Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Sự lặp lại



Bùi Chát



Tôi gặp cái chết của tôi
Đó là cái que dài vô tận
Giữa một khu rừng trồng toàn người
Mặt trăng nhe ra một nụ cười nham hiểm

Tôi che thân mình bằng tàu lá chuối
Rón rén đi theo cái chết của mình
Bỗng trên thân que ló một chùm gai bưởi
Máu của tôi từng giọt sáng lung linh

Đi hết khu rừng
Tôi chui vào một căn nhà tranh
Sưởi ấm cùng một cô gái
Bếp lửa bập bùng, suối tóc bập bùng
Bức tường lờ mờ, đôi mắt dại

Sau khi làm tình chúng tôi nhận thấy
Tất cả mọi sự đều lặp lại


Tôi lại gặp cái chết của tôi
Đó là cái que dài vô tận
Giữa một khu rừng trồng toàn người
Mặt trăng nhe ra một nụ cười nham hiểm

Tôi che thân mình bằng tàu lá chuối
Rón rén đi theo cái chết của mình
Bỗng trên thân que ló một chùm gai bưởi
Máu của tôi từng giọt sáng lung linh

Đi hết khu rừng
Tôi chui vào một căn nhà tranh
Sưởi ấm cùng một cô gái
Bếp lửa bập bùng, suối tóc bập bùng
Bức tường lờ mờ, đôi mắt dại

Cô ta vẫn rất muốn làm tình
Nhưng tôi bắt đầu ái ngại
Chúng tôi nói goodbye
See you again

Cuối cùng thì vô hại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét