Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Cửa hàng " Sự Thật "




Tôi khó tin vào mắt của mình khi thấy tên của một cửa hàng: CỬA HÀNG SỰ THẬT. Ở đây, người ta bán sự thật . 
Cô bán hàng rất lịch sự; hỏi tôi muốn mua loại sự thật nào: Sự thật toàn thể? Sự thật từng phần ?
Dĩ nhiên là sự thật toàn thể rồi. Đừng có lừa bịp, đừng tránh né, đừng lý lẽ với tôi. Tôi muốn sự thật thuần khiết, rõ ràng và toàn vẹn. Cô ta chỉ cho tôi sang một quầy khác, nơi người ta bán sự thật toàn thể.

Anh bán hàng ở quầy này chỉ cho tôi thấy bảng giá.
- Thưa ông, giá cả món hàng này rất cao.

- Bao nhiêu vậy ?

Tôi hỏi anh khi quyết định có được sự thật toàn thể bằng mọi giá. Anh ta trả lời:

- Nếu ông lấy cái này, ông sẽ phải trả bằng sự mất tất cả niềm yên tĩnh trong phần đời còn lại của ông .

Tôi rời khỏi cửa hàng, đầy buồn bã. Tôi vẫn còn tìm kiếm chiếc ô dù cho những tin tưởng không khoan nhượng của mình .


Nguồn bài viết: http://m21love.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét