Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Tổ quốc trong tôi đẹp mãi muôn đời




Tổ quốc trong tôi đẹp mãi muôn đời
Từ thuở Âu Cơ đưa năm mươi người con lên rừng
Và Lạc Long Quân mang năm mươi người con về phía biển
Gấm vóc non sông muôn đời hiển hiện
Con Lạc cháu Hồng chung dòng máu tổ tiên…


Tổ quốc trong tôi sống đẹp, sống hiền
Biết “chín bỏ làm mười”
“Một câu nhịn, chín câu lành” nhân nghĩa
Giữa phong ba, bập bùng bão tố
Vẫn kiên trung, ngay thẳng, ngẩng cao đầu!


Tổ quốc trong tôi mưa nắng dãi dầu
Hạt gạo dẻo thơm bởi mồ hôi vị mặn
Cây đước chân trần bao đời bám biển
Hạt phù sa mát rượi lúa đồng xanh…

Tổ quốc trong tôi ơn nghĩa sinh thành
Nên vóc dáng, nên hình hài đất nước
Cánh cò trắng bay rợp miền cổ tích
Hoa khế bờ ao tím biếc mây chiều…


Nói sao hết được lòng mình
Hỡi Tổ quốc thương yêu
Cho tôi được hóa thân làm ngọn sóng
Cho tôi được hóa thân làm biển rộng
Ôm trọn mảnh đất này
Giữ máu thịt cha ông...

Lê Thị Xuân Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét