày Quốc tế Nhân quyền”?
Theo chúng tôi thì không có gì lạ cả! Bởi Nguyễn Văn Đài từng là luật sư, được đào tạo bài bản nhưng ông ta thể hiện mình không giống như những người có kiến thức pháp luật cơ bản mà như một kẻ vô học, ngang cỡ Bùi Hằng, Trương Văn Dũng, Lã Dũng, Trần Thị Nga…
Việc Nguyễn Văn Đài bị đánh ở Nghệ An, theo chúng tôi, có thể là thật. Nhưng ai đánh? Tại sao đánh thì Nguyễn Văn Đài không biết và cũng không hề trình báo chính quyền địa phương. Ông ta vội cho xe chạy về nhà rồi lên mạng tố cáo chính quyền, vu khống cho ... an ninh VN! Chiêu vu khống này là chiêu vô cùng quen thuộc của các vị dzân chủ! Bùi Thị Minh Hằng từng bị em gái ruột là Bùi Thanh Hà dọa đánh, chị cũng vội lên mạng tố cáo với "nhà dzân chủ- Thủ tướng Hậu Cộng sản" Châu Xuân Nguyễn để rồi ông này treo thưởng 10 triệu đồng cho ai "xin tí tiết Nhân viên An ninh Cộng sản Bùi Thanh Hà"! Cũng Bùi Thị Minh Hằng bị con trai nghiện ngập, khuân đồ trong nhà đi bán, chị này cũng lu loa trên mạng: Công an Vũng Tàu cướp giữa ban ngày rồi chị hô hoán: "Phải đứng lên thôi! Phải cầm súng thôi!"Nhà dzân chủ" khác là Trần Thị Nga, tức Nga Hà Nam vì cướp chồng người khác nên bị bà vợ cùng con người ta săn đuổi, tặng vài bịch mắm tôm ngay trong đêm Noel năm rồi và ngay lập tức, ả cũng lên mạng tố cáo an ninh cộng sản! Rồi vua ăn vạ Trương Văn Dũng cùng đã quá nhiều lần "làm xiếc" với bông băng thuốc đỏ tưởng như chết ngay đến nơi nhưng ngay hôm sau người ta lại bắt gặp y cười phe phé khi bia bọt với chiến hữu!
Người dùng mạng không khỏi bức xúc khi Nguyễn Văn Đài sử dụng mạng Facebook của để chửi bới chế độ, thóa mạ lãnh đạo đảng và nhà nước. Tưởng có Việt Tân, có Mỹ chống lưng thì y được phép làm càn hay sao?
Mới nhất, sáng nay trên facebook của anh ta đã đăng rất nhiều stt có nội dung vu cáo, xuyên tạc chống phá nhà nước và thóa mạ các lãnh đạo đảng và nhà nước, từ Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, cho tới Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.






Ngày 14/12, tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đưa Nguyễn Viết Dũng, tức Dũng Phi Hổ ra xét xử theo Điều 245 BLHS. Nguyễn Văn Đài đã xúi bẩy và câu kết với đám luật sư "dân chủ" ra sức phá hoại phiên tòa. Một mặt y vận động lôi kéo những người đang "khoác áo dân oan" đang có mặt tại Hà Nội kéo đến gây áp lực và gây rối trật tự công cộng, mặt khác y liên tục đăng bài xuyên tạc bản chất phiên tòa với những quy kết vô căn cứ.
Trong một stt, ý viết "Phiên tòa bất công được điều khiển bởi những kẻ lưu manh" (xem hình dưới được chụp từ màn hình). Với xuyên tạc này, ý có thể bị bắt và xử lý hình sự.





Thật táng tận lương tâm, trong vụ CSGT bị tên lái xe tải cố tình giết, Nguyễn Văn Đài còn cổ súy cho hành vi tội ác của tên lái xe, y tửng tưng viết "Gieo gió, ắt gặt bão". Xem hình dưới để thấy tính người trong Nguyễn Văn Đài là điều vô cùng xa xỉ.



Những phát ngôn càn quấy của Nguyễn Văn Đài trên đây có xứng là người từng là luật sư hay không? Có người nhận xét, chắc Nguyễn Văn Đài muốn "được" vào tù để lấy số má với chủ Mỹ và Việt Tân để hy vọng sau này ý được cất nhắc trong chính quyền Hậu Cộng sản như ông Thủ tướng tâm thần Châu Xuân Nguyễn? Thế nhưng, chúng tôi cho rằng Nguyễn Văn Đài đã tự đánh mất uy tín của mình khi tuôn ra những lời lẽ bất chấp lý lẽ, bất chấp chứng lý của một người từng mang danh luật sư. Những lời lẽ đó khiến mọi người xếp hạng Đài ngang tầm đám dzận sĩ vô học như Bùi Thị Minh Hằng, Trương Văn Dũng, Trần Thị Nga mà thôi.


Lê Hương Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét