Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

người đàn bà sống dậy lúc nửa đêm


Bùi Kim Anh




ta đánh mất chính mình khi choàng mặt nạ giả bộ
ẩn sau sự giả bộ là gì
rất thực phần người bẩm sinh phần người tái tạo
có nhiều điều để mất và phạm sai lầm
có nhiều điều khiến rùng mình khi nghĩ về thực giả



ta len vào trang viết sự giả bộ đắm đuối tuổi đôi mươi
người đàn bà sống dậy lúc nửa đêm lò mò trong thế giới ngôn từ
những bóng kỳ dị chấp chới trắng đen vờn ý nghĩ
chấp chới cười xô dạt cười vào đêm sáng tối
thai nghén chưa lần nào đủ ngày đúng tháng
non nớt
chưa bao giờ đủ yêu đủ hận để vực mình vượt qua chính mình



những người đàn ông đã yêu ta lại sản sinh triệu triệu nỗi buồn ném vào thi tứ
những người ta đã yêu lại gieo những hạt mần của dối trá của ghét ghen trên những luống thơ đời
sự giả bộ che dấu ta
những câu thơ phơi bày ta
nhắm mắt lại nhớ về ngày hôm qua
ta bỏ những thứ lạ chưa kịp làm
ta mài nhẵn mình trong những thứ quen thuộc
ta dựa vào thơ hay thơ dựa vào ta không biết nữa
sự giả bộ hình thành tên gọi bài thơ
sự giả bộ hình thành tên gọi nhà thơ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét