Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Một Gia Đình ở Canada Giữ Xác Chết 6 Tháng Trong Nhà Cầu Nguyện Cho Sống Lại



Reuters / Andy Clark




Một cộng đồng Ki-tô nhỏ ở Canada để cho một người giữ xác chết của một thành viên trong sáu tháng vì tin rằng Chúa sẽ làm cho ông này sống lại. Văn phòng luật sư Crown thấy rằng sự việc này không có ý định phạm tội và ra lệnh cho người góa phụ của xác chết này phải đến tham vấn cơ quan y tế.

Đây là vụ án bất bình thường được giải quyết vào hôm Thứ Hai (01 Dec 2014) khi bà Kaling Wald 50 tuổi, bị buộc tội là đã không thông báo cho chính quyền về cái chết của chồng bà là ông Peter.

Người đàn ông 52 tuổi này bị bệnh tiểu đường và nhiễm trùng ở chân vào tháng Ba. Nhưng ông từ chối không đi bệnh viện và tin rằng, Chúa sẽ chữa trị cho ông khỏi bệnh. Cuối cùng, chứng bệnh này làm cho ông hôn mê và chết vào ngày 20/3/2014, theo lời khai được đọc trước tòa án.

Bà Wald phủ kín xác chết của chồng bà bằng hai cái mền, và dùng cái nón che kín cái đầu, rồi khóa cửa và bịt kín hết khe hở để giữ cho hơi thối của xác chết đã rữa thối khỏi lọt ra bên ngoài nhà. Bà ta tin rằng cuối cùng thì chồng bà sẽ sống lại và sẽ trở về với gia đình.




Sau buổi điều trần tại tòa án, Bà Wald nói với một nữ phóng viên của Hamilton Spectator rằng, “Chúng tôi tin ở Chúa. OK, Chúng con nghĩ rằng Chúa biết rõ hơn cả.”

Xác chết này để trên lầu từ 6 tháng trước khi cảnh sát tới tống xuất bà Wald cùng 6 đứa con của bà tuổi từ 11 đến 22, và 7 người bạn thành niên ra khỏi nhà ở Hamilton, Ontario vì đã không trả tiền vay nợ (nhà) của nhà ngân hàng.

Người cảnh sát khám phá ra xác chết này lúc đó đã bị chuột gặm nhấm và đã thối rữa đến độ người ta không còn nhận ra trên ảnh chụp.

Do tình trạng xác chết đã bị teo, người ta không thể thí nghiệm độc tố, nhưng nhà bệnh lý học tuyên bố rằng cái chết của người chết “có vẻ là do nguyên nhân tự nhiên. ”

Lúc đầu Bà Wald bị buộc tội lơ đãng nhiệm vụ đối với xác chết và đã không đối xử với xác chết đúng với nhân cách. Nhưng sau đó, lời buộc tội này được thay thế bằng một lời buộc tội đơn thuần theo luật Khám Nghiệm Tử Thi (Coroner’s Act ).

Bà Janet Booy, phụ tá tư pháp của Công Tố Viện Crown nói "Đây là một vụ án cực kỳ đau buồn. Đương sự thực sự tin rằng dù đã chết cả 6 tháng rồi mà vẫn còn tin rằng chồng bà ta sẽ sống lại từ cõi chết." Bà Booy nói với báo chí rằng, đây là vụ án đầu tiên như vậy ở Canada.

Tòa án đã đình chỉ bản án của bà Wald và quản thúc bà 18 tháng. Đồng thời, tòa án còn ra lệnh bắt bà phải tham vấn cơ quan y tế công cộng về những vấn đề có liên hệ đến việc để xác chết (ở trong nhà) mà không săn sóc.

Ông Tòa Thượng Thẩm, Marjoh Agro, nói, “Đây không phải là niềm tin tôn giáo của bà. Nó thuộc về vấn đề an toàn cho bà, an toàn cho các con cái của bà, và an toàn cho cộng đồng rộng lớn hơn.”

Gia đình nhà Wald được nhận biết trong khu phố ở phía bắc thành phố Hamilton, qua chiếc xe Van màu xanh da trời, sơn kín những hàng chữ về tình yêu dành cho Chúa, và thánh giá được khắc lên đèn ở đầu xe. Họ tham gia từ thiện, phát thức ăn cho những người vô gia cư.



Gia đình Wald đã di chuyển về Fort Erie, Ontario, để lại sau lưng vụ án tội ác bất bình thường này.

Bà Wald nói với phóng viên của Hamilton Spectator rằng, “Đúng, đây là một việc bất bình thường. Chắc chắn là nó không bình thường, và chúng tôi sẽ không làm như vậy nữa… còn có luật pháp và bây giờ thì chúng tôi biết rồi.”

Bà Wald nói, niềm tin của bà không lay chuyển và vẫn hy vọng chồng bà sẻ sống lại từ cõi chết khi đến lúc.

“Thật ra, tôi đã bị mém vào lòng thương của Chúa, vì rằng Chúa là quan toà cuối cùng.” Bà ta Wald nói.

Canada family keeps father’s corpse for 6 months, praying for resurrection

http://rt.com/news/210619-canada-family-corpse-ressurection/

http://nypost.com/2014/12/02/family-leaves-corpse-to-rot-believing-faith-would-bring-him-back/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét