Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Cánh Chim Báo Bình Yên

 


Trương Hoàng




Tuổi thơ tôi dòng sông bãi cát
Vắt vẻo lưng bò nghe chim hát trên cao
Dồng dộc mùa vàng mắc võng tàu cau
Gió thổi nam non cu gù yên ả
Giữa ngàn lau, cỏ may. gò mả
Chiền chiện vút lên khúc hát tuyệt vời



Từ giã quê hương suối nhạc không lời
Tôi ra đi... Miền Đông rướm máu
Rừng già, rừng thưa cháy thiêu loang lổ
Hố bom rải đầy làng xóm xác xơ
Tiếng cuốc kêu khắc khoải từng giờ
Chim đa đa ẩn mình chờ sáng
Những con chim thủy chung bầu bạn
Con sáo sang sông con sáo bay về

Chim chơ rao từ đỉnh Ban Mê
Báo tin vui: Quê hương mình giải phóng
Tôi trở về biển xanh cưỡi sóng
Thương cái cò, cái vạc bên sông

Suốt một đời lặn lội nuôi con
Cũng như em một đời lận đận
Để cho anh làm hải âu tung cánh
Bay giữa trùng khơi theo những con tàu
Rừng đước lên xanh, xanh ngắt một màu
Báo bình yên chim về tụ hội

Ở nơi nào đất với người hồn hậu
Lại rộn ràng khúc hát loài chim

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét