Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Hình ảnh về cây bưởi trăm triệu hút khách ở Hà Nội
- Cây bưởi cảnh có một không hai với giá “khủng” này đang thu hút sự chú ý của nhiều dân chơi cây cảnh. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ điều kiện để rinh về chơi Tết.

Chậu bưởi “Khủng” này thuộc quyền sở hữu của nghệ nhân Chu Văn Mạnh (Mỹ Đình, Hà Nội). Cây bưởi này được ông Mạnh mua từ năm ngoái. Và mới được mang từ Mỹ Đình về Ngọc Tảo (Phúc Thọ, Hà Nội) cách đây gần một năm



Cây bưởi nổi bật nhất trong vườn cây cảnh của nghệ nhân Chu Văn Mạnh, cạnh quốc lộ 32, hướng Hà Nội – Sơn Tây. Bà Vân Anh – vợ ông Mạnh cho biết ngày nào cũng có khách đến thăm vườn, ai đi qua cũng phải trầm trồ khen ngợi.



Sở dĩ giá cây “khủng” vì gốc bưởi ước tính đã khoảng 70 đến 80 năm tuổi.



Thợ làm vườn và khách khứa đến thăm vườn ngồi uống trà và trò chuyện với chủ đề xung quanh cây bưởi giá trăm triệu này.



Đối với dân chơi cảnh lâu năm, để gặp được một cây bưởi đẹp như thế này rất khó. Vì năm nay nhuận một tháng nên cây có đủ cả hoa, quả và lộc, chứ mọi năm thì không được đầy đủ như vậy.



Cây cao khoảng 3 mét, tán có đường kính gần 2 mét với 68 quả mang ý nghĩa “lộc phát”. Đây cũng là một trong những lí do chủ vườn không muốn bán dù có khách đã trả tời 80 triệu đồng.



Anh Trọng – người làm thuê tại vườn cho biết cách chăm sóc cây khá đơn giản, chỉ cần ngày hai lần tưới nước đều đặn là được. Tuy nhiên nước phải tưới vào lúc sáng sớm và chiều muộn như vậy cây sẽ phát triển tốt hơn.



Cây thuộc giống bưởi diễn, quả to vừa phải, vàng ươm nhìn rất đẹp mắt.



Với kinh nghiệm hơn 10 năm chơi cây cảnh, ông Chu Văn Mạnh vừa nhìn là đã quyết định mua cây bưởi về chơi. Vườn cây của ông Mạnh hiện tại có 3 công nhân chuyên làm nhiệm vụ chăm sóc cây cảnh.



Nhiều ngỏ lời muốn thuê về chơi tết với giá 40 triệu đồng, song chủ vườn không muốn cho thuê vì lo người chơi không biết cách chăm sóc cây.


Nguyễn Tuyết
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/219018/hinh-anh-ve-cay-buoi-tram-trieu-hut-khach-o-ha-noi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét