Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Công nghệ biến lá cây thành than sau vài giờ



Các nhà khoa học Đức đã phát triển một công nghệ mới, cho phép biến lá cây thành chất đốt sau một đêm.

Những cục than này sau đó có thể được dùng để đốt cháy trong những trạm phát năng lượng thông thường.

Công nghệ này có thể được coi là một cách mạng công nghệ xanh khi giúp giải quyết được vấn đề cung cấp năng lượng.

Rác thải từ vườn như cỏ, lá cây hoặc phần bị cắt xén sẽ được cho vào trong một “nồi áp suất”, nơi chúng bị ép thành dạng than. Chiếc máy này đã hoàn thành một quá trình kéo dài hàng triệu năm trong chỉ vài giờ.
Than được sản xuất từ lá cây rụng.





Theo ông Frieldrich von Ploetz, giám đốc nhà máy Suncoal, có trụ sở bên ngoài Berlin, một trong 3 nhà máy than sinh học đang hoạt động tại Đức cho biết: “Loại than sinh học này cũng có đầy đủ đặc điểm của than tự nhiên. Duy chỉ có một điểm khác là khí CO2 nó sinh ra là trung tính”.

Điểm nổi trội của công nghệ mới này không giống như những quy trình sản xuất khí sinh học thông thường, những chất thải hữu cơ, trong đó có cả thức ăn thừa, cũng có thể “carbon hóa” và chuyển thành nhiên liệu được.

Đột phá này đồng nghĩa với việc riêng tại Đức, hàng năm, một lượng chất đốt khoảng 4 triệu tấn sẽ được sản xuất. Lượng chất đốt này đủ để cung cấp điện cho 2,5 triệu hộ gia đình.

Theo Kienthuc


4 nhận xét:

  1. Toàn Nguyễn Văn24/11/13 20:20
    anh MO ak anh có thể gửi em một đoạn video lúc anh luyện đk ko. Em không hiểu lắm ở chỗ đưa khí từ lưng xuống thắt lưng ak

    Mình cop lại câu hỏi của một blogger ở bài Hình Ý Quyền, sợ Mo ko biết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tư thế lúc khí dồn ở giữa lưng thì cột sống cong chữ C: bụng tóp lại, vai hơi nhô về phía trước. Chỉ cần ưởng ngực ra phía trước, thẳng lưng lại thì khí sẽ lập tức dồn xuống thắt lưng ngay.( chú ý là ưởng ngực chứ không phải dồn khí ra ngực). A Kh. nhắn lại giúp bạn ấy.

      Xóa
  2. Bác Trúc Thu cho e hỏi là em tập khoảng 20' thì cũng ra nhiều mồ hôi lắm nhưng cảm giác có kiến bò ở 2 lòng bàn tay thì chỉ thấy có 1 chút thôi chứ không thấy mạnh mẽ mà quá trình này diễn ra từ từ chứ không đột ngột. + thêm là em có luyện thêm 5 hoặc 10" nữa thì cũng không thấy tăng hơn. Không biết có gì không đúng không?

    Ngoài ra thì trong quá trình tập thì động tác đấy hơi vào thắt lưng và giữa lưng gây ra hoi váo bụng nhiều quá dẫn đến khó khăn khi thực hiện 2 động tác này. Lúc đó chỉ muốn thở ra vì hơi trong bụng nhiều chứ không phải trong phổi nhiều. Không biết bác xử lý tình huống này thế nào?

    Trả lờiXóa
  3. Cho xin video hướng dẫn Mo ơi

    Trả lờiXóa