Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Jackie Chan đổ lỗi: Nạn hối lộ ở Trung Quốc du nhập từ... Mỹ



(Petrotimes) - Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình HongKong Phoenix TV hôm 14/1, nhân dịp giới thiệu một bộ phim mới, ngôi sao phim hành động Mỹ và HongKong Thành Long (Jackie Chan) cho rằng Mỹ là mới quốc gia tham nhũng nhất trên thế giới và rằng nạn hối lộ ở Trung Quốc ngày nay đã du nhập từ nước ngoài, trước hết là từ Mỹ.






Jackie Chan trả lời phỏng vấn kênh truyền hình HongKong Phoenix TV hôm 14/1

Khi được phóng viên của kênh truyền hình Phoenix TV hỏi về nạn tham nhũng ở Trung Quốc, Jackie Chan lưu ý rằng hiện tượng này có ở tất cả các quốc gia chứ không chỉ mỗi ở Trung Quốc, và còn nhấn mạnh rằng tình hình tồi tệ nhất là ở Mỹ.

Nam diễn viên này nói thêm rằng thời gian qua các cường quốc thế giới đã tạo ra một hình ảnh tiêu cực về Trung Quốc, điều này không đúng với thực tế, còn việc hối lộ thực chất là được du nhập vào nước này từ nước ngoài, trước hết là từ Mỹ.

Ngay lập tức các phương tiện truyền thông của Mỹ đã lên tiếng chỉ trích bình luận này của nam diễn viên. Một trong những tờ báo lớn nhất nước Mỹ, The Washington Post viết rằng Jackie Chan tốt nhất chỉ nên bàn về vấn đề phim ảnh, thậm chí một số diễn đàn mạng ở Mỹ còn lên tiếng yêu cầu Jackie Chan xin lỗi về lời bình phẩm trên nếu không họ sẽ kiến nghị các nhà chức trách Mỹ tước quốc tịch Mỹ của anh.

S.Phương (Theo AP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét