Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Lật mặt "rân chủ" dởm - Bitches of fake Democracy tạiOklahoma City. ·






[Gương mặt phản động] - ‪#‎TruongHuySan‬ - Trương Huy San

Trương Huy San (bút danh Huy Đức), nguyên bộ đội chiến trường phục vụ 3 năm trong chiến tranh biên giới Campuchia. Từng làm phóng viên ở báo Tuổi Trẻ, tiếp đó là các báo Thanh Niên, Diễn đàn doanh nghiệp, Nông thôn ngày nay, Sài Gòn tiếp thị. Về khả năng “nhà báo làm tiền” của Huy Đức là không cần bàn cãi (http://nguyensinhhung.net/mat-that-huy-duc-muc-dich-sach-be…), từng dính líu sâu đến Phạm Hữu Phước trong đường dây của trùm giang hồ Năm Cam nhưng nhờ “quen biết rộng” Huy Đức vẫn thoát khỏi vòng lao lí, may mắn hơn các bạn của hắn.

Không còn được làm phóng viên làm tiền, Huy Đức bắt đầu viết blog chống phá từ năm 2008, có quan hệ chặt chẽ với Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, … năm 2009, lập blog Osin chuyên viết bài xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng. Nhờ sự “tiến cử” của các chiến hữu phản động cũng như sự tích cực trong sự nghiệp bêu xấu chế độ, năm 2012, Huy Đức (dù vốn ngoại ngữ vô cùng bập bẹ) nhận học bổng một năm của chương trình Nieman – Havard nghiên cứu về chính sách công, văn chương Hoa Kỳ và lịch sử Việt Nam. Dĩ nhiên, học bổng này chỉ dùng để hợp pháp hóa công tác biên soạn “Bên Thắng Cuộc”, sách tiếng việt nhưng được amazon và nhật báo người việt tại US (một cơ quan báo chí công khai của Việt Nam cộng hòa) phát hành bản in

Trong Bên Thắng cuộc, lợi dụng điều kiện tiếp xúc với những lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước thế nhưng Huy Đức lại xem đó như là cơ hội để thu thập những thông tin về đất nước, về tình hình kinh tế xã hội rồi đem ra xuyên tạc, bôi lem. Dĩ nhiên với khả năng biên tập của các “chiến hữu” mới tại US. Nội dung được sắp đặt theo ý muốn đả kích chế độ của Huy Đức và những ông thầy, 1 người có cha là lính chiến đấu với Mỹ - Ngụy, bản thân cũng từng la lính lại ca ngợi lính việt nam cộng hòa giết đồng đội của cha mình, của mình. Dùng những tự ngữ như “Tuẫn tiết” để chỉ hành động tự sát của tướng lĩnh VNCH khi chúng không còn đường trốn chạy và sợ đối mặt với sự trừng phạt của pháp luật cho những tội ác man rợ chúng gây ra.

Sau khi trở về Việt Nam, Huy Đức nổi lên như 1 trong những hot facebooker với nhiều bài viết đả kích lãnh đạo, tập trung vào thủ tướng chính phủ. Rất ngạc nhiên bây giờ Huy Đức đánh có chọn lọc, đối tượng khoanh vùng là thủ tướng và các thành viên chính phủ. Ngoài ra Huy Đức trở thành “đại sứ của Việt nam cộng hòa” với nhiều hoạt động như là thành viên tích cực của “nhịp cầu Hoàng Sa” – gây quỹ ủng hộ thân nhân lính VNCH hy sinh trong hải chiến Hoàng Sa. Huy Đức, kêu gọi các chủ yếu là Việt kiều hoặc “chiến hữu” ủng hộ (https://www.facebook.com/Osinhuyduc/posts/87513410918843) . Sự nhiệt tình và cống hiến của Huy Đức cho VNCH là không thể bàn cãi; ngoài ra, dù không còn đi làm nhưng Huy Đức vẫn rất ung dung chi tiêu và sinh hoạt nhờ kinh phí từ “nhịp cầu hoàng sa” và tiền bản quyền sách (chủ yếu là không hiểu ai mua khi có thể down thoải mái trên mạng),…

Huy Đức cũng rất nhiệt tình trong hoạt động liên kết với những “người đồng quan điểm” khác, sẵn sàng mạo danh 3 nhà khoa học (http://vietnamngayve.blogspot.com/…/nguyen-huy-uc-gia-mao-t…) yêu cầu thả Nguyễn Quang Lập (quê choa), hay vu khống cho công an, khóc thuê cho Trương Duy Nhất khi được thả từ trại giam, …

Cha Trương Huy San là cụ Trương Dưỡng mất ngày 8/9/2015, trong lễ tang, Huy Đức không ngại ngần cảm ơn những chiến hữu và phi đội “Nhịp cầu Hoàng Sa” những người bên kia chiến tuyến của cha ông – 1 người lính cộng sản (https://www.facebook.com/nga.huynh.75248/posts/495080097328083)
Mong cụ có thể yên nghỉ. Dù rất “tiếc thương” cha, nhưng ngoài 2 bài ưu ái viết về ông và cảm ơn các chiến hữu đã thăm viếng, sự nghiệp cổ xúy cho VNCH và chống phá thủ tướng của Huy Đức không có vẻ bị ảnh hưởng, bằng chứng là những bài viết về các con trai thủ tướng, rồi em vợ thủ tướng, … lần lượt được đưa lên.

Ngay cả những “chiến hữu” của Huy Đức trong “Khối 8046” khi phân tích về hoạt động chống phá thủ tướng của Huy Đức đã nhận xét như sau (nguồn từ 1 người bạn trong khối chụp lại)

Không chỉ ngông cuồng, mới đấy Huy Đức còn cho thấy sự điện rồ của hắn khi đăng bài viết HUN SEN Vs SAM RAINSY với nội dung đại ý bôi xấu ông Hunsen và ca ngoại Sam Rainsy như 1 nhà dân chủ cấp tiến của Campuchia. Đây là hành động rất không rõ mục đích của Huy Đức vì ai cũng biết lai lịch của Sam Rainsy và đảng CNRP

Sam Rainsy, Chủ tịch đảng đối lập CNRP đã có gần 2 thập kỷ chuyên kích động bài Việt, chống phá quan hệ hữu nghị Việt Nam - Campuchia trong đó tập trung vào vấn đề biên giới. Năm 1998 Sam Rainsy đã bắt đầu kích động, kêu gào trục xuất người Việt khỏi Campuchia. Chính trường Campuchia cũng bắt đầu thay đổi từ thời kỳ này.

Năm 2009 Sam Rainsy dẫn theo một nhóm tùy tùng đến biên giới với Việt Nam và nhổ một cột mốc. Ông ta đã bị phạt 12 năm tù vì hoạt động phạm pháp này, sau đó Sam Rainsy chạy trốn và lưu vong cho đến năm 2013 khi được Hoàng gia Campuchia ân xá, trở về và tiếp tục thúc đẩy chiến dịch tranh cử cho CNRP với đường lối bài Việt cực đoan.

Trong bài phát biểu kêu gọi biểu tình ở tỉnh Seam Reap, Sam Rainsy đã trắng trợn vu cáo "Các đảo (tranh chấp trên biển Đông) thuộc về Trung Quốc, nhưng người Việt Nam đang cố gắng chiếm các đảo đó từ Trung Quốc, vì người Việt Nam rất xấu", và "Việt Nam lấy đất của người Campuchia". Năm 2013, Yim Sovann, phát ngôn viên đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia CNRP mà Sam Rainsy làm chủ tịch từ năm 2012, trơ trẽn tuyên bố trên tờ Phnom Penh Post rằng đảo Phú Quốc của Việt Nam thuộc chủ quyền của Campuchia, đồng thời trắng trợn khẳng định Sam Rainsy và đảng của mình sẽ ráo riết “đòi Phú Quốc từ người Việt Nam".

Sam Rainsy và đảng CNRP trước đây được viện trợ bởi Mỹ, phần lớn các đảng viên thậm chí phó chủ tịch Đảng Kem Sokha cũng được Mỹ đào tạo, tuy nhiên gần đây các hoạt động của Sam Rainsy chủ yếu kích động chống phá Việt nam để ủng hộ Trung Quốc. Phải chăng do sự “giống nhau” này mà Trương Huy San lên tiếng ủng hộ kẻ hoang tưởng Sam Rainsy.

Đất nước chuẩn bị đón sự kiện quan trọng là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, cũng là thời điểm thuận lợi cho những kẻ cơ hội như Huy Đức, lợi dụng sự khoan hồng, dân chủ của Đảng và Nhà nước để chống phá, tuyên truyền độc hại. Hy vọng cơ quan chức năng sớm đem tên phản quốc, bồi bút vô liêm sỉ này ra trước pháp luật./.





Mặt thật Huy Đức: Mục đích sách “bên thắng cuộc”



Mặt thật Huy Đức: Mục đích sách “bên thắng cuộc”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét