Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

10 DẤU HIỆU ĐỂ NHẬN BIẾT MỘT NỀN CHUYÊN CHÍNH NHÂN QUYỀN





1. Nhân quyền được toàn xã hội thừa nhận là một chân lí duy nhất đúng thay vì một ý thức hệ giữa vô vàn ý thức hệ khác biệt, một loại "lẽ tự nhiên", "luật trời" hoặc "ý Chúa" thay vì một bộ công cụ nhân tạo để giải quyết những vấn đề thực tiễn của xã hội con người, một thứ chính nghĩa tối cao và bất khả xâm phạm để nhân danh thay vì một lí thuyết sơ khai để suy ngẫm và thách thức.

2. Truy cập thông tin không bị hạn chế bằng hệ thống kiểm duyệt công khai, nhưng bị bóp nghẹt bằng luật bản quyền và giá cước viễn thông.


3. Dư luận không bị định hướng bởi ban tuyên giáo, nhưng bị định hướng bởi các phương tiện truyền thông đại chúng nằm trong tay các tập đoàn tư bản.

4. Giới luật gia trở thành một quyền lực lớn trong xã hội, và luật sư thường dắt mũi thân chủ.

5. Luật pháp ngày càng dày và phức tạp lên với một tốc độ chóng mặt.

6. Xã hội chấp nhận việc nước này đưa quân đến nước kia với lí do "can thiệp nhân đạo", "yểm trợ nhân quyền" hoặc "giám sát tiến trình dân chủ hóa".

7. Các chính khách và chính đảng cần tiền của các tập đoàn tư bản để tranh cử.

8. Nguyên thủ quốc gia được đám đông lựa chọn vì thành tích đi tù và tài ăn nói hơn là thành tích quản trị và chính sách tương lai.

9. Quá trình tranh cử diễn ra sôi động và quyết liệt, nhưng chính sách của chính phủ mới và chính phủ cũ không khác nhau nhiều.

10. Chính quyền liên tục hô hào nhân quyền, nhưng cũng liên tục "chống khủng bố" bằng cách theo dõi điện thoại, hộp thư điện tử và kết quả search trên internet của người dân, đồng thời gia tăng sử dụng máy bay không người lái và biệt kích ám sát.

[Nhà Dân Chủ]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét